Cho chủ đề ; Mọi người cùng chung tay chống dịch Covid 19
Em hãy viết đoạn văn diễn dịch và các câu trong đoạn văn có sử dụng mô hình ( từ...đến )
Help Help mk cần gấp bạn nào nhanh mik tick nha
Giúp mình nhé
Viết đoạn văn (8 – 10 câu) làm sáng tỏ luận điểm: “Đoàn kết là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.” Trong đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt, câu rút gọn, trạng ngữ. (Gạch chân, chú thích rõ)
Hoặc chỉ ra cho mình 1 vài luận điểm thôi để mình tự viết thành đoạn văn cũng được. cảm ơn
viết đoạn văn cảm thụ về câu tục ngữ ăn quả nhớ kẻ trồng cây có câu bị động
Viết 1 đoạn văn cảm nhận câu tục ngữ: Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.
Giúp mình với nhé.
Đọc bài văn sau và trả lời câu hỏi:
HỌC CƠ BẢN MƠI CÓ THỂ TRỞ THÀNH TÀI LỚN
Ở đời có nhiều người đi học, nhưng ít ai biết học cho thành tài.
Danh họa I-ta-li-a Lê-ô-na đơ Vanh-xi(1452-1519 thời còn bé , cha thấy có năng khiếu hội họa, mới cho theo học danh họa Vê-rô-ki-ô. Đơ Vanh-xi thì muốn học cho nhanh, nhưng cách dạy của Vê-rô-ki-ô rất đặc biệt. Ông bắt cậu bé học vẽ trứng gà mấy chục ngày liền, làm cậu ta phát chán. Lúc bấy giờ thầy mới hỏi: “Em nên biết rằng, một nghìn cái trứng, không bao giờ có hai cái có hình dáng hoàn toàn giống nhau! Cho dù là một cái trứng, chỉ cần ta thay đổi góc nhìn nó lại hiện ra một hình dáng khác. Do vậy nếu không cố công luyện tập thì không vẽ đúng được đâu!”.Thầy Vê-rô-ki-ô còn nói, vẽ đi vẽ lại cái trứng còn là cách luyện mắt cho tinh, luyện tay cho dẻo. Khi nào mắt tinh, tay dẻo thì mới vẽ được mọi thứ. Học theo cách của thầy quả nhiên về sau Đơ Vanh-xi trở thành họa sĩ lớn của thời Phục Hưng.
Câu chuyện vẽ trứng của Đơ Vanh-xi cho người ta thấy chỉ ai chịu khó luyện tập động tác cơ bản thật tốt, thật tinh thì mới có tiền đồ. Và cũng chỉ những ông thầy lớn mơi biết dạy cho học trò những điều cơ bản nhất. Người xưa nói, chỉ có thầy giỏi mới đào tạo được trò giỏi, quả không sai.
(Theo Xuân Yên)
Câu hỏi:
a. Bài văn nêu lên tư tưởng gì? Tư tưởng ấy thể hiện ở những luận điểm nào? Tìm những câu mang luận điểm.
b. Bài có bố cục mấy phần? Hãy cho biết cách lập luận được sử dụng trong bài.
(Gợi ý: Câu mở đầu đối lập nhiều người và ít ai là dùng phép lập luận gì? Câu chuyện Đơ Vanh-xi vẽ trứng đóng vai tro gì trong bài? Hãy chỉ ra đâu là nhân, đâu là quả trong lập luận ở đoạn kết bài)
viết 1 đoạn văn 10 câu có sử dụng phương pháp lập luận chứng minh
Giúp em với mn ơi
1. trong đời sống, em có thường gặp các vấn đề và câu hỏi như dưới đây không ?
vì sao trẻ em cần phải đi học ?
vì sao mọi người nên có bạn ?
2. gặp các vấn đề và câu hỏi loại đó, người ta có thường viết/ nói bằng các kiểu văn bản như miêu tả, biểu cảm, kể chuyện không ? vì sao ?
3. để thuyết phục người đọc/ người nghe về những vấn đề trên (hay để trả lời những câu hỏi đấy), trên báo chí hay đài phát thanh, truyền hình,.. người ta thường sử dụng các văn bản như xã hội, bài bình luận,.. hãy kể tên 1 số kiểu văn bản khác mà em biết
b, thế nào là văn bản nghị luận ?
đọc văn bản chống nạn thất học và trả lời câu hỏi sau
1. Hồ Chí Minh viết bài này nhằm mục đích gì ?
2. Để thực hiện mục đích ấy, tác giả bài viết đã đưa ra những ý kiên nào ?
3. Để các ý kiến có sức thuyết phục đối với người đọc, tác giả đã nêu những lí lẽ cụ thể nào ?
4. Từ văn bản trên, em hãy rút ra những đặc điểm chính của 1 bài văn nghị luận
Viết đoạn văn nghị luận khoảng 8-10 dòng bày tỏ quan điểm, tư tưởng của mình về việc một số bạn học sinh hiện nay chưa thực sự chăm học, còn học bài mang tính đối phó