a. \(\left(x-1\right)^3\)=\(^{\left(-2\right)^3}\)
x-1=-2( tự làm tiếp nha bạn)
a. \(\left(x-1\right)^3\)=\(^{\left(-2\right)^3}\)
x-1=-2( tự làm tiếp nha bạn)
Toán số
Baì 1 :
a) Vì sao số chính phương không tận cùng bởi các chữ số 2, 3, 7, 8 ?
b) Tổng ( hiệu ) sau có là số chính phương không ?
3 . 5 . 7 . 9 . 11 + 3
2 . 3 . 4 . 5 . 6 - 3
Bài 2 : Ta đã biết : Trong hệ ghi số thập phân, cứ mười đơn vị ở một hàng thì làm thành một đơn vị ở hàng trên liền trước . Mỗi chữ số trong hệ thập phân nhận một trong mười giá trị : 0, 1, 2, ... , 9
Số \(\overline{abcd}\) trong hệ thập phân có giá trị bằng :
a . 103 + b . 102 + c . 10 + d
Có một hệ ghi số mà cứ hai đơn vị ở một hàng thì làm thành một đơn vị ở hàng trên liền trước, đó là hệ nhị phân. Mỗi chữ số trong hệ nhị phân nhận một trong hai giá trị 0 và 1 . Một số trong hệ nhị phân, chẳng hạn \(\overline{abcd}\) , được kí hiệu là \(\overline{abcd_{\left(2\right)}}\)
Số \(\overline{abcd_{\left(2\right)}}\) trong hệ nhị phân có giá trị bằng :
a . 23 + b . 22 + c . 2 + d
VD : \(\overline{1101_{\left(2\right)}}\) = 1 . 23 + 1 . 22 + 0 . 2 + 1 = 8 + 4 + 0 + 1 = 13
a) Đổi sang hệ thập phân các số sau : \(\overline{100_{\left(2\right)}}\) ; \(\overline{111_{\left(2\right)}}\) ; \(\overline{1010_{\left(2\right)}}\) ; \(\overline{1011_{\left(2\right)}}\)
b) Đổi sang hệ nhị phân các số sau : 5 ; 6; 9 ; 12
Toán hình
Bài 1 :
a) Có 20 điểm phân biệt trong đó không có ba điểm nào thẳng hàng . Hỏi lập được bao nhiêu đường thẳng từ các điểm trên ?
b) Cho n điểm trong đó không có ba điểm nào thẳng hàng. Nối từng cặp hai n điểm đó thành các đường thẳng. Tính n biết có tất cả 1770 đường thẳng ?
hộ mình cái này nhé mn
câu 1:
học sinh lớp 6a khi xếp hàng 2 , hàng 3 và hàng 4 đều vừa đủ hàng biết số học sinh lớp đó khoảng 35 dến 45 tính số học sinh lớp 6a
câu 2
tìm x ϵ N biết 997 chia hết cho x - 1
các bạn ơi , xin hãy giúp mình làm một vài bài toán chủ đề 2 nhé :
1. tìm x :
a) 71 - ( 33+x ) = 26 b) ( x+73 ) - 26 = 76 c) 140 : (x-8) = 7 d) 6x + 4x = 2010
2. tính nhanh :
a) 27 . 39 + 27. 63 - 2 . 27 b) 66 . 25+ 5 . 66+ 66 .14+ 33 . 66 c) 48 . 19 + 48 . 115 + 134.52 d) 27 .121 - 87 . 27 + 73 . 34
3)
a) chứng tỏ rằng : abc có dấu gạch trên đầu .1001= abcabc có dấu gạch trên đầu
tính tổng S = 1 +2+3+...+2000
4) tìm n biết :
2+4+6+...+2n = 90
5)
a) tìm các phần tử của tập hợp A , biết A = { ab có dấu gạch trên đầu / a+b = 8 }
b) chứng tỏ rằng : abab có dấu gạch trên đầu : ab có dấu gạch trên đầu = 101
13 Tìm x
a) 11 . x = 55
b) 5 . 12 x = 144
c) - 3 x = 12
d) 0 . x = 9
e ) 2 x = -6
g) ( x + 5 ) : x = x -4
h ) ( x - 1 ). ( x -3 ) = 0
i) (3 - x ) -3 = 0
n ) x ( + 1 ) = 0
Giúp mình với mình đang cần gấp !
