\(6nCO_2 + 5nH_2O \xrightarrow{ASMT} (C_6H_{10}O_5)_n + 6nO_2\)
- Nhận biết : Phản ứng màu với iot : xuất hiện màu xanh đặc trưng,đun nóng màu biến mất, để nguội lại tạo màu
\(6nCO_2 + 5nH_2O \xrightarrow{ASMT} (C_6H_{10}O_5)_n + 6nO_2\)
- Nhận biết : Phản ứng màu với iot : xuất hiện màu xanh đặc trưng,đun nóng màu biến mất, để nguội lại tạo màu
Từ tinh bột người ta sản xuất ra rượu etylic theo hai giai đoạn sau:
Hãy viết phương trình hóa học theo các giai đoạn trên. Tính khối lượng rượu etylic thu được từ một tấn tinh bột.
Từ tinh bột người ta sản xuất rượu etylic theo hai giai đoạn sau:
a) -(-C6H10O5-)- C6H12O6 , hiệu suất đạt 80%.
b) C6H12O6 C2H5OH , hiệu suất 75%.
Hãy viết phương trình hóa học của các giai đoạn trên, tính khối lượng rượu etylic thu được từ 1 tấn tinh bột.
Ba ống nghiệm không nhãn, chứa riêng biệt 3 dung dịch : glucozo, hồ tinh bột, ancol etylic.Để phân biệt 3 dung dịch người ta dùng thuốc thử nào sau đây?
• A.Dung dịch Iot
• B.Dung dịch axit
• C.Dung dịch Iot và phản ứng tráng bạc
• D.Phản ứng với Na
Nêu phương pháp phân biệt các chất sau:
a) Tinh bột, xenlulozơ, saccarozơ.
b) Tinh bột, xenlulozơ, glucozơ.
nhận biết các dung dịch: hồ tinh bột, glucozơ, saccarozơ, rượu etylic
Nêu phương pháp phân biệt các chất sau:
a) Tinh bột, xenlulozơ, saccarozơ.
b) Tinh bột, glucozơ, saccarozơ.
Phát biểu nào sau đây đúng ?
A. Xenlulozơ và tinh bột có phân tử khối nhỏ.
B. Xenlulozơ có phân tử khối nhỏ hơn tinh bột.
C. Xenlulozơ và tinh bột có phân tử khổi bằng nhau.
D. Xenlulozơ và tinh bột đều có phân tử khối rất lớn, nhưng phân tử khối của xenlulozơ lớn hơn nhiều so với tinh bột
Phát biểu nào sau đây đúng?
A. Xenlulozơ và tinh bột có phân tử khối nhỏ.
B. Xenlulozơ có phân tử khối nhỏ hơn tinh bột.
C. Xenlulozơ và tinh bột có phân tử khối bằng nhau.
D. Xenlulozơ và tinh bột có phân tử khối rất lớn, nhưng phân tử khối của xenlulozơ lớn hơn nhiều so với tinh bột.
Xác định các chất X1,X2,X3,X4 và viết PTHH của phản ứng theo sơ đồ sau:
X1 --> X2 --> C2H4 --> X3 --> Tinh bột --> X1 --> X4 --> SO2
Giúp mình vớiiii!