Ý nghĩa của văn bản" Cổng trường mở ra"
Trả lời hộ mk với
1. Các em trả lời các câu hỏi bài 1,2,3 của phần I ( Sgk/32,33), chỉ ghi câu trả lời, không ghi lại câu hỏi.
2. Các em trả lời các câu hỏi bài 1 của phần II ( Sgk/ 33).
3. Để lập luận cho luận điểm trong văn nghị luận, cần trả lời được những câu hỏi nào? ( Gợi ý: câu 2 trang 34)
4. Từ truyện ngụ ngôn “ Thầy bói xem voi”, em hãy rút ra kết luận làm luận điểm và lập luận cho luận điểm ấy.
* Gợi ý:
- Mỗi thầy bói chỉ biết 1 bộ phận của voi mà lại đưa ra nhận định về voi nên bị sai. Từ đó em rút ra bài học gì?
- Vì sao ta không nên nhận định khi chưa biết rõ ràng, cụ thể về đối tượng? ( Nêu 3 lí do)
dựa vào dàn ý, hãy viết thành 1 bài văn hoàn chỉnh về câu TN "ăn quả nhớ kẻ trồng cây' với "thương người như thể thương thân" (đây là văn nghị luận chứng minh nha, giúp mk với, tuần sau là mk thi mất rồi )
Có người cho rằng :“ăn” là nói về lối sống ứng xử nghĩa tình của con người, ý kiến e thế nào ?
các bạn trả lời nhanh hộ mk nhé, để mk ăn tết cho ngon
Giúp mk trả lời câu hỏi này với: So sánh phần phiên âm và dịch thơ của bài "cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh" và bài "Ngẫu nhiên viết nhân buổi mới về quê" để nhận xét xem phần dịch thơ đã dịch sát nghĩa chưa?
M.n ơi, m.n giúp mk trả lời câu hỏi bài "ÔN TẬP PHẦN TẬP LÀM VĂN" vs. mk chỉ cần đề 6,7,8 sgk/t. 141,142,143 đó. Mk hx sách thường, ko vnen.
Xác định luận điểm , luận cứ và lập luận trong bài Tinh thần yêu nc của nhân ta và Đức tính giản dị của Bác Hồ
giúp mk với làm rõ ràng hộ mk nha
Mong các pn trả lời nha nha tí mk lợp bài r ạ.Thank các pn ạ.
đặc sắc về nghệ thuật của bài Cổng trường mở ra là gì ạ ngày mai mk thi học kì mọi người answer hộ mk với ạ 😊😊😊