ĐỀ 1
A. SỐ TỰ NHIÊN
Câu 1: Tính nhanh(nếu có thể)
a) 29 + 140 + 71 b) 17.2016+2016.83
c) 7 mũ5 : 7mũ 3 – 343 : 7 d) {2 mũ 3.40-[95-(8-3) mũ 2]} :50
e) 5 mũ 6 : 5 mũ 4-2.3 mũ 2 f) 120-[127-(6-3) mũ 3]
Câu 2: Tìm x biết:
a) (x – 39) + 21 = 32 b) 60 : (5 – x) = 20
c) 3.(x + 2) - 8 = 4 mũ6: 4 mũ4 d) 1 + 2 +…+ x = 45
e) 2x – 49 = 45 f) 145 – (x + 26) = 97
Câu 3: Bài toán giải
Bài 1:Trong 50 học sinh của lớp 6A thì có 25 học sinh biết chơi cầu lông, 32 học sinh biết chơi bóng bàn còn 10 học sinh không biết chơi cầu lông cũng như bóng bàn. Hỏi có bao nhiêu học sinh chỉ biết chơi một môn?
Bài 2: Trong đợt sơ kết học kì I, một trường THCS đã mua một số quyển tập để phát thưởng cho học sinh giỏi của các khối. Tổng số quyển tập đã mua là một số chia hết cho 15, 18 và 25. Hỏi nhà trường phải mua bao nhiêu cuốn tập, biết rằng số quyển tập đã mua trong khoảng từ 6000 đến 6400.
Bài 3: Khối học sinh lớp 6 khi xếp hàng 8, hàng 10, hàng 15 đều đủ. Biết số học sinh trong khoảng từ 300 đến 400 học sinh. Tính số học sinh khối 6 trường đó?
B .SỐ NGUYÊN
Câu 4: Thực hiện phép tính(nhanh nếu có thể)
a) (-18) – 5 + 3 + 18 + (-3) c) (-46) + 81 + (- 64) + (-91) – (-220)
b) 13 – 18 – ( - 42) + 5 d) (-99) + (-98) + (-97) + … + 97 + 98 + 99 + 100
e) 2 mũ2. 3 mũ1 – (1 mũ2012 + 2012 mũ0):/-2/ f) 815+[95+(-815)+(-45)]
Câu 5: Tìm x Z biết
a) x + ( - 7) = - 20 b) 8 – x = -12 c) /x/ - 7 = - 6 d) 5./x+9/ = 40
C. HÌNH HỌC
Bài 1: Cho tia Ox , trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA = 6 cm , OB = 3 cm
a) Trong ba điểm O , A , B thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ?
b) So sánh OA và AB ?
c) Điểm B có phải là trung điểm của đoạn thẳng OA không?
Bài 2: Trên tia Ox lấy hai điểm A và B, sao cho OA= 2 cm, OB = 6 cm
a) Tính độ dài đoạn thẳng AB.
b) Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng AB. Chứng tỏ A là trung điểm của OI.
