a)
- Hành động của A là vô tâm với bạn bè, không thể chấp nhận được.
b)
- Nếu là A, em sẽ can ngăn, khuyên bảo hai bạn cùng lớp nên bình tĩnh, không nên gây gổ.
a)
- Hành động của A là vô tâm với bạn bè, không thể chấp nhận được.
b)
- Nếu là A, em sẽ can ngăn, khuyên bảo hai bạn cùng lớp nên bình tĩnh, không nên gây gổ.
1 . Nam và Hoa đang đi chơi ngoài phố thì gặp cô Ngân - cô giáo dạy Anh văn năm ngoái của hai bạn . Hoa cuối đầu chào còn Nam thì không . Hoa hỏi : " Sao bạn không chào cô ?" . Nam trả lời : " Cô Ngân đâu phải cô giáo chủ nhiệm của mình ".
a) Em suy nghĩ gì về hành động của hai bạn ?
b) Nếu em là Hoa , em sẽ nói gì với Nam ?
2 . Lan và Mai dạo chơi ở công viên thì thấy một đám hs đang trèo lên cây để bẻ cành . Hai bạn chạy đi gọi bác bảo vệ nhưng sợ tụi nó đánh . Hai bạn làm lơ .
a) Em suy nghĩ gì về hành động của hai bạn ?
b) Nếu trong tình huống đó , em sẽ làm gì ?
Lan và Mai dạo chơi ở công viên thì thấy một đám hs trèo lên cây để bẻ cành . Hai bạn chạy đi gọi bác bảo vệ nhưng sợ tụi nó đánh . Hai bạn làm lơ .
a. Em suy nghĩ gì về hành động của hai bạn ?
b. Nếu trong tình huống đó , em sẽ làm gì ?
1/Cho tình huống sau:
“Vào lớp 6 gần 3 tháng nhưng chẳng mấy khi Lan nói chuyện với bạn bè và ít tham gia các hoạt động của lớp. giờ ra chơi Lan thường đứng ở hành lang nhìn các bạn chơi hoặc ngồi trong lớp một mình.”
a) Em có nhận xét gì về bạn Lan.
b) Nếu là bạn cùng lớp em sẽ làm gì để giúp Lan?
- Em hãy nêu cách xử lý tình huống sau: Đi chơi với bạn, bạn rủ hút thuốc lá, em từ chối, bạn nói em không hòa đồng với các bạn.
- Tình huống: Trên đường đi học, Phong nhờ Phú chở đi, hai bạn vừa đi, vừa giỡn nhau. Phong đạp xe rất nhanh, tới đoạn đường dốc, do không để ý nên Phong đã va vào em nhỏ làm em đó bị gãy tay.
a) Hành vi tham gia giao thông của hai bạn là đúng hay sai ?
b) Ai sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho em nhỏ ?
Chúng ta cần biết ơn những ai? Vì sao chúng ta cần biết ơn họ? Theo em, lòng biết ơn sẽ mang lại ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
YÊU CẦU MỘT KHI ĐÃ LÀM THÌ LÀM CHO HẾT, KHÔNG CHỪA LẠI CÂU NÀO CẢ, NẾU KHÔNG THÌ KHỎI LÀM. TUYỆT ĐỐI KHÔNG CHÉP MẠNG, TỰ LÀM! LÀM TRONG VÒNG NGÀY HÔM NAY GIÙM MÌNH, MAI MÌNH PHẢI NỘP RỒI!
Bạn Liên là một hs giỏi của lớp 6A . Nhân dịp ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam , trường tổ chức đi thăm anh hùng liệt sĩ, Liên giả vờ ốm để ở nhà vì sợ mất thời gian , ảnh hưởng đến kết quả học tập của bản thân ...
a. Em nghĩ gì về việc làm của bạn Liên . Vì sao em lại nghĩ như vậy ?
b. Nếu em là bạn của Liên , em sẽ nói gì với bạn ấy ?
Tình huống: trên đường đi học về phải băng qua suối, bỗng nhiên hôm đó lũ tràn về,em và các bạn sẽ làm gì ?
Câu 10: Cuộc tranh luận đang xảy ra giữa các bạn trong lớp N, cùng một sự việc mà các bạn đưa ra rất nhiều ý kiến khác nhau. Nếu em là N, em sẽ làm gì?
A. Bảo vệ đến cùng ý kiến của mình, ko cần lắng nghe ai
B. Ý kiến nào được nhiều bạn đồng ý thì theo
C. Ko bao giờ giám đưa ráy kiến của mình
D. Lắng nghe, phân tích đẻ chọn ý kiến đúng nhất
Giúp em nha (≡^∇^≡)
Thế nào là lịch sự , tế nhị . Nêu một vài biểu hiện lịch sự , tế nhị trong cuộc sống . Em có suy nghĩ gì về những việc làm đó
Nêu một vài biểu hiện chưa tốt về kỉ luật của lớp, tác hại và đề xuất biện pháp khác phục
các bạn giúp mình nha
Bạn Tú là 1 học sinh giỏi trong lớp nhưng bạn không tham gia các hoạt động của lớp, của trường vì sợ ảnh hưởng tới việc học của mình.
a, Em có nhận sét như thế nào về hành vi của Tú ?
b, Nếu em là bạn của Tú, em sẽ khuyên bạn như thế nào ?
Các bạn giúp mình với !! Mình cảm ơn trước