trình bày những lần quẹt diêm và những mộng tưởng trong truyện cô bé bán diêm?(viết đoạn văn nhé!) nhận xét về những mộng tưởng
lưu ý: mk đang cần gấp trả lời nhanh hộ mk cái! cảm ơn m.n nhìu
1, Phân tích nhân vật chị Dậu ?
2, Phân tích và cảm nghĩ về nhân vật lão Hạc ?
3, Phân tích đoạn kết cảu chuyện cô bé bán diêm , qua truyện người đọc muốn gửi đến thông điệp gì ?
- Cảm ơn các bạn trước !
1,Hành đọng quệt diêm của cô bé bán diêm có dễ dàng không?Việc cô bé bán điêm đánh liều quẹt 1 que diêm cho thấy điều gì trong suy nghĩ của cô bé?
2,Tác giả miêu tả hình ảnh que diêm cháy ntn/
3,Nxet của em về thứ tự các mộng tưởng?
4,Nxet về những hình ảnh hiện lên trong mộng tưởng
5,Những mộng tưởng của cô bé gửi gắm những ước mơ gì?
6,ƯỚc mơ của cô bé gợi cho em liên tưởng gì đến cuộc sống của em và của nhiều bạn trẻ khác?
7,Tại sao An-đéc-xen không để cho bà tiên xuất hiện trong hoàn cảnh này/
8,Vì sao nhà văn lại dành phần lớn câu chuyện để kể về những mộng tưởng của cô bé?
9Nxet về nghệ thuật dựng truyện?
10,Cái chết của cô bé gợi cho em những suy nghĩ gì?
11,Theo em vì sao nhà văn lại tạo 1 không gian đầy ánh sáng niềm vui và miêu tả hình hài cảu ewm bé đẹp đẽ đến vậy/
12,Theo em truyện có nên kết thúc ở:'....họ đã về chầu thượng đế?'
13,Tìm kết thúc khác cho truyện/
Nêu tên các mối quan hẹ câu ghép?Chỉ ra câu ghép? Nêu quan hệ ý nghĩa giữa các ý của câu ghép trong đoạn văn dưới đây
Bà cụ cầm lấy tay em, rồi hai bà cháu bay vụt lên cao, cao mãi, chẳng còn đói rét, đau buồn nào đe dọa họ nữa. Họ đã về chầu Thượng đế.Sáng hôm sau, tuyết vẫn phủ kín mặt đất, nhưng mặt trời lên, trong sáng, chói chang trên bầu trời xanh nhợt. Mọi người vui vẻ ra khỏi nhà.
1:chọn 1 đoạn văn từ 5 đến 17 câu bài chiếu dời dô và chỉ ra hành động nói trên từng câu
2:viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về bài thơ "ngắm trăng " theo cách diễn dịch có sử dụng 1 câu phủ định
3:viết văn khoảng q2 câu theo cách quy nạp trình bày cảm nhận của em về tắm lòng cho vặn mệnh đất nc của TRẦN QUỐC TUẤN trg bài "hịch tướng sĩ"
có sử dụng 1 câu ghép gạch chân
1. Từ văn bản CÔ BÉ BÁN DIÊM, hãy lập ra một dàn yas cơ bản theo gợi ý sau:
a) Mở bài
Giới thiệu ai? Trong hoàn cảnh nào?
b) Thân bài
Nêu các sự việc chính xảy ra với nhân vật theo trình tự (lúc đầu, sau đó, tiếp theo) và kết quả ( Mấy lần quẹt diêm? Mỗi lần diễn ra như thế nào và kết quả ra sao?). Trong khi nêu các sự việc chính, chỉ ra các yếu tố miêu tả và biểu cảm được sử dụng trong đó.
c) Kết bài
Kết cục số phận của nhân vật như thế nào và cảm nghĩ của người kê ra sao?
2. Lập dàn ý cho đề bài:" Hãy kể về một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc đọng và nhớ mãi."
1. Phần Thân bài văn bản "Tôi đi học" của Thanh TỊnh kể về những sự kiện nào ? Các sự kiện ấy được sắp xếp theo trình tự nào ?
2. Văn bản Trong lòng mẹ của Nguyên Hồng chủ yếu trình bày diễn biến tâm trạng của cậu bé Hồng. Hãy chỉ ra những diễn biến của tâm trạng cậu bé trog phần thân bài.
3. Khi tả người, vật, con vật, phong cảnh,... em sẽ lần lượt miêu tả theo trình tự nào ? hãy kể một số trình tự thường gặp mà em biết.
4. Phần thân bài bài văn Người thầy đạo cao đức trọng nêu các sự việc để thể hiện chủ đề "người thầy đạo cao đức trọng". Hãy cho biết cách sắp xếp các sự việc ấy.
5. Từ các bài tập trên và bằng những hiểu biết của mình, hãy cho biết cách sắp xếp nội dung phần Thân bài cua văn bản
1. Phần Thân bài văn bản "Tôi đi học" của Thanh TỊnh kể về những sự kiện nào ? Các sự kiện ấy được sắp xếp theo trình tự nào ?
2. Văn bản Trong lòng mẹ của Nguyên Hồng chủ yếu trình bày diễn biến tâm trạng của cậu bé Hồng. Hãy chỉ ra những diễn biến của tâm trạng cậu bé trog phần thân bài.
3. Khi tả người, vật, con vật, phong cảnh,... em sẽ lần lượt miêu tả theo trình tự nào ? hãy kể một số trình tự thường gặp mà em biết.
4. Phần thân bài bài văn Người thầy đạo cao đức trọng nêu các sự việc để thể hiện chủ đề "người thầy đạo cao đức trọng". Hãy cho biết cách sắp xếp các sự việc ấy.
5. Từ các bài tập trên và bằng những hiểu biết của mình, hãy cho biết cách sắp xếp nội dung phần Thân bài cua văn bản
ngữ văn 8 bài bố cục văn bản trang 25
1 . Nghĩa của các câu sau đay có j khác nhau ? Vì sao có sự khác nhau đó ?
- Nó ăn hai bát cơm .
- Nó ăn những hai bát cơm .
- Nó ăn có hai bát cơm .
2. Các từ những và có trong các câu ở mục 1 đi kèm từ ngữ nào trong câu và biểu thị thái độ j của người nói đối với sự việc ?