Cho đoạn văn trên: " Cuối cùng em đánh liều quẹt một que diêm... Họ đã về chầu Thượng đế".
a,Nội dung đoạn trích là gì? Dấu hiệu nào cho biết thứ tự các lần quẹt diêm? Ngữ " đánh liều" cho ta biết tình trạng cô bé đó như thế nào?
b, Đoạn trích trên được biểu đạt theo phương thức nào?
c, Tại sao An-đec-xen lại đặt tình huống: Cô bé đi bán diêm mà không phải bán một thứ hàng nào khác? Ý nghĩa của hình ảnh nghệ thuật này là gì ?
Cho đoạn văn trên: " Cuối cùng em đánh liều quẹt một que diêm... Họ đã về chầu Thượng đế".
a,Nội dung đoạn trích là gì? Dấu hiệu nào cho biết thứ tự các lần quẹt diêm? Ngữ " đánh liều" cho ta biết tình trạng cô bé đó như thế nào?
b, Đoạn trích trên được biểu đạt theo phương thức nào?
c, Tại sao An-đec-xen lại đặt tình huống: Cô bé đi bán diêm mà không phải bán một thứ hàng nào khác? Ý nghĩa của hình ảnh nghệ thuật này là gì ?
Thủ phap nghệ thuật nào được tác giả sử dụng trong những lần quẹt diêm và nêu tác dụng
Câu 1:Vận dụng kiến thức về phép tu từ,chỉ ra sự khác nhau trong cách viết của hai câu dưới ? hiệu quả nghệ thuật của cách viết đó?
Họ đã về chầu thượng đế
Em đã chết vì đói rét trong đêm giao thừa
Câu 2:Nêu ý nghĩa của hình tượng ngọn lửa-diêm trong đoạn trích cô bé bán diêm
Câu 3: Cho câu chủ đề:"đã thể hiện lòng thương cảm sâu sắc của nhà văn An-đéc-xen đối với một em bé bất hạnh,viết một đoạn văn đến dịch khoảng 8 câu làm rõ ý diễn dịch của câu chủ đề trên.
HELP ME MK ĐANG CẦN GẤP !!!
Trong văn bản cô bé bán diêm những lần quẹt diêm và mộng tưởng được xây dựng bằng nghệ thuật gì
Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật cô bé bán diêm (Trích từ tác phẩm cô bé bán diêm)
Câu 1: Trong câu “Trong buổi sáng lạnh lẽo ấy, ở một xó tường, người ta thấy thi thể một em gái có đôi má hồng và đôi môi đang mỉm cười” có sử dụng biện pháp nghệ thuật gì? Nêu tác dụng.
Câu 2: Cho câu chủ đề: Cái chết của em bé bán diêm trong văn bản “Cô bé bán diêm” của nhà văn An- đec- xen vừa mang giá trị hiện thực vừa mang giá trị nhân đạo sâu sắc”. Em hãy phân tích để làm rõ câu chủ đề trên. Trong đó có sử dụng câu ghép và thán từ. Gạch chân câu ghéo và thán từ đó.( cho mình dàn ý thôi)
Câu 3: Kể tên một văn bản khác trong chương trình Ngữ văn lớp 8 đã học cũng viết về một đứa trẻ sống thiếu tình yêu thương, thiếu sự quan tâm chăm sóc của những người thân yêu. Nêu rõ tên tác giả
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
"Que diêm tắt phụt và ảo ảnh rực sáng trên khuôn mặt em bé cũng biến mất.
Thế là em quẹt tất cả những que diêm còn lại trong bao. Em muốn níu bà lại! Diêm nối nhau chiếu sáng như giữa ban ngày. Chưa bao giờ em thấy bà em to lớn và đẹp lão như thế này. Bà cụ cầm lấy tay em, rồi hai bà cháu bay vụt lên cao, cao mãi, chẳng còn đói rét, đau buồn nào đe dọa họ nữa. Họ đã về chầu Thượng đế."
Văn bản được xác định ở câu 1 là tiếng lòng của nhà văn hướng tới những số phận đau khổ trong cuộc đời. Ai cũng cần được yêu thương, ai cũng cần được chia sẻ. Em hãy viết một đoạn văn khoảng 5 – 7 câu nêu một số việc mà em đã làm để chia sẻ với cộng động, với những người có hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình.
Các bn giúp mk với. Mk đang cần gấp. Helpppppppppppppppp
Nội dung -Nghệ thuật văn bản "cô bé bán diêm"