sao nhiều ng hỏi bài kiểm tra ngữ văn thế zị
sao nhiều ng hỏi bài kiểm tra ngữ văn thế zị
em thấy sự xuất hiện của các phương thức biểu đạt nào trong văn bản" cô bé bán diêm"? Chúng được vận dụng theo cách nào?
Chỉ ra và cho biết tác dụng của nghệt huật đối đưuọc An đec xen viết trong văn bản Cô bé bán diêm
b) theo em, yếu tố miêu tả và biểu cảm có vai trò tác dụng như thế nào trong văn bản tự sự?
c) nhận xét về vai trò của yếu tố kể người, kể việc trong văn bản tự sự
trong mộng tưởng, em bé bán diêm đã đc gặp bà, bà cầm tay em rồi hai bà cháu bay vụt lên cao. hãy viết một bài văn tự sự kết hợp vs miêu tả và biểu cảm kể lại câu chuyện đó
Nghĩa của các câu trên khác nhau như thế nào?
Vì sao có sự khác nhau?
Từ những trong câu nó ăn những hai bát cowmvaf từ có trong câu nó ăn có hai bát cơm điiiiiiii kèm từ ngữ và biểu thị thái độ gì của người nói?
(1) Thời gian, không gian tạo ấn tượng gì cho người đọc?
(2) Tìm những hình ảnh tương phản có trong văn bản và cho biết nhà văn sử dụng nhiều hình ảnh tương phản như vậy nhằm mục đích gì?
(3) Vì sao nói mộng tưởng của cô bé qua các lần quẹt diêm theo trình tự hợp lý
(4) Trong những mộng tưởng của cô bé bán diêm điều nào gắn với thực tế, điều nào chỉ là mộng tưởng?
Cho câu chủ đề sau: Truyện cô bé bán diêm đã thể hiện niềm thương cảm sâu sắc đối với một em bé bất hạnh. Viết thành một đoạn theo lối diễn dịch 8-10 câu trong đó có sử dụng thán từ và một câu ghép
-Nó ăn hai bát cơm.
-Nó ăn những hai bát cơm.
-Nó ăn có hai bát cơm.
Nghĩa của các câu trên khác nhau như thế nào?
vì sao có sự khác nhau đó?
từ "những" trong câu "Nó ăn những hai bát cơm" và từ"có" trong câu "Nó ăn có hai bát cơm" đi kèm từ ngữ nào và biểu thị thái độ gì của người
Mọi người cố gắng giúp đỡ em nha !
( bài này của sách vnen mới, bài "Cô bé bán diêm")
Tìm những hình ảnh tương phản có trong văn bản và cho biết nhà văn sử dụng nhiều hình ảnh tương phản như vậy nhằm mục đích gì?