c) Vẽ Oy là tia đối của tia Ox, M là một điểm trên tia Oy. Tìm vị trí của điểm M để:
OM + OI = 7 cm
* Các bài toán khác:
Bài 1:Tìm số tự nhiên a biết rằng 452 chia cho a dư 32 còn 321 chia cho a dư 21
ĐỀ 2
A. SỐ TỰ NHIÊN
Câu 1: Tính nhanh (nhanh nếu có thể)
a) 3.5 mũ 2-2 mũ 3. 2 mũ 2 b)12.85+12.15-120 c){2 mũ 5.6-[101-(29-26) mũ 2]}:5 mũ 2
d)7 mũ 5 : 7 mũ 3 – 343 : 7 e) 3.4 mũ 2- 3 mũ 7: 3 mũ 4 f) 17.78+22.17-170
Câu 2: Tìm x biết:
a) 42-3x=6 mũ 5: 6 mũ 3 b)71+(25-3x)=3 . 5 mũ 2 c) 2 mũ 5 x+3 mũ 3 x=6.10 mũ 2- 10.205 mũ 0
d) 5 mũ x + 1 = 125 e) ( 9x + 2). 3 = 60 f) (x – 6) mũ 2 = 9
Câu 3:Bài toán giải
Bài 1: Số học sinh khối 6 của một trường trong khoảng từ 400 đến 500 em. Nếu xếp hàng 7 em thì thừa ra 3 em, còn nếu xếp hàng 6 em, 8 em hoặc 10 em thì vừa đủ. Hỏi số học sinh khối 6 của trường là bao nhiêu em?
Bài 2: Học sinh khối 6 có 195 nam và 117 nữ tham gia lao động. Cô giáo muốn chia thành các tổ sao cho số nam và số nữ ở mỗi tổ đều nhau. Hỏi :
a) Có thể chia được nhiều nhất mấy tổ?
b) Trong trường hợp đó, mỗi tổ có bao nhiêu học sinh? Bao nhiêu học sinh nam? Bao nhiêu học sinh nữ?
Bài 3: Một khối học sinh xếp hàng 2, 3, 5 và 6 đều thiếu 1 người, nhưng xếp hàng 7 thì vừa đủ. Biết số học sinh nhỏ hơn 300. Tính số học sinh.
B. SỐ NGUYÊN
Câu 4: Thực hiện phép tính( nhanh nếu có thể):
a/54-6.(17+9) b/2.(-87)./-5/ c/125. (-24)+24. 225 d/(-4-14): (-3)
e) 13 – 18 – ( - 42) + 5 f)-2 mũ 3 . 19 - 2 mũ 3 .11 + 1 mũ 2012
Câu 5: Tìm x Z biết :
a/3.x+26=5 b/2./x/=16 c/ x+5 là ước của3.(x-2)
C. HÌNH HỌC
Bài 1: Trên tia Ox , lần lượt lấy hai điểm C và D sao cho OC = 3cm ; OD = 9cm
a) Tính CD.
b) Gọi E là trung điểm của CD. Chứng minh C là trung điểm của OE.
Bài 2: Trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA = 3cm, OB = 7 cm.
a) Trong 3 điểm O, A, B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại. Vì sao?
b) Tính AB?
c) Trên tia đối của tia AB lấy điểm C sao cho AC = 4 cm. Chứng tỏ A là trung điểm của đoạn thẳng BC.
d)Trong 3 điểm O, A, C điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại. Vì sao?
* Các bài toán khác:
Bài 1: Cho A= 3 + 3 mũ2 + 3mũ 3 + 3 mũ 4 + 3 mũ 5 + 3 mũ6 +3 mũ7 + 3 mũ8 + 3 mũ9 + 3 mũ410 + 3 mũ11 + 3 mũ12.
Chứng tỏ A chia hết cho 4 và A chia hết cho 12
ĐỀ 3
A. SỐ TỰ NHIÊN
Câu 1: Tính nhanh (nhanh nếu có thể)
a) 17. 85 + 15. 17 – 120 + 2012 mũ0 b) 3.5 mũ2 – 16 : 2 mũ2 c)(3 mũ15 . 4 + 5. 3 mũ15) : 3 mũ16
d) 1450 – { ( 216 + 184) :2 mũ 3 ] . 3 mũ 2 } e)2 mũ 3 . 19 - 2 mũ3 .14 + 1 mũ 2012
Câu 2: Tìm x biết:
a)42-3x= 6 mũ 5 : 6 mũ 3 b) 71+(25-3x)=3. 5 mũ2 c) 2 mũ 5x+3 mũ 3x=6.10 mũ 2-10. 205 mũ0
d)230-(17+3x)=15.2 mũ 3 e) ( 9x + 2). 3 = 60 f) 10+2x=4 mũ 5: 4 mũ 3
Câu 3:Bài toán giải
Bài 1: Có 100 quyển vở và 90 bút chì được chia đều cho 1 số học sinh. Còn lại 4 quyển vở và 18 bút chì không đủ chia đều. Tính số học sinh được thưởng.
