Tham khảo :
Tư tưởng học tiến bộ được thể hiện ở phương pháp học: học để bồi lấy gốc; học tuần tự từ thấp đến cao; học rộng rồi tóm lược cho gọn; theo điều học mà làm.
Tham khảo :
Tư tưởng học tiến bộ được thể hiện ở phương pháp học: học để bồi lấy gốc; học tuần tự từ thấp đến cao; học rộng rồi tóm lược cho gọn; theo điều học mà làm.
Nêu nhận xét của em về câu nói của Nguyễn Thiếp :"Ngọc ko mài ko thành đồ vật,người ko học ko biết rõ đạo"
đừng chép theo trên mạng nhé
Viết đoạn văn nói về những điểm tiến bộ trong tư tưởng của Nguyễn Thiếp về vấn đề giáo dục
Mn giúp em với
E đang cần gấp :(
Từ văn bản Bàn luận về phép học viết đoạn văn làm sáng tỏ nhận định sau "Tư tưởng, quan điểm tiến bộ, phương phap học tập của Nguyễn Thiếp luôn đúng với mọi thời đại"
1.Phần đầu tác giả nêu khái quát mục đích chân chính của việc học. Mục đích đó là gì?
2.Tác giả đã phê phán những lối học lệch lạc, sai trái nào? Tác hại của lối học ấy là gì?
3.Để khuyến khích việc học, Nguyễn Thiếp khuyên vua Quang Trung thực hiện những chính sách gì?
4. Bài tấu có đoạn bàn về “Phép học” đó là những “Phép học” nào? Tác dụng và ý nghĩa của những phép học ấy?Từ thực tế việc học của bản thân, em thấy phương pháp học tập nào là tốt nhất? Vì sao?
3. Xác định trình tự lập luận của đoạn văn bằng một sơ đồ.
Phân tích để thấy được tư tưởng tiến bộ của nguyễn thiếp và giáo dục trong văn bản bàn luận vè phép học
Cho đoạn văn sau :
"Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo." Đạo là lẽ đối xử hàng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Đại Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hồng cầu danh lợi,k cần biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất nhà tan đều do những điều tệ hại ấy.
1. Phương thức biểu đạt trong đoạn văn này là gì?
2. Nội dung chính của đoạn văn là gì?
3.Câu "Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo" thuộc kiểu câu gì?
Triển khai luận điểm sau thành đoạn văn:
Bàn về cách học tập Nguyễn Thiếp nêu quan điểm :"Học cho rộng, rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm". đây là tư tưởng tiến bộ, là phương pháp học tập đúng đắn cho mọi người học trong mọi thời đại, mọi quốc gia dân tộc.
(BÀI BÀN LUẬN VỀ PHÉP HỌC)
Từ quan điểm của Nguyễn Thiếp về việc học trong văn bản '' bần về phép học". Em hãy viết đoạn văn 6-8 câu
trình bày quan điểm của em về việc học trong xã hội hiện nay
. Nhận xét về những quan điểm của tác giả Nguyễn Thiếp thể hiện trong văn bản Bàn luận về phép học. (Gợi ý: xem xét tính đúng đắn, mức độ phù hợp với xã hội hiện nay......)