Vị trí châm |
Phản ứng của giun đất |
Đầu |
Giun co lại rất nhanh |
Đuôi |
Giun co lại chậm hơn |
Giữa |
Giun co lại chậm hơn nữa |
Vị trí châm |
Phản ứng của giun đất |
Đầu |
Giun co lại rất nhanh |
Đuôi |
Giun co lại chậm hơn |
Giữa |
Giun co lại chậm hơn nữa |
hãy chứng minh cơ quan tiêu hóa của giun tròn tiến bộ hơn giun dẹp?giúp mình nha.
Câu 7: Cho các động vật: cá cóc Tam Đảo; rươi; san hô; trùng kiết lị, cái ghẻ, lươn, đại bàng, mèo, bạch tuộc, giun xoắn, sán xơ mít, cá sấu xiêm. Hãy xếp chúng vào các ngành, lớp cho phù hợp theo hướng tiến hóa từ thấp đến cao. Trông các động vật trên, động vật nào có khả năng thích nghi với điều kiện sống đa dạng, phong phú nhất, tại sao?
Helpme=(((((
nêu đặc điểm cấu tạo hệ tiêu hoá của ruột khoang, giun dẹp, giun tròn, giún đốt?
Nhanh giúp mình với 🤧 mai mình thi rồi😭
1)Nêu đặc điểm của trùng kiết lị và trùng sốt rét 2)hình dạng và đặc điểm sinh sản của thủy tức nước ngọt . Nêu đặc điểm và vai trò của ngành ruột khoang
3)nêu vòng đời của giun đũa cấu tạo và di chuyển và dinh dưỡng của giun đũa
4)nêu nơi sống cấu tạo di chuyển dinh dưỡng và vòng đời của sán lá gan
5)nêu dặc điểm của giun đũa khác với sán lá gan
6)nêu cấu tạo ngoài của tôm sông và môi trường sống và lối sống ,nêu đặc điểm cấu tạo của nhện
So sánh hệ tuần hoàn của bò sát và thú. Rút ra đặt điểm tiến hóa
Câu 1;sao sự đa dạng sinh học ở môi trươngf nhiệt đới gió mùa cao và rrất phong phú (cm điều đó)
câu 2; hãy nêu một số VD cụ thể đề thấy sự đa dạng sinh học mang lại nhứng lợi ích về kinh tế cho đất nước
câu 3;nêu 1 số biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học theo ý kiến của em
sắp xếp các câu sau theo thứ tự đúng
1)hoạt động tiêu hóa thực chất là quá trình biến đổi thức ăn thành các chất dinh dưỡng mà cơ thể có thể hấp thụ được qua thành ruột và thải bỏ các chất thừa không thể hấp thụ được
2)chính vì vậy cần phải có hoạt động tiêu hóa
3)ăn uống là nhu cầu thiết yếu của con người
4)thức ăn sau khi được đưa vào miệng,mặc dù đã được nấu chín,chế biến cũng vẫn còn rất"thô"so với tiêu chuẩn hấp thụ của con người
Câu 1: Liệt kê 5 đặc điểm thể hiện sự đa dạng giữa những chú chó Câu 2: Những chú chó có chung đặc điểm gì? Câu 3: Những chú chó có đặc điểm gì khác nhau? Câu 4: Giải thích tại sao các nhà khoa học lại xếp tất cả các con chó nuôi vào cùng một lào, mặc dù chúng có rất nhiều đặc điểm khác nhau? Giúp mình với. Mình cần trước thứ 5 nha
Đề thi môn Sinh của trường mình các bạn giải giúp mình nha:
Câu1:
a) Em hãy cho bt dơi, cá mập, sóc bay, cá sấu, mèo, cá voi động vật nào thuộc lớp thú.
b) Hãy nêu đặc điểm chung của động vật lớp thú.
Câu 2:
Em hãy đọc đoạn thong tin sau và bằng kiến thức đã học, trả lừoi câu hỏi phía dưới:
" Nhà Lan có nuôi rất nhiều ếch đồnh trong ao. Cứ mùa đông đến , chúng lại ản nấp trong hang. Khi quan sát, Lan thấy ếch cso lớp da trần tiết chất nhày làm giảm ma sát khi bơi trong nước. Để giảm lực cản của nước khi bơi thì ếch có đầu dẹp nhọn thuôn với thân thành một khối. Vào buổi tối, chúng thường nhảy lên bờ tìm thức ăn nhờ bốn chi có ngón. Đặc biệt, chúng bơi nhanh nhờ chi sau có màng bơi như chân vịt. Khi quan sát kĩ thấ ở ếch mắt cso mi, tai có màng nhĩ. Ếch hô hấp bằng phổi và qua lớp da ẩm."
a) Cấu tạo ngoài cảu ếch đồng thích nghi với đời sống vừa ở nước vửa ở cạn như thế nào?
b) Em hãy giải thích tại sao vào mùa đông ếch thường ản trong hang?
Câu 3:
"Bay theo đội hình làm cho đàn thiên nga có thể bay xa thêm 71% so với mỗi con bay một mình. Khi vỗ cánh, sức gió tạo ra từ một con thiên nga sẽ nang đỡ con bay sau nó. Khi con thiên nga bay dẫn đầu mệt, nó sẽ chuyển động xuống đội hình để một con khác thay vào vị trí cau rmình. Những con thiên nga bay sau kêu vang để cổ vũ những con bay trước. Thật là những con chim thông minh! Chúng đã bt phối hợp vớp nhau để tạo nên những hiệu quảkhông ngờ so vs một chú chim đớn độc."
Qua đoạn thông tin trên, em hãy trả lừoi những câu hỏi sau đây:
a) Những ích lợi cảu việc bay theo đội hình ở chim thiên nga?
b) Theo em, chim thiên nga có những kiểu bay nào?
Câu 4:
Chủ nhật tuần qua, Nam đc ba mẹ dãn đi tham quan thảo cầm viên TP. HCM. Tại đây Nam thấy rất nhiều động vật đc nuôi như lợn rừng, bò rừng, ngựa vằn, hươu sao, tê giác,... nam rất thích vì lần đầu tiên dc tận mắt nhìn thấy những động vật hoang dã này gần đến như vậy.
a) Em hãy sắp xếp những động vật lớp thú Nam thấy kể trên thành 2 nhóm: nhóm thsu guốc chẵn và guốc lẻ?
b) Tại sao dơi bay như chiim, cá voi và cá heo sốngnhưu cá nhưng dơi , cá voi,cá heo lại đc xếp vào đong vật thuộc lớp thú?
Câu 5:
a) Em hãy sắp xếp các loài chim dưới đây vào các nhóm chim chạy, chim bay, chim: đại bàng, đà điểu phi, vịt nhà, đầ điểu úc, chim cácnh cụt, chim sâu.
b) Lớp chim co snhững đặc điểm chung nào?