Bài 2: Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 80 m. Người ta trồng xung quanh vườn sao cho khoảng cách giữa các cây là bằng nhau và mỗi góc vườn có một cây. Tính khoảng cách lớn nhất giữa các cây. Khi đó số cây là bao nhiêu?
B. SỐ NGUYÊN
Câu 4: Thực hiện phép tính( nhanh nếu có thể):
a) -7.85 - 27.7 + 7.12 b) -19.2014 - 2014.81 c) {47-[736:( 3- 5 ) mũ 4]}.2013
d) -27.75 - 27. 25 – 170 e) 13 – 18 – ( - 42) + 5
Câu 5: Tìm x Z biết : a) 4x – 40 =/ -8/ b) 76 + (26 – 3x) . 5 = 71
c) 10 - 2x = 4 mũ 5 : 4 mũ3 d) 5 mũ 2 . 2 mũ2 – 7./x/= 65
C. HÌNH HỌC
Bài 1:Trên đường thẳng xy lấy điểm A. Trên Ax lấy hai điểm B, C sao cho AB = 5 cm, AC = 2 cm. Trên tia Ay lấy điểm D sao cho AD = 3 cm.
a) Tính BC? b) Tính DB?
c) Lấy điểm M là trung điểm của đoạn thẳng DB. Tính MD?
Bài 2: Cho đoạn thẳng IK = 9 cm. trên KI lấy điểm P sao cho KP = 6 cm.
a) Tính IP?
b) Trên tia đối của tia PI lấy điểm Q sao cho PQ = 3 cm. Điểm P có là trung điểm của đoạn thẳng IQ không. Vì sao?
c) Chứng tỏ Q là trung điểm của đoạn thẳng KP
* Các bài toán khác:
Bài 1: Qua 2 điểm bao giờ cũng vẽ được một đường thẳng.
a) Có 101 điểm trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng thì vẽ được bao nhiêu đường thẳng?
b) Có 105 đường thẳng thì có bao nhiêu điểm
Bài 2: Tính nhanh:
a)1+(-2)+3+(-4)+...........+2017+(-2018) b) 1+(-6)+11+(-16)+......+(-996)+1001
ĐỀ 4
A. SỐ TỰ NHIÊN
Câu 1: Tính nhanh (nhanh nếu có thể)
a) 28. 76 + 18. 28 + 9 . 28 b) 1024 : ( 17. 2 mũ 5 + 15.2 mũ5) c)2 mũ 2. 5 mũ 2- 32: 2 mũ 3
d)[200 + (50 – 30) mũ2 – 456] : 12 e)192 – [120 – (9 – 6) mũ 2] + 1 mũ100
Câu 2: Tìm x biết:
a)125-5.(3x-1)=25 b)5 mũ x . 5 = 625 c)3 mũ x=81
d) 5 mũ x+1=125 e) x.(x+1)=2+4+6+8+10
Câu 3:Bài toán giải
Bài 1: Một đơn vị bộ đội có số người chưa đến 1000. Khi xếp hàng 20; 25; 30 đều thừa 15 người. nhưng nếu xếp hàng 41 thì vừa vặn. Hỏi đơn vị có bao nhiêu người?
Bài 2: Đội văn nghệ của một trường có 144 nam và 96 nữ về một quận để biểu diễn. Muốn phục vụ được nhiều phường hơn, đội dự định chia thành nhiều tổ sao cho số nam và nữ đều cho mỗi tổ. Có bao nhiêu cách chia tổ? Mỗi tổ ít nhất có bao nhiêu người?
