* Nhân hóa : sóng cài then
=> Tác dụng : làm cho sự vật, hiện tượng có các hành động, cử chỉ của con người -> Sinh động, gần gũi.
* Nhân hóa : sóng cài then
=> Tác dụng : làm cho sự vật, hiện tượng có các hành động, cử chỉ của con người -> Sinh động, gần gũi.
Hãy chép tất cả các câu văn có sử dụng phép tu từ so sánh, nhân hóa, trong văn bản Cô Tô, Cây tre Việt Nam, Đêm nay Bác không ngủ, Lượm và phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ đó trong mỗi câu văn
Xác định biện pháp nghệ thuật và nêu tác dụng :
Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ
a. Mỏ Cốc như cái dùi sắt, chọc xuyên cả đất.
b. Ngôi nhà như trẻ nhỏ
Lớn lên cùng đồng xanh
c. Cây dừa
Sải tay
Bơi
Rau mùng tơi
Nhảy múa.
d. Bác Giun đào đất suốt ngày
Hôm qua chết dưới gốc cây sau nhà.
- Chỉ ra phép so sánh, nhân hóa trong các câu trên ? Xác định các kiểu so sánh, nhân hóa được sử dụng trong các câu đã cho ?
- Nêu tác dụng của phép so sánh, nhân hóa được sử dụng ?
GIÚP MÌNH VỚI :(( PLS
Xác định gia trị hiện thực nhân đạo của tác phẩm đêm nay Bác ko ngủ
đọc các đoạn dưới đây và cho bt phép nhân hóa trong mỗi đoạn được tạo ra bằng nhưngx cahcs nào. Nêu tác dụng của phép nhân hóa trong miêu tả sự vật
Tìm và nêu ý nghĩa của các biện pháp so sánh , nhân hóa được vận dụng trong văn bản Sông nước Cà Mau và văn bản Vượt Thác
Viết đoạn văn tả lớp học của em trong đoạn có sử dụng câu trần thuật đơn ko có từ là và 1 biện pháp nghệ thuật đã học (so sánh, nhân hóa,......)
Nếu mối quan hệ giữa sự việc, nhân vật vfa chủ đề trong văn bản tự sự. Cho VD
Nhân vật trong tự sự thường được kể và tả qua những yếu tố nào? Hãy nêu dẫn chứng về 1 nhân vật trong truyện mà em đã học
Thứ tự kể và ngôi kể có tác dụng làm cho cách kể thêm linh hoạt như thế nào? Cho VD
Vì sao miêu tả đòi hỏi phải quan sát sự vật, hiện tượng và con người?
Hãy nêu lại các phương pháp miêu tả đã học.
Giúp nhanh nhé
nêu tác dụng của:
phó từso sánhnhân hóaẩn dụ