ứng với mỗi đơn vị điều tra sẽ có một số liệu , đó là giá trị của dấu hiệu
- Ứng với mỗi đơn vị điều tra có một số liệu, số liệu đó được gọi là một giá trị của dấu hiệu (thường kí hiệu là x).
ứng với mỗi đơn vị điều tra sẽ có một số liệu , đó là giá trị của dấu hiệu
- Ứng với mỗi đơn vị điều tra có một số liệu, số liệu đó được gọi là một giá trị của dấu hiệu (thường kí hiệu là x).
cho bảng tần số các giá trị của dấu hiệu X:
Giá trị(x) | x1 | x2 | x3 | ... | xn |
Tần số(n) | f1 | f2 | f3 | ... | fn |
a/ Tính số trung bình cộng.
b/Nếu mơi giá trị của dấu hiệu tăng lên 2 lần thì số TBC thay đổi thế nào?
thank các bạn
1.Dấu hiệu điều tra là gì.Tần số của giá trị là gì.mốt của dấu hiệu là j
2.Viết công thức số trung bình cộng của dấu hiệu,công thức tính tần suất.
Bài 1. Tuổi đời của một số người trong một Đội thanh niên xung phong được thống kê trong bảng sau:
26 | 23 | 30 | 20 | 25 | 25 | 30 | 20 | 23 | 30 |
20 | 25 | 20 | 23 | 30 | 23 | 25 | 30 | 25 | 25 |
25 | 23 | 26 | 25 | 26 | 20 | 26 | 25 | 30 | 26 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu?
c) Người nhiều tuổi nhất là bao nhiêu tuổi? Ít tuổi nhất là bao nhiêu tuổi?
d) Tính tuổi trung bình của toàn Đội.
e) Tìm mốt của dấu hiệu.
f) Dựng biểu đồ hình chữ nhật biểu diễn tuổi đời của Đội thanh niên xung phong nói trên.
Bài 1:
Theo thống kê, số điện năng của 20 hộ gia đình đã tiêu thụ trong một tháng (tính theo kWh) được ghi lại ở bảng sau:
101 | 152 | 65 | 85 | 70 | 85 | 70 | 65 | 65 | 55 |
70 | 65 | 70 | 55 | 65 | 120 | 115 | 90 | 40 | 101 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu?
b) Tìm mốt, tính số trung bình cộng?
c) Em hãy nhận xét số điện năng của 20 hộ gia đình đã tiêu thụ nhiều hay ít?
Thế nào là số các giá trị khác nhau?
Thế nào là giá trị của dấu hiệu và tần số?
Bảng tần số của giá trị của dấu hiệu có một số nhận xét nào?
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ I môn toán của một nhóm h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu? số các giá trị khác nhau là bao nhiêu? b) Lập bảng “tần số” và nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó. c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu và tìm mốt của dấu hiệu. d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ I môn toán của một nhóm h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu? số các giá trị khác nhau là bao nhiêu? b) Lập bảng “tần số” và nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó. c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu và tìm mốt của dấu hiệu. d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ I môn toán của một nhóm h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu? số các giá trị khác nhau là bao nhiêu? b) Lập bảng “tần số” và nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó. c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu và tìm mốt của dấu hiệu. d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 1: Điểm kiểm tra học kỳ I môn toán của một nhóm h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
1 | 1 | 2 | 3 | 9 | 8 | 7 | 5 | 2 | 2 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu? số các giá trị khác nhau là bao nhiêu? b) Lập bảng “tần số” và nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó. c) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu và tìm mốt của dấu hiệu. d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.