Bài tập: Viết chương trình nhập và in ra màn hình danh sách tên các lớp 9 trong năm học 2021 – 2022
-Hoạt động 1: Cho 3 số nguyên dương a, b, c. Hỏi a, b, c có thỏa mãn điều kiện là độ dài 3 cạnh của một tam giác không?
-Hoạt động 2: cho 2 số nguyên a và b. Tìm số lớn hơn Học sinh tự làm
Trong ví dụ về rô-bốt, nếu thay đổi thứ tự của hai lệnh trong chương trình, rô-bốt có thực hiện được công việc nhặt rác không? Hãy xác định vị trí mới của rô-bốt sau khi thực hiện xong lệnh "Hãy quét nhà" và đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí ban đầu của mình.
Điền các cụm tự sau vào chỗ trống để được câu hoàn chỉnh: ngôn ngữ lập trình, ngôn ngữ máy, chương trình, dãy bít, chương trình dịch.
a) Các lệnh trong ngôn ngữ máy được viết dưới dạng ........................
b) .............................. được sử dụng để viết chương trình.
c) Chương trình thường được viết bằng ngôn ngữ lập trình, sau đó được ...................... chuyển đổi sang ngôn ngữ máy.
d) Dãy các lệnh để máy tình thực hiện một ngôn ngữ nào đó là ...............................
mn giúp mình với ạ mình cảm ơn:
1. Tạo chương trình để có trò chơi Cá mập săn mồi. Người chơi điều khiển nhân vật cá(Fish) di chuyển bằng chuột máy tính và nhân vật cá mập(Shark) luôn chạy hướng về phía nhân vật cá. Khi cá mập chạm được vào cá bé thì xuất hiện dòng chữ "Bắt được rồi"
Câu hỏi: Tại sao người ta phải tạo ra các ngôn ngữ lập trình trong khi có thể điều khiển máy tính bằng ngôn ngữ máy?
P/S: Mình thấy câu hỏi này rất nhiều bạn trả lời những cách khác nhau và mình rất phân vân không biết câu nào mới đúng, ngày mai mình thi rồi nên rất cần 1 câu trả lời đúng trên 95% để tham khảo ạ! Xin cảm ơn mọi người.
viết chương trình scratch điều khiển nhân vật thầy giáo thực hiện chương trình sau yêu cầu học sinh"hãy nhập một số nguyên"(kết quả được lưu vào biến answer) gán giá trị answer cho biến a thông báo lên màn hình"a là số chẵn" hoặc "a là số lẻ có một chữ số"
1/Cho hai biến x và y. Hãy mô tả TT đổi giá trị của các biến nói trên để x và y có giá trị tăng dần.
2/
Cho thuật toán sau:
Bước 1. x¬x + y.
Bước 2. y¬x-y.
Bước 3. x¬x-y.
Em hãy nêu mục đích của hai thuật toán trên?
3/Viết cú pháp, giải thích cú pháp và hoạt động của câu lệnh điều kiện dạng thiếu trong ngôn ngữ lập trình Pascal?
4/Viết cú pháp, giải thích cú pháp và hoạt động của câu lệnh điều kiện dạng đủ trong ngôn ngữ lập trình Pascal?
5/ Viết cú pháp, giải thích cú pháp và nêu cách thực hiện câu lệnh của câu lệnh lặp với số lần biết trước trong Pascal?