viết 1 đoạn văn có sử dụng phép lập luận tổng phân hợp đẻ trình bày ý kiến của em về vai trò của sách, ý nghĩa của việc đọc sách và phương pháp đọc sách hiệu quả
Bằng một đoạn văn nghị luận khoảng 12 câu theo phép lập luận diễn dịch, em hãy phân tích vẻ đẹp của người dân chài trong cảnh kéo lưới bắt cá hào hứng, hăng say ở khổ thơ vừa chép. Trong đoạn văn có sử dụng một phép nối và một câu bị động. (Gạch chân và chú thích rõ từ ngữ dùng làm phép nối và câu bị động được sử dụng).
Viết đoạn văn ngắn theo cách lập luận tổng-phân-hợp (không quá 1 trang giấy) trình bày những suy nghĩ của em về việc kêu gọi mọi người cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19.
Em hãy viết một đoạn văn theo phép lập luận tổng hợp – phân tích – tổng hợp (khoảng 10 đến 12 câu) cảm nhận về nỗi niềm xúc động và suy nghĩ sâu sắc của nhà thơ được thể hiện qua hai khổ thơ trên, trong đoạn văn có sử dụng câu ghép. (Gạch chân dưới câu ghép)
Viết một đoạn văn ngắn ( từ 10 - 15 câu) về vấn đề phòng tránh dịch bệnh COVID-19 trong đó có sử dụng phép lập luận phân tích tổng hợp
Từ hiểu biết về văn bản trích Lặng Lẽ Sa Pa, bằng một đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận tổng hợp – phân tích – tổng hợp, em hãy nêu cảm nhận về nhân vật anh thanh niên, trong đó có sử dụng câu cảm thán và câu có thành phần khởi ngữ (gạch chân câu cảm thán và thành phần khởi ngữ).
dựa vào hai khổ thơ đầu trong bài hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 12 câu theo phương pháp lập luận diễn dịch làm rõ cảm nhận tinh tế của tác giả trước những biến chuyển của đất trời lúc sang thu .Trong đoạn có sử dụng phép thế để liên kết và một câu ghép ( gạch chân và chỉ rõ)
Viết đoạn văn ngắn nghị luận về tình thương trong thời kì dịch covid -19. Khoảng 200 chữ ?
Dựa vào đoạn thơ trên, hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 câu) theo cách lập luận tổng hợp – phân tích – tổng hợp trong đó có sử dụng phép thế và một phủ định để làm rõ sự đồng cảm, sẻ chia giữa những người đồng đội. (Gạch dưới câu phủ định và những từ ngữ dùng làm phép thế).