Câu 1 : Hãy chọn một nhân vật nào đó mà em yêu thích vẽ một hình bất kì theo tọa độ hoặc theo một đa giác đều nào đó với nét vẽ và màu vẽ tùy chọn. In lại hình ảnh của nhân vật tại các đỉnh của hình vẽ
- Vẽ lại các lệnh ghép nối, tô màu theo màu sắc của lệnh sử dụng
- Vẽ lại kết quả sau khi thực hiện chạy chương trình (nét vẽ có sắc)
Câu 2 : Tạo chương trình điều khiển chuyển động có va chạm của chú mèo đi theo nhịp trống và nếu bị va chạm vào cạnh của sân khấu chú mèo sẽ bật ra tiếng kêu meo
- Vẽ lại các lệnh ghép nối, tô màu theo màu sắc của lệnh sử dụng
- Vẽ lại kq sau khi thực hiện chạy chg trình
Giúp e với ạ
Tạo chương trình điều khiển có va chạm của chú mèo như sau:
Lặp lại các hoạt động sau đây vô hạn lần
1. dừng lại 0,5 giây
2. tiến lại phía trước 15 bước
3.Xuất hiện hình tiếp theo của nhân vật
4. a) Nếu chạm vào cạnh của sân khấu thì thực hiện:
-Bật ra tiếng kêu "meo"
-tạm dừng 1 giây
-quay một góc ngẫu nhiên trong khoảng (\(70^o\), \(150^o\))
-Lùi ra xa khỏi tường theo hướng vừa quay ra 1 khoảng bằng 30 bước
b) Nếu ngược lại( Tức là khi chú mèo không va vào cạnh của sân khấu, chú mèo sẽ đi theo nhịp trống
Câu 1: Sử dụng vòng lặp for ... do, viết chương trình tính tổng của 10 số tự nhiên đầu tiên ?Câu 2: Viết chương trình tìm xem có bao nhiêu số dương trong N số nhập vào từ bàn phímCâu 3: Viết chương trình in ra màn hình bảng nhân của một số từ 1 đến 9, và dừng màn hình để có thể quan sát
1).Lệnh nào sau đây dùng để xóa màn hình ?
A). CLS B). CD C). TYPE D). RD
2) Chương trình máy tính là:
A. Thời gian biểu cho các bộ phận của máy tính
B. Tập hợp các câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn một thao tác cụ thể cần thực hiện
C. Những gì lưu được trong bộ nhớ
D. Bộ xử lý trung tâm
3). Lệnh nào sau đây dùng để chuyển đổi thư mục ?
A). DIR B). TREE C). TYPE D). CD
4). Bộ nhớ ROM là nơi ?
A). Người sử dụng đọc dữ liệu B). Lưu trữ thư điện tử
C). Lưu trữ các bức tranh D). Chứa chương trình của người sử dụng máy tính
5). Bộ nhớ RAM là nơi ?
A). Làm việc trong máy tính B). Lưu trữ dữ liệu lâu dài
C). Tất cả đều đúng D). In tài liệu
6). Lệnh ngoại trú của MS DOS :
A). Là lệnh gắn với một tập application tương ứng
B). Là những lệnh chỉ thực hiện được khi nạp vào RAM
C). Là những lệnh chỉ chứa trên đĩa mềm
D). A và B đều đúng
7). Dùng lệnh nào để gán nhãn cho một ổ đĩa ?
A). Type B). Label C). Cls D). Dir
8). Có thể tạo thư mục cho một đĩa mềm A ta dùng lệnh :
A). MD A:\ B). CD A:\ C). REN A:\ D). FORMAT A:\
9). Lệnh nào liệt kê thư mục trong các lệnh sau ?
A). DIR B). VER C). TYPE D). DEL
10). Để di chuyển tập tin dùng lệnh :
A). Rd B). Remove C). Tất cả đều sai D). Ren
11) Các khối chức năng chính của máy tính hoạt động dưới sự hướng dẫn của:
A. Các thông tin mà chúng có B. Phần cứng máy tính
C. Các chương trình do con người lập ra D. Bộ não máy tính.
12). Lệnh nào sau đây dùng để sao chép tập tin ?
A). CLS B). MOVE C). DIR D). COPY
Câu 8. Viết thuật toán và chương trình hoàn chỉnh sử dụng câu lệnh For … do để tính tổng của 20 số tự nhiên đầu tiên S=1+2+3+...+20 (3 điểm)
Câu 9 (1 điểm). Cho đoạn chương trình: j:= 2;
For i:= 1 to 5 do j:= j + 2;
Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên, giá trị của biến j bằng bao nhiêu?
Giải thích?
Trong chương trình Scratch
b) Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình ( bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển ) rồi thực hiện lại chương trình và cho biết chú mèo hoạt động như thế nào ?
c) Hãy kéo thả lệnh play drum từ nhóm Sound ( Âm thanh ) vào chương trình để kiểm tra xem chú mèo có đi theo nhịp trống hay không ?
Cho chương trình fascal như sau. Tìm các câu lệnh sai và sửa lại bằng câu lệnh đúng bên cạnh các câu sai (nếu có) Program bai tap 1;
Uses CRT
Var a;=integen;
b;=real;
Constc;=3;
Begin
a:=200;
b:=a/c;
Readln;
End
Câu 1: Viết câu lệnh khai báo biến x có kiểu xâu và biến y không có kiểu số thực bằng ngôn ngữ lập trình Pascal
Câu 2: Em hãy viết chương trình tính TỔNG của 2 số nguyên a,b được nhập từ bàn phím?
#Tin_Học_8
#Giúp em đi :((
----> Cần gấp... Trưa mai nộp rồi <----
1.Các dãy bit(0101...) là cơ sở để tạo ra ngôn ngữ gì ? A.Ngôn ngữ lập trình B.Ngôn ngữ Tiếng Anh C.Ngôn ngữ Tiếng Việt D.Ngôn ngữ máy 2. Câu lệnh If....then nào dưới đây đúng cú pháp: A. If a>b then a:=b; B. If-then a>b, a:=b; C. If-then (a>b, a:=b); D. If (a>b) then a = b; 3.Trong Pascal, câu lệnh điều kiện nào sau đây được viết đúng: A. If a:=1 then a:=a+1; B. If a>b else write(a); C. If (a mod 2)=0 then write (A); D. If x=y; then writeln(y);