B. SỐ NGUYÊN
Câu 4: Thực hiện phép tính( nhanh nếu có thể):
a) 32 + [40 – (40 + 32)] b) 57.(43 – 36) – 43. (36 + 57) c) 28 + (-75)
d) (-85) + (-115) e)/-14/.(-7) f) (-125) . (-8)
Câu 5: Tìm x Z biết :
a)37 - 3/x/ = (2 mũ3 – 4) b) /x/+/-5/=/-37/ c) /x+9/=0 d) x-3=-8
e) 5-(10-x)=8 f)2/x/-3=9 g) 5.(x-2)-3(x+2)=2-x
C. HÌNH HỌC
Bài 1:Trên tia Ox vẽ hai điểm B, C sao cho OB = 6cm; OC = 12cm.
a) Điểm B có nằm giữa hai điểm O và C không? Vì sao? b) So sánh độ dài OB và BC.
c) Điểm B có là trung điểm của OC không? Vì sao?
d) Trên tia đối của tia Ox lấy điểm A sao cho O là trung điểm của AB. Tính AC.
* Các bài toán khác:
Bài 1: a)Tìm giá trị nhỏ nhất của A=(x-7) mũ 2 +2003
b)Tìm giá trị lớn nhất của b=-(x+2) mũ 2+17
Bài 1 : Tìm x€N ,biết
a,( x-2 ) -15 = 65
b,115 - 2 ×(x-3)=35
c,35+2×( x-3)=65
d,3×(x-5)-16=11
Bài 2 : Tìm x€ N ,biết
a,2^x-1=31
b,x^3-1=26
c,6^x-1+1=37
d,(x+2)^3-15^0=215
e,2×(x-9)^2=2
g,3×(x-5)^3=51
Mọi người giúp mình làm hai bài này với , ngày mai mình phải nộp bài rùi
ĐỀ 1
A. SỐ TỰ NHIÊN
Câu 1: Tính nhanh(nếu có thể)
a) 29 + 140 + 71 b) 17.2016+2016.83
c) 7 mũ5 : 7mũ 3 – 343 : 7 d) {2 mũ 3.40-[95-(8-3) mũ 2]} :50
e) 5 mũ 6 : 5 mũ 4-2.3 mũ 2 f) 120-[127-(6-3) mũ 3]
Câu 2: Tìm x biết:
a) (x – 39) + 21 = 32 b) 60 : (5 – x) = 20
c) 3.(x + 2) - 8 = 4 mũ6: 4 mũ4 d) 1 + 2 +…+ x = 45
e) 2x – 49 = 45 f) 145 – (x + 26) = 97
Câu 3: Bài toán giải
Bài 1:Trong 50 học sinh của lớp 6A thì có 25 học sinh biết chơi cầu lông, 32 học sinh biết chơi bóng bàn còn 10 học sinh không biết chơi cầu lông cũng như bóng bàn. Hỏi có bao nhiêu học sinh chỉ biết chơi một môn?
Bài 2: Trong đợt sơ kết học kì I, một trường THCS đã mua một số quyển tập để phát thưởng cho học sinh giỏi của các khối. Tổng số quyển tập đã mua là một số chia hết cho 15, 18 và 25. Hỏi nhà trường phải mua bao nhiêu cuốn tập, biết rằng số quyển tập đã mua trong khoảng từ 6000 đến 6400.
Bài 3: Khối học sinh lớp 6 khi xếp hàng 8, hàng 10, hàng 15 đều đủ. Biết số học sinh trong khoảng từ 300 đến 400 học sinh. Tính số học sinh khối 6 trường đó?
