Thứ 6 mình cũng kiểm tra ngữ văn giữa kì 2
Thứ 6 mình cũng kiểm tra ngữ văn giữa kì 2
Viết đoạn văn nghị luận về chủ đề
+”Học rộng rồi tóm lược cho gọn”
+”Học đi đôi với hành”
+Viết đoạn văn nghị luận về tinh thần yêu nước
Trong 3 đoạn văn này, mỗi đoạn có 2 kiểu câu: Trần thuật và cảm thán.Các bạn nhớ ghi ra là nó ở đâu.Thx!
Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng 4 kiểu câu: câu nghi vấn, câu cầu khiến, câu cảm thán và câu trần thuật.
Hãy viết 1 đoạn đối thoại ngắn, đề tài về mùa hè, trog đó có dùng ít nhất 1 câu phủ định, 1 câu trần thuật, 1 câu nghi vấn và 1 câu cảm thán. Cho biết chức năng của các kiểu câu đó.
Tìm 4 kiểu câu: Nghi vấn, cầu khiến, cảm thán, trần thuật trong các văn bản giới hạn ở trên? Nêu được ý nghĩa và tác dụng của các kiểu câu đó? Cụ thể: Văn bản Nhớ rừng: Khổ 3+5; Quê hương: Khổ thơ cuối; Khi con tu hú: Khổ thơ cuối
Viết đoạn văn ngắn ( 7-10 câu ) giới thiệu về tác giả Tế Hanh và tác phẩm Quê Hương trong đó có sử dụng 1 trong 4 kiểu câu: Nghi vấn, truần thuật, cầu khiến, cảm thán.
1)Viết 1 đoạn văn(10-12câu) về luận điểm "Học đi đôi với hành " theo kiểu diễn dịch , quy nạp
2)Viết 1 đoạn văn (10-12 câu) về luận điểm " Tinh thần yêu nước của dân tộc ta" theo kiểu diễn dịch , quy nạp
Bài thơ đi đường có mấy nghĩa, nêu ý nghĩa? Trình bày bằng 1 đoạn văn quy nạp 10 câu có sử dụng câu cảm thán.
CÁC BẠN ƠI GIÚP MÌNH VỚI, MAI MÌNH PHẢI NỘP RỒI, THANK
Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nội dung và nghệ thuật của mỗi văn bản sau:Chiếu dời đô,Hịch tướng sĩ,Nước Đại Việt ta,Bàn luận về phép học