có người nói rằng :''kinh nghiệm về lao động và sản xuất của nhân dân ta bây giờ đã trở nên lạc hậu '' theo em ý kiến đó đúng hay sai ? và vì sao ?
Biện chứng cho mâu thuẫn về sản xuất và tiêu dùng trong kinh tế
Em hãy nêu một vài ví dụ về sự phát triển trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, đời sống nhân dân…, của nước ta hiện nay. Trong mỗi ví dụ ấy cần nói rõ nội dung sự phát triển là gì.
Một học sinh chuyển cấp từ Trung học cơ sở lên cấp Trung học phổ thông có được coi là bước phát triển không? Vì sao?
Hãy sắp xếp các hiện tượng sau đây theo các hình thức vận động cơ bản của thế giới vật chất từ thấp đến cao.
a. Sự giao động của con lắc.
b. Sự biến đổi của công cụ lao động từ đồ đá đến kim loại.
c. Ma sát sinh ra nhiệt.
d. Chim bay.
đ. Sự chuyển hóa của các chất hóa học.
e. Cây cối ra hoa, kết quả.
g. Nước bay hơi.
h. Sự trao đổi chất giữa cơ thể với môi trường.
i. Sự trao đổi chất của các chế độ xã hội từ cộng sản nguyên thủy đến nay.
Đã đến kì thi cuối kì 1 mà Hùng vẫn mải mê chơi , kh chịu đi học bài .Thấy vậy , Bình khuyên Hùng hãy tập trung vào việc ôn thi nhưng Hùng chẳng chịu chú ý đến lời nói của Bình vì Bình cho rằng con người đều có số phận , học chăm chưa chắc đã điểm cao vì ''học tài thi phận' còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn nữa
a. Em có nhận xét gì về suy nghĩ và biểu hiện của hùng ?
b. theo em để đạt kết quả cao trong học tập và thi cử cần phải làm gì ??
Có người nói: "Con tàu thì vận động, nhưng đường tàu thì không", ý kiến của em về vấn đề này như thế nào?
Khuynh hướng tất yếu của quá trình đó là cái mới ra đời thay thế cái cũ cái tiến bộ thay thế cái là hậu Vận dụng quan điểm trên đây Em hãy phân tích cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nước ta trong giai đoạn từ năm 1930 đến năm 1945
hãy chứng minh rằng vận động là phương thức tồn tại của thế giới vật chất