B .SỐ NGUYÊN
Câu 4: Thực hiện phép tính(nhanh nếu có thể)
a) (-18) – 5 + 3 + 18 + (-3) c) (-46) + 81 + (- 64) + (-91) – (-220)
b) 13 – 18 – ( - 42) + 5 d) (-99) + (-98) + (-97) + … + 97 + 98 + 99 + 100
e) 2 mũ2. 3 mũ1 – (1 mũ2012 + 2012 mũ0):/-2/ f) 815+[95+(-815)+(-45)]
Câu 5: Tìm x Z biết
a) x + ( - 7) = - 20 b) 8 – x = -12 c) /x/ - 7 = - 6 d) 5./x+9/ = 40
C. HÌNH HỌC
Bài 1: Cho tia Ox , trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA = 6 cm , OB = 3 cm
a) Trong ba điểm O , A , B thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ?
b) So sánh OA và AB ?
c) Điểm B có phải là trung điểm của đoạn thẳng OA không?
Bài 2: Trên tia Ox lấy hai điểm A và B, sao cho OA= 2 cm, OB = 6 cm
a) Tính độ dài đoạn thẳng AB.
b) Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng AB. Chứng tỏ A là trung điểm của OI.
c) Vẽ Oy là tia đối của tia Ox, M là một điểm trên tia Oy. Tìm vị trí của điểm M để:
OM + OI = 7 cm
* Các bài toán khác:
Bài 1:Tìm số tự nhiên a biết rằng 452 chia cho a dư 32 còn 321 chia cho a dư 21
Bài 1 : Thực Hiện Phép tính
a)17.85 + 15.17=4.32
b) 26 : {132-[116-(22.33-128)2
Bài 2 : Tìm X
a) tìm số tự nhiên x biết 315.(2x-1)=317
b)Viết tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử : A = {x E N | 135x:2 và 2 < x
Bài 3 : Vẽ Tia Ox , lấy Điểm A trên tia Ox sao cho OA = 4 cm , lấy điểm B trên tia đối của tia Ox sao cho OB = 3 cm
a) Tính Độ dài đoạn thẳng AB
b)Trên tia BA lấy điểm I sao cho BI = 5cm . chứng tỏ điểm I là trung điểm của đoạn thẳng AB
Bài 4 : An muốn cắt một tấm bìa hình chữ nhật có kích thước 60cm ; 90cm thành các mảnh nhỏ hình vuông bằng nhau sao cho tấm bìa được cắt hết . Tính độ dài lớn nhất của cạnh hình vuông ( độ dài cạnh hình vuông là một số tự nhiên, đơn vị là cm).Khi đó , bạn An cắt được bao nhiêu mảnh nhỏ hình vuông?
Bài 5 : tại một bến xe , cứ 10 phút lại có một chiếc taxi rồi bến, cứ 12 phút lại có một chiếc xe buýt rời bến. Lúc 6 giờ, một chiếc taxi và một chiếc xe buýt cùng rời bến. Hỏi lúc mấy giờ lại có một chiếc taxi và một chiếc xe buýt cùng rời bến lần tiếp theo
Bài 6 : Trên một đoạn đường có các cột mốc cách nhau 20m được đánh số lần lượt là 1;2;3;...;16. nay người ta cần trồng lại các cột mốc sao cho hai cột mốc liên tiếp chỉ cách nhau 15m. Cột ghi số 1 không phải trồn lại
a)Cột gần cột số 1 nhất mà không phải trông lại là cột số mấy
b) Nhưng cột nào không phải trồng lại?
Bài 7 : Ngày 20/11/2017 rơi vào thứ hai. Hỏi Ngày 20/11/2025 rơi vào ngày thứ máy
Bạn Team Lớp A nếu có giúp mình thì vẽ hình giùm mình luôn nha
Bài 1:Một cửa hàng bán một số mét vải trong ba ngày .Ngày thừ nhất bán \(\frac{3}{5}\) số mết vải .Ngày thứ hai bán \(\frac{2}{7}\) số mét vải còn lại .Ngày thứ ba bán nốt 40 mét vải .Tính tổng số mét vải cửa hàng đã bán trong ba ngày .
Bìa 2:Vẽ hai góc kề bù xOy và xOy' .Biết góc xOy=110 độ ,gọi Ot là tia phân giác của góc xOy.Tính góc x'Ot