Hãy viết 1 đoạn đối thoại ngắn, đề tài về mùa hè, trog đó có dùng ít nhất 1 câu phủ định, 1 câu trần thuật, 1 câu nghi vấn và 1 câu cảm thán. Cho biết chức năng của các kiểu câu đó.
trong bất cứ thời đại nào, ở bất cứ quốc gia nào, cuộc sống hoà bình cũng luôn là điều con người mong muốn. Em hãy viết đoạn văn khoảng 5-7 câu trình bày suy nghĩ về ý nghĩa bảo vệ cuộc sống hoà bình trong thời đại ngày nay
Tìm 4 kiểu câu: Nghi vấn, cầu khiến, cảm thán, trần thuật trong các văn bản giới hạn ở trên? Nêu được ý nghĩa và tác dụng của các kiểu câu đó? Cụ thể: Văn bản Nhớ rừng: Khổ 3+5; Quê hương: Khổ thơ cuối; Khi con tu hú: Khổ thơ cuối
Trong thành công sự tự tin giữ vai trò rất quan trọng và đã được khẳng định thế nhưng một số bạn trẻ dù tài năng không thiếu nhưng vẫn không dám tin vào tài năng của mình không dám nhìn thẳng vào mắt người khác khi nói chuyện hay trả lời một cách rèn khi hỏi như thế làm sao có thể khẳng định giá trị của bản thân làm sao người khác nhìn bạn bằng con mắt để trọng nếu chính mình còn không tự tin vào bản thân mọi suy nghĩ ước muốn của bạn sẽ không bao giờ trở thành hiện thực. câu 1 xác định một phép liên kết được sử dụng trong đoạn văn trên và chỉ ra từ ngữ được dùng để làm phương tiện liên kết Câu 2 theo tác giả "Nếu chính mình không tự tin vào bản thân" thì sẽ như thế nào
xác định kiểu câu và chức năng của câu trong đoạn văn sau:"rồi hắn chỉ liền vào mặt chị dậu......ông không được phép hành hạ"
mk cần gấpppppp
Dựa vào những kiến thức về văn bản, đặc biệt là những hiểu biết từ đời sống xã hội, viết một đoạn văn theo cách lập luận diễn dịch khoảng một trang giấy thi, trong đoạn có sử dụng một câu phủ định, một câu cảm thán (gạch chân, chỉ rõ) làm sáng tỏ ý kiến sau: Lắng nghe những góp ý xác đáng của người khác cũng là một cách để mỗi chúng ta trở nên tiến bộ, trưởng thành.
Câu 1: Chép theo trí nhớ khổ 3 bài thơ "Nhớ rừng", chỉ ra các câu nghi vấn và cho biết chức năng của chúng>
Câu 2: Hình ảnh hoa đào mở đầu và kết thúc bài thơ "Ông đồ" có ý nghĩa gì?
Câu 3: Chỉ ra các biện pháp nghê thuật và chức năng của chúng trong các câu sau
a, Chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã.
b, Cánh buồm giương to như mảnh hồn làng.
c, Chiếc thuyền im bến mỏi chở về nằm.
Câu 4: Biện pháp so sánh trong 2 câu thơ sau có gì khác nhau
a, Chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã.
b, Cánh buồm giương to như mảnh hồn làng.
Câu 5: Âm thanh tu hú mở đầu và kết thúc bài thơ có gì giống và khác nhau.
Câu 6: Chỉ ra chất thép, chất tình, chất cổ điển, chất hiện đại trong bài "Ngắm trăng".
Câu 7: Chỉ ra "thú lâm tuyền" của Bác với các nhà nho xưa có gì giống và khác nhau.
Câu 8: Bài thơ "Đi đường" có mấy lớp nghĩa, đó là những lớp nghĩa nào.
Cho các từ : phải, phải là, phải biết, phải có, cho dù, cho nên.Hãy điền vào chỗ trống trong đoạn văn nghị luận sau và cho biết tác dụng của nó.
Nhà văn chân chính...................người ý thức được thiên chức của mình trong quá trình sáng tạo là "nâng đỡ cái phần tốt đẹp để trong đời có nhiều công bằng và yêu thương hơn" (Thạch Lam)...................để tạo ra những giá trị nghệ thuật đích thực cho đời, người cầm bút......................yêu thương và đặt niềm tin vào con người. ...................nhìn ra từ cái bên ngoài có khi bình thường, thậm chí xấu xí, vẻ đẹp tiềm ẩn trong con người ............................niềm tin vào bản chất tốt đẹp của con người. .................. điều nhà văn phản ánh có xấu xa, ghê tởm đến đâu