Giả sử cần viết chương trình nhập một số tự nhiên a vàotừ bàn phím và in ra màn hình kết quả số a là số chẵn hay số lẻ. VD: Nhập a=5 thì in ra "a là số lẻ" ngược lại a =10 thì in ra a" là số chẵn". Hãy mô tả các bước của thuật toán để giải quyết bài toán trên và viết chương trình Pascal để thực hiện thuật toán đó.
Viết chương trình nhập vào một dãy số, chương trình chỉ dừng lại khi số nhập vào là số 0. In ra màn hình các kết quả sau: - In ra tổng của các số chẵn đã nhập vào? - In ra tích của các số lẻ đã nhập vào?
Giúp tui với mn ơi
viết trương trình nhập vào điểm môn toán của hai bạn mạnh và thanh, hãy so sánh điểm của hai bạn và thông báo kết quả ra màn hình( điểm nhập vào nhỏ hơn 10 hoặc banwgf10)
Bài tập 1: Viết chứng trình tính tổng 3 số nguyên được nhập từ bàn phím
Bài tập 2: Viết chương trình nhập vào một số và in ra màn hình kết quả số chẵn hay số lẻ
Bài tập 3: Mô tả thuật toán tính tổng của 100 số tự nhiên đầu tiên
Hãy mô tả thuật toán của bài toán ''Viết chương trình in ra màn hình bảng nhân của một số từ 1 đến 9, số được nhập từ bàn phím''.
Câu 1: Cần kéo thả những nào để vẽ hình tam cân.
Câu 2: Cần kéo thả những lệnh nào để nhân vật đi xung quanh một vòng sân khấu.
Câu 3: Tạo chương trình nhan vật chuyển dộng có va chạm :
- Nếu nhân vật chạm vảo cảnh của sân khấu và phát ra tiếng kêu ngược lại đi theo nhíp trống.
Một xâu A được gọi là xâu con B của xâu nếu các kí tự của xâu A được xuất hiện liên tiếp trong xâu B
in ra số lần xuất hiện của A trong B
Ngôn ngữ :C++14
Đầu vào #include<bits/stdc++.h>
Đầu vào #include<bits/stdc++.h>
Một xâu A được gọi là xâu con B của xâu nếu các kí tự của xâu A được xuất hiện liên tiếp trong xâu B
in ra số lần xuất hiện của A trong B
Ngôn ngữ :C++14
Tạo chương trình điều khiển có va chạm của chú mèo như sau:
Lặp lại các hoạt động sau đây vô hạn lần
1. dừng lại 0,5 giây
2. tiến lại phía trước 15 bước
3.Xuất hiện hình tiếp theo của nhân vật
4. a) Nếu chạm vào cạnh của sân khấu thì thực hiện:
-Bật ra tiếng kêu "meo"
-tạm dừng 1 giây
-quay một góc ngẫu nhiên trong khoảng (\(70^o\), \(150^o\))
-Lùi ra xa khỏi tường theo hướng vừa quay ra 1 khoảng bằng 30 bước
b) Nếu ngược lại( Tức là khi chú mèo không va vào cạnh của sân khấu, chú mèo sẽ đi theo nhịp trống