Học sinh sẽ tự thực hành việc vệ sinh, làm sạch đồ dùng cá nhân.
Ví dụ: - Lau kính sau mỗi lần sử dụng, cất vào hộ đựng cẩn thận.
- Rửa sạch bình uống nước cá nhân sau mỗi lần sử dụng.
Học sinh sẽ tự thực hành việc vệ sinh, làm sạch đồ dùng cá nhân.
Ví dụ: - Lau kính sau mỗi lần sử dụng, cất vào hộ đựng cẩn thận.
- Rửa sạch bình uống nước cá nhân sau mỗi lần sử dụng.
Em đã và sẽ làm gì để bảo quản đồ dùng cá nhân?
Tìm hiểu một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng cá nhân
Trao đổi về sự cần thiết phải bảo quản đồ dùng cá nhân
a. Việc bảo quản đồ dùng cá nhân mang đến lợi ích gì?
b. Việc không bảo quản đồ dùng cá nhân dẫn đến điều gì?
Trò chơi Thi tìm đồ dùng cá nhân
Em có những đồ dùng cá nhân nào?
Thảo luận về cách bảo quản đồ dùng cá nhân:
Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân.
Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi:
a. Bạn Na đã làm gì với chiếc áo khoác của mình?
b. Việc làm đó đã dẫn đến hậu quả gì?
c. Em rút ra được điều gì về việc giữ gìn, bảo quản đồ dùng cá nhân?
Lựa chọn một số đồ dùng của em và tìm cách đánh dấu để tránh bị thất lạc:
Em có nhận xét gì về việc làm của bạn trong mỗi tranh dưới đây?