Bài này có trong chương trình Ngữ Văn 6 sao em?
Bài này có trong chương trình Ngữ Văn 6 sao em?
Tóm tắt văn bản Sơn Tinh, Thủy Tinh.
1) Kể lại tóm tắt truyện " BÁNH CHƯNG , BÁNH GIẦY " ngắn thui
Không chép mạng
Hãy đóng vai con hổ trong truyện "Con hổ có nghĩa" kể lại câu chuyện hổ đc bác tiều giúp đỡ và nó đền ơn bác tiều
" rừng mơ ôm lấy núi
mây trắng đọng thành hoa
gió chiều đông gờn gợn
hương bay gần bay xa"
hiểu thế nào về câu thơ " mây trắng đọng thành hoa"
giúp nha
Một ngày nọ, thỏ, khỉ và dê rủ nhau lên núi chơi. Đột nhiên chúng phát hiện ra con sói già đang lẻn vào nhà gà và lấy trộm trứng. Dê giọng nhỏ nhẻ: “Con sói kia hung dữ lắm. Chúng ta chi bằng giả vờ không nhìn thấy, cứ để nó trộm. Nếu mình vào nói có khi bị nó ăn thịt mất”.
Khỉ tức giận nói: “Làm sao lại để yên khi biết chúng làm việc xấu. Hãy để tôi”. Nói xong, khỉ dũng cảm xông lên: “Con sói già kia, tại sao lại lấy trộm đồ của người khác. Để trứng xuống ngay”.
Sói nhìn xung quanh không thấy có người liền hung hãn quát: “Con khỉ to gan nhà ngươi, không muốn sống nữa hả. Ngươi dám chen vào chuyện của tao hả. Hôm nay ngươi sẽ phải chết”, vừa dứt lời con sói già giơ móng vuốt vồ nhanh lấy khỉ.
Khỉ hoảng sợ chờ đợi cái chết thì bất ngờ tiếng súng nổ lên. “Sói, đầu hàng đi, ngươi đã bị bao vây”, tiếng bác cảnh sát vang lên. Hóa ra lúc dê và khỉ đang tranh luận cách giải quyết thì thỏ đã nhanh trí chạy đi báo cảnh sát. Vì vậy mà khỉ đã thoát chết và sói đã bị trừng phát thích đáng.
Đọc ngữ liệu con thỏ trắng thong minh và trả lời câu hỏi
Câu 1 : câu truyện con thỏ trắng thong minh được viết theo thể loại nào ?
A truyện cổ tích
B truyền thuyết
C truyện đồng thoại
D thần thoại
Câu 2: Từ "chạy" trong câu truyện thuộc từ loại nào ?
A động từ
B danh từ
C số từ
D chỉ từ
Câu 3 : hành động của thỏ thể hiện điều gì?
A Đoàn kết
B Yêu thương
C Dũng cảm
D Thông minh
Câu 4 : Xác định tên biện pháp tu từ sử dung trong câu sau : Khỉ tức giận nói : " Làm sao để yên cho chúng làm việc xấu ".
A. Hoán dụ B. Nhân hóa C. So sánh D. Ẩn dụ
giúp nha
"Rừng mơ ôm lấy núi
Mây trắng đọng thành hoa
Gió chiều đông gờn gợn
Hương bay gần bay xa"
(Rừng mơ – Trần Lê Văn)
Em hãy nêu cảm xúc của mình khi đọc những câu thơ trên.
mai phải nộ rùi !
lập dàn ý sơ lược về bài Sơn Tinh - Thủy Tinh bằng cách viết vào chỗ trống các ý , các sự việc và nhân vật .
- Mở bài : ..........
- Thân bài : .......
- Kết bài : .......
ai nhanh mình like nhé !
Viết một đoạn văn khoảng 80 từ vào lợi thế mặc đồng phục đến trường, bằng cách sử dụng sau đây hoặc / và ý tưởng của riêng bạn
- Sinh viên không cần phải lãng phí thời gian lựa chọn quần áo trước khi đi học
- Không có sự khác biệt giữa học sinh giàu và nghèo
- Hành vi tốt
- Học sinh cảm thấy tự hào về trường mình
Cảm ơn nha
nêu cảm nghĩ của em về hình ảnh người chiến sĩ trong bài thơ tiếng gà trưa
kể lại 1 đoạn trong truyện " Sơn Tinh - Thủy Tinh " từ chỗ " Thủy Tinh đến sau không lấy được vợ " đến chỗ " đành rút quân về "
gạch chân dưới những từ ngữ quan trọng thể hiện yêu cầu của đề bài .
lưu ý : bài Sơn Tinh - Thủy Tinh ở trong sách ngữ văn lớp 6 tập 1 nhé !
mọi người ơi giúp tôi với !