nghệ thuật ( ẩn dụ và hoán dụ) và tác dụng câu đói cho sạch rách cho thơm
Hãy viết đoạn văn khoảng 8 câu ,viết cảm nghĩ về nhân vật Dế Mèn. Trong đoạn có sử dụng một phó từ (nhớ ghi rõ hộ mình) ,một biện pháp nghệ thuật (như so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ, ghi rõ hộ mình) và một câu trần thuật đơn có từ "là" ( ghi rõ nhé các bạn )
Sưu tầm những văn bản có sử dụng các biện pháp tu từ ẩn dụ, nhân hoá, điệp ngữ
Chú ý của mk : viết hẳn văn bản ý ra chỉ cần 1 văn bản thôi cũng đc của lớp 7 ý nha !
Đọc ngữ liệu: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước...lũ cướp nước”.(SGK/ trang 24) 1. Hãy chỉ ra câu văn nêu luận điểm của đoạn văn? 2. Nêu nội dung chính của đoạn văn trên? 3. Trong câu cuối của đoạn văn tác giả sử dụng biện pháp tu từ nào để diễn tả sức mạnh tinh thần yêu nước? Nêu tác dụng? 4. Chỉ ra các động từ sử dụng trong câu cuối của đoạn văn? Nêu tác dụng ? 5. Từ ngữ liệu trên em hãy viết một đoạn văn ngắn( khoảng 10-15 dòng) nêu cảm nhận về tinh thần yêu nước của nhân dân ta trong thời gian chống dịch COVID-19.
- Sưu tầm những văn bản có sử dụng các biện pháp tu từ (ẩn dụ, nhân hoá, điệp ngữ).
tác dụng của nhân hoá so sánh ẩn dụ hoán dụ. Ngoài gợi hình, gợi cảm
Nêu cảm nhận về 5 nhân vật bất kì trong 3 bài "Mẹ tôi","Cổng trường mở ra","Cuộc chia tay của những con búp bê" đoạn văn ngắn từ 6 đến 7 câu(không được quá 7 câu nhá)
Em hãy viết bài văn nêu cảm nhận của mình về tình cảm gia đình trong ba văn bản đã học là Cổng trường mở ra, Mẹ tôi, Cuộc chia tay của những con búp bê
Mùa xuân đã khơi dậy sức sông và làm hồi sinh tâm hồn tác già. Điều đó được thể hiện qua một loạt những biện pháp so sánh. Hãy chỉ ra và nêu tác dụng của chúng (trong đoạn từ “Người yêu cảnh” đến “mở hội liên hoan”).