Theo anh ( chị ) các nhà thơ học tập được gì từ ca dao , các nhà văn học tập được gì qua truyện cổ ?
phân tích các nhân tố của hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ trong bài ca dao sau:
Cày đồng đang buổi ban trưa
Mô hôi thánh thoát như ruộng cày
Ai ơi bưng bát cơm đầy
Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần
viết đoạn văn ngắn( từ 10 đến 15 câu ) đề xuất giải pháp của ảnh/chị để khắc phục hiện tượng sử dụng ngôn ngữ chưa đúng chuẩn cúa một bộ phận thanh niên/học sinh hiện nay(trong lớp/trường của em...)?
Lập bản so sánh văn học trung đại và văn học hiện đại theo mẫu sau
|
văn học trung đại | văn học hiện đại |
hoàn cảnh |
||
văn tự |
||
chịu ảnh hưởng |
||
thành tựu ( tác giả tiêu biểu và tác giải) |
Đọc vb sau và trả lời câu hỏi
Đêm qua ra đứng bờ ao
Trông cá .cá lặn trông sao xa mờ
Buồn trông con nhện giăng tơ
Nhện ơi nhện hỡi nhện chờ mối ai
Biển trông chenh chếch sao mai
Sao ơi sao hỡi nhớ ai sao mờ
1) Vb trên thuộc thể loại nào của văn học dân gian ?
2)nội dung thể hiện trên văn bản trên
3) tìm từ diễn tả tâm trạng trong vb
4) viết đoạn văn nêu cảm nhận về tâm trạng của cô gái
phân tích các nhân tố của hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ trong bài ca dao sau:
Cày đồng đang buổi ban trưa
Mô hôi thánh thoát như ruộng cày
Ai ơi bưng bát cơm đầy
Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần
Các nhân tố giao tiếp thể hiện qua văn bản, ptích cụ thể ndung, mục đích giao tiếp và nêu ý nghĩa của bài ca dao:
Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.
Mong mọi người giúp em!! ☺
viết một cuộc hội thoại về ba người được cô chọn để diễn văn nghệ trong một buổi lễ ở trường sắp tới.
mọi người giúp e với ạ, e đang cần gấp, e cảm ơn trước ạ.
Tìm 1 bài ca dao trong đó có câu mở đầu là: 'Quả cau nho nhỏ'
*Chú ý: trừ bài Mời trầu của Hồ Xuân Hương