phân tích các nhân tố của hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ trong bài ca dao sau:
Cày đồng đang buổi ban trưa
Mô hôi thánh thoát như ruộng cày
Ai ơi bưng bát cơm đầy
Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần
tìm hiểu thế nào là hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ? Mỗi hoạt động giao tiếp gồm mấy quá trình? Các quá trình có mối quan hệ với nhau như thế nào ? Xác định các nhân tố chi phối Hoạt Động Giao Tiếp bằng ngôn ngữ ?
Hãy phân tích các nhân tố hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ sau :
a, Nhớ ai bổi hổi bồi hồi
Như đứng đống lửa như ngồi đống than
b,Chiều chiều ra đứng ngõ sau
Trông về quê mẹ ruột đau chín chiều
Các nhân tố giao tiếp thể hiện qua văn bản, ptích cụ thể ndung, mục đích giao tiếp và nêu ý nghĩa của bài ca dao:
Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.
Mong mọi người giúp em!! ☺
Hãy phân tích các nhân tố giao tiếp trong hoạt động giao tiếp sau:
''Đến đây mận mới hỏi đào
Vườn hồng đã có ai vào hay chưa?
Mận hỏi thì đào xin thưa
Vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào.''
(các nhân tố giap tiếp: nhân vật giao tiếp, hoàn cảnh giao tiếp, nội dung giao tiếp, mục đích giao tiếp, phương tiện và cách thức giao tiếp)
Mọi người giúp em với ạ:
Hãy lấy một ví dụ trong thực tế giao tiếp để chứng tỏ là sự ảnh hưởng của nhân vật giao tiếp, mục đích giao tiếp đến nội dung giao tiếp
Chỉ ra và phân tích các yếu tố giao tiếp trong bài khăn thương nhớ ai
Câu 1/
- thần thoại ≠ truyền thuyết ≠ truyện cổ tích chỗ nào ?
- tục ngữ ≠ ca dao ≠ thành ngữ chỗ nào?
Câu 2/ Những tác phẩm Văn học dân gian nào đã trở thành bản sắc văn hóa của dân tộc ta ?
viết một cuộc hội thoại về ba người được cô chọn để diễn văn nghệ trong một buổi lễ ở trường sắp tới.
mọi người giúp e với ạ, e đang cần gấp, e cảm ơn trước ạ.