Bài 1: Một đường thẳng chia mặt phẳng thành 2 miền. Hỏi 4 đường thẳng chia mặt phẳng thành mấy miền?
Bài 2: Cho góc AOA' và BOB' có cùng số đo là 900 và không kề với góc AOB. Vẽ các tia OM, OM' theo thứ tự là tia phân giác của 2 góc AOB và A'OB'.
a) Hỏi hai tia OM và OM' có là hai tia đối nhau không? Vì sao?
b) Tính số đo góc hợp bởi các tia phân giác của 2 góc AOB' và BOA'.
Góc nhọn là góc có số đo:
A. Nhỏ hơn 1800 B. Nhỏ hơn 900
C. Lớn hơn 0 và nhỏ hơn 1800 D. Lớn hơn 0 và nhỏ hơn 900
1. cho 101 đường thẳng trong đó bất cứ 2 đường thảng nào cũng cắt nhau và không có bất kì 3 đường thảng nào đồng quy. tính số giao điểm của chúng ?
2. cho 4 tia OA, OB, OC, OD, tạo thành các góc AOB, BOC, DOA, ko có điểm chung tính số đô mỗi góc biết rằng: BOC=3 AOB, COD=5 AOB; DOA=6 AOB
Cho góc bẹt ∠xOy và tia Oz thỏa mãn ∠xOz= 2323 ∠zOy. Gọi Om, On lần lượt là các tia phân giác của góc ∠xOz, ∠zOy?
a, Tính số đo ∠xOz, ∠zOy
b, Hai góc ∠mOz, ∠nOy có phụ thuộc nhau không? Vì sao?
c, Tính số đo ∠mOn
Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ các tia Oy và Oz sao cho góc xOy=20°, góc xOz=60°
a) Trong 3 tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?
b) Tính số đo góc yoz
c) Vẽ tia Ot là tia đối của tia Ox. Tính số đo góc yot
1) Lớp 6A có 40 học sinh. Số học sinh giỏi bằng \(\frac{1}{5}\)số học sinh cả lớp, số học sinh khá bằng \(\frac{5}{2}\)số học sinh giỏi, số học sinh trung bình bằng 50% số học sinh khá, còn lại là học sinh yếu
a) Tính hs các loại khá, giỏi, trung bình, yếu
Tính tỉ số (%) học sinh yếu so với cả lớp
2) Biết \(\frac{5}{8}\)diện tích của một khu vườn là 250 mét vuông. Trên khu vườn đó người ta trồng các loại cây cam, chuối và bưởi. Diện tích trồng cam chiếm 40% diện tích khu vườn. Diện tích trồng chuối bằng \(\frac{5}{8}\) diện tích trồng cam. Phần diện tích còn lại là trồng bưởi. Hãy tính:
a) Diện tích trồng mỗi loại cây
b) Tỉ số diện tích trồng cam và diện tích trồng bưởi
c) Tỉ số phần trăm của diện tích trồng cam và diện tích trồng chuối
Trên đường thẳng xy , lần lượt lấy các điểm A , B , C theo thứ tự đó sao cho AB = 6cm , AC = 8 cm .
a) Tính độ dài đoạn thẳng BC ?
b) Gọi M là trung điểm của đoạn AB . So sánh MC và AB
Bài 2 :a) Vẽ đoạn thẳng AB = 6,5cm . Vẽ điểm C sao cho AC = 6cm và BC = 2,5 cm .Vẽ tam giác ABC
b)Dùng thước đo góc để đo góc lớn nhất của tam giác nói trên
Bài 3 : Vẽ hai góc kề bù xOy và yOz , biết số đo góc xOy bằng 500 .Vẽ tia Ot là phân giác của góc xOy . Vẽ tia Om trong góc yOz sao cho số đo góc tOm băng 900 .
a) Tính số đo góc yOm ?
b) Tia Om có là phân giác của góc yOz không ? vì sao ?
Bài 4 :a) Vẽ đoạn thẳng BC = 5cm . Vẽ điểm A sao cho AC = 4 cm và AB = 3cm . Vẽ tam giác ABC
b)Xác định số đo góc lớn nhất của tam giác ABC nói trên bằng thước đo góc
Bài 5 : Vẽ hai góc kề bù xOy và yOz , biết số đo góc xOy bằng 1300 .Vẽ tia Ot là phân giác của góc xOy . Vẽ tia Om trong góc yOz sao cho số đo góc tOm bằng 900 .
a) Tính số đo góc yOm ?
b)Tia Om có là phân giác của góc yOz không ? vì sao ?
Cho 5 điểm A,B,C,D,E theo thứ tự đó trên đường thẳng a và điểm O nằm ngoài đường thẳng a sao cho: \(4\widehat{AOB}=3\widehat{BOC;}5\widehat{COD}=4\widehat{BOC};6\widehat{DOE}=5\widehat{BOC};\widehat{DOE}-\widehat{AOB}=5^o.\)
Tính số đo các góc:\(\widehat{AOB};\widehat{BOC};\widehat{COD};\widehat{DOE}\)
Vẽ 2 góc kề bù xoy và yoz. Biết số đo góc xoy = 50o
a, Tính số đo góc yoz
b, Vẽ tia ot là tia phân giác của góc xoz
c, Tính số đo của góc yot?
Ai nhanh mik tick cho nhé!