Những con số mà Mác-két đưa ra đã nâng cao nhận thức cho mọi người về nguy cơ chiến tranh hạt nhân, và sự hủy diệt khủng khiếp của vũ khí hạt nhân.
Những con số mà Mác-két đưa ra đã nâng cao nhận thức cho mọi người về nguy cơ chiến tranh hạt nhân, và sự hủy diệt khủng khiếp của vũ khí hạt nhân.
ĐẤU TRANH CHO 1 THẾ GIỚI HÒA BÌNH
1.Nêu chiến tranh hạt nhân phản sự tiến hóa ra sao?
2.Nội dung chính và nghệ thuật của văn bản?
3.Lời kêu gọi đấu tranh vì 1 thế giới hòa bình, không có chiến tranh là gì?
4.Nêu tác động của cuộc chạy đua chiến tranh hạt nhân đối vs đời sống của con người?
Hướng dẫn soạn bài " Đấu tranh cho một thế giới hòa bình " - Gabri Gacxia Macket - Văn lớp 9
Hãy trình bày hệ thống luận điểm và luận cứ trong văn bản "Đấu tranh cho một thế giới hòa bình" của G.G. Mác-ket ?
đọc hiểu văn bản "Phong cách HCM","đấu tranh cho 1 thế giới hòa bình" và trả lời câu hỏi sau mỗi văn bản trên đề cập đến diều gì trong xã hội ?
Viết đoạn văn về bài " Đấu tranh cho 1 thế giới hòa bình " bằng đoạn văn tổng phân hợp khoảng 10 câu có sử dụng lời dẫn trực tiếp
CÁC BẠN ƠI, CÁC BẠN GIÚP MÌNH VỚI Ạ, MÌNH ĐANG CẦN GẤP !
Em có suy nghĩ gì về những con số người chết và bị nhiễm bệnh covid-19 gây ra cho thế giới trong những ngày qua
Em có suy nghĩ gì về những con số người chết và bị nhiễm bệnh do covid -19 gây ra cho thế giới trong những ngày qua.
Câu 1: Cho biết hàm ý của những câu sau:
a. Để khỏi vô lễ, người con trai vẫn ngồi yên cho ông vẽ, nhưng là cho mình không xứng với thử thách ấy, anh vẫn nói:
Không, bác đừng mất công vẽ cháu!Cháu giới thiệu với bác ông kĩ sư dưới vườn rau Sa Pa.
b. - Anh tấn này! Anh bây giờ sang trọng rồi, còn cần quái gì các thứ đồ gỗ hư hỏng này nữa. Chuyên chở lại lịch kịch lắm. Cho chúng tôi khuân đi thôi. Chúng tôi nhà nghèo dùng được tất.
- Có gì đâu mà sang trọng. Chúng tôi cần bán các thứ này đi để...[...]
- Ối dào! Thật là càn giàu có càng không dám rời một đồng xu! Càng không dám rời đồng xu lại càng giàu có!
c. Bao giờ chạch đẻ ngọn đa,
Sáo đẻ dưới nước thì ta lấy mình.
Câu 2: Tìm và gạch chân khởi ngữ trong các câu sau:
a. Ông cứ đứng vờ vờ xem tranh ảnh chờ người khác đọc rồi nghe lỏm. Điều này, ông khổ tâm hết sức.
b. - Vâng! Ông giáo dạy phải! Đối với chúng mình thì thế là sung sướng.
(Nam Cao, Lão Hạc)
c. Một mình thì anh bạn trên trạm đỉnh Phan-xi-păng ba nghìn một trăm bốn mươi hai mét kia mới một mình hơn cháu.
(Nguyễn Thành Long, Lặng lẽ Sa Pa)
d. Làm khí tượng, ở được cao thế mới là lí tưởng chứ.
(Nguyễn Thành Long, Lặng lẽ Sa Pa)
e. Đối với cháu thật là đột ngột.
f. Tôi đeo gùi sau lưng, khoác súng bên vai, và dương trên đầu một chiếc dù lớn bằng da dê, xấu xí vụng về, nhưng lại là thứ cần thiết nhất cho tôi, bên khẩu súng của tôi. Còn về diện mạo tôi, nó không đến nỗi đen cháy như các bạn nghĩ về một kẻ chẳng quan tâm gì đến da dẻ của mình lại sống ở vào khoảng chín hoặc mười độ vĩ tuyến miền xích đạo.
(Rô-bin-xơn Cru-xô)
Từ văn bản đấu tranh cho một thế giới hòa bình, kết hợp với những hiểu biết xã hội, hãy viết một văn bản ngắn nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa của cuộc sống hòa bình?