a, Em sẽ từ chối , báo cáo vs thầy cô giáo
b, Em sẽ hỏi thăm bn , nếu (.) khả năng của mình thì e sẽ cố gắng giúp bn
Mik chỉ bt vậy thôi à
a, Em sẽ từ chối , báo cáo vs thầy cô giáo
b, Em sẽ hỏi thăm bn , nếu (.) khả năng của mình thì e sẽ cố gắng giúp bn
Mik chỉ bt vậy thôi à
ứng sử tình huống
a bạn thân của em không che khuyết điểm của em
b, bạn thân của em đối sử thân mật với các bạn khác trong lớp
c, bạn em nói chuyện riêng làm việc riêng đùa nghịch trong giờ
cho tình huống : " Bạn Bắc là học sinh chậm tiến của lớp 8a thường xuyên bỏ tiết, nghỉ học không phép, bắc cho rằng đó là việc riêng của mình. Em có nhận xét gì về bạn Bắc,vì sao
Câu 1 : Là học sinh em cần làm gì để rèn tính kỉ luật cho mình?
Câu 2 : Tình bạn trong sáng lành mạnh có đặc điểm gì ?
Tình huống 1: Chị N là nhân viên thu ngân tại ngân hàng A. Một lần, sau khi kiểm tiền do khách hàng gửi, chị phát hiện một khách hàng đã nộp thừa 15 triệu đồng. Nếu là chị N, trong trường hợp trên em sẽ làm gì ? Tại sao ?
Tình huống 2: Giờ ra chơi, M kiểm tra trong túi không thấy tiền đâu, M nói với các bạn trong lớp rằng bạn P ngồi bên cạnh đã lấy trộm tiền của mình. Cuối buổi học, M phát hiện tiền vẫn đang trong túi của mình. M xử sự như vậy có đúng không ? Nếu em là bạn thân của M, em sẽ khuyên bạn điều gì ?
Tình huống 3: Trong giờ ra chơi tiết 2, A (lớp 8A) có xích mích với B (lớp 9A). Trên đường đi học về, A đã bị B hành hung, gây thương tích phải đi cấp cứu ở bệnh viện. a/ Trong trường hợp trên B và C đã vi phạm pháp luật hay kỉ luật, hay cả hai ? Tại sao ? b/ B và C sẽ bị xử lí như thế nào ?
Trong những buổi sinh hoạt Đội, có một số bạn đến chậm :
a) Chi đội trưởng nhắc nhở, phê bình mấy bạn đó là thiếu kỉ luật Đội.
b) Các bạn nói trên giải thích lại : Đội là hoàn toàn tự nguyện, tự giác, không thể coi đến chậm là thiếu kỉ luật.
Em đồng tình với hành vi của Chi đội trưởng hay quan niệm của các bạn đến chậm ? Vì sao ?
Trong những buổi sinh hoạt Đội, có một số bạn đến chậm:
a) Chi đội trưởng nhắc nhở, phê bình mấy bạn đó là thiếu kỉ luật Đội.
b) Các bạn nói trên giải thích lại: Đội là hoàn toàn tự nguyện, tự giác, không thể coi đến chậm là thiếu kỉ luật.
Em đồng tình với hành vi của Chi đội trưởng hay quan niệm của các bạn đến chậm? Vì sao?
1. Vì sao cần phải có pháp luật và kỉ luật ? Em hãy lấy ví dụ để chứng minh ?
2. Tính kỉ luật của người học sinh được biểu hiện như thế nào trong học tập , trong sinh hoạt hàng ngày và cộng đồng?
3. Em hãy nêu những biện pháp để rèn luyện tính kỉ luật của bản thân
4. Có ý kiến cho rằng , những quy định của pháp luật và kỉ luật làm cho con người bị gò bó , mất tự do . Em có đồng ý với ý kiến này hay không ? Vì sao ?
5. BTTH : Trong giờ thi học kì , bạn thân của em không làm được bài tập . Bạn ấy muốn em đừa bài cho bạn ấy chép . Em sẽ làm gì nếu gặp phải tình huống này ?
6. BTHH : Mặc dù mới là học sinh lớp 8 nhưng Kiên đã rất thành thạo các trò cờ bạc . Đến lớp , giờ ra chơi , Kiên thường lôi kéo , rủ rê các bạn nam trong lớp chơi tôm , cua , cá ăn tiền . Bạn nào chơi thua mà trót không có tiền trả , Kiên sừng sổ dọa nạt thậm chí đánh cả bạn
a) Em có nhận xét gì về hành vi của Kiên ? Những việc làm của Kiên sẽ đem đến những hậu quả gì ?
b) Nếu em là học sinh trong lớp của Kiên , em sẽ làm gì để ngăn chặn những hành vi sai trái này ?
Câu 1 : Có người cho rằng trong một tập thể , cách sủa sự khôn ngoa là tránh tham gia vào nhửng việc ko liên quan đến mình và luôn tán thành làm theo ý kiến của đa số. Vận dụng bài học tôn trọng lẻ phải để nêu ý kiến của e về vấn đề này
Câu 2: Em sẻ làm j nếu thấy bạn mình có chuyện buồn hoặc gặp khó khăn trong cuộc sống
Câu 3: Theo em , để giử được lòng tin của mọi người đối vs mình thì em phải làm thế nào ,vì sao ?
Em cần làm gì khi thấy các bạn đánh nhau ?