mỗi ví dụ trên thuộc kiểu nhân hóa nào dưới đây ? chỉ ra chỉ ra tác dụng của phép nhân hóa trong mỗi đoạn trích
- Dùng những từ vốn gọi người để gọi vật
-Dùng những từ vốn chỉ hoạt động tính chất của người để chỉ hoạt động tính chất của vật
- Trò chuyện xưng hô với vật như đối với người
giúp mình với mình cần gấp
(1) Dòng nào dưới đây không phải là các tiểu loại của văn bản tự sự đã học ở lớp 6 ?
A. Kể lại truyện đã nghe, đã đọc
B. Kể chuyện đời thường
C. Kể chuyện cổ tích
D. Kể chuyện tưởng tượng
(2) Dòng nào dưới đây nói chưa đúng khi nói về các nội dung chính của văn miêu tả được học ở lớp 6 ?
A. Kiến thức chung về văn miêu tả
B. Văn tả cảnh
C. Văn tả người
D. Văn tả sự vật, hiện tượng
(3) Dòng nào dưới đây nêu đúng đặc điểm của phép nhân hóa ?
A. Miêu tả vật như con người
B. Nói quá lên, nhân lên
C. Miêu tả hết sức sinh động có hồn
D. Miêu tả bằng cách ví von, bóng bẩy
Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 - 12 dòng) miêu tả cảnh mặt trời trên biển trong đó có sử dụng phép so sánh và nhân hóa
Viết một đoạn văn ngắn khoảng 10 dòng miêu tả cảnh trăng đẹp ở quê hương em trong đó có sử dụng phép so sánh và nhân hóa
Viết 1 đoạn văn ngắn ( khoảng 10 đến 12 dòng) miêu tả cảnh mặt trên biển trong đó có sử dụng phép nhân hóa và so sánh
Viết 1 đoạn văn ngắn ( khoảng 10 đến 12 dòng) miêu tả cảnh mặt trên biển trong đó có sử dụng phép nhân hóa và so sánh
viết một đoạn văn miêu tả cảnh dòng sông có sử dụng phép nhân hóa
Nếu mối quan hệ giữa sự việc, nhân vật vfa chủ đề trong văn bản tự sự. Cho VD
Nhân vật trong tự sự thường được kể và tả qua những yếu tố nào? Hãy nêu dẫn chứng về 1 nhân vật trong truyện mà em đã học
Thứ tự kể và ngôi kể có tác dụng làm cho cách kể thêm linh hoạt như thế nào? Cho VD
Vì sao miêu tả đòi hỏi phải quan sát sự vật, hiện tượng và con người?
Hãy nêu lại các phương pháp miêu tả đã học.
Giúp nhanh nhé