ĐK: `-x^4-2 >=0 <=>-(x^4+2) >=0 <=> x^4+2 <=0`
`x^4 >=0 <=>x^4+2>=2 >0 forallx`
Là "`-x^4`" chứ không phải "`(-x)^4`" ạ.
ĐK: `-x^4-2 >=0 <=>-(x^4+2) >=0 <=> x^4+2 <=0`
`x^4 >=0 <=>x^4+2>=2 >0 forallx`
Là "`-x^4`" chứ không phải "`(-x)^4`" ạ.
Các banj chỉ mình : cí phải nhưng căn bậc hai đứng độc lập 1 mình là căn bậc hai số học ạ. Còn nếu như mà thế này thì có phải căn bậc hai số học không ạ, giải thích. Tại sao giúp mình nhá : 2 căn(3) , căn (3).căn (4) , căn (3/4), căn (x-1) ,...thì có phải căn bậc hai số học không ạ . Các bạn chỉ rõ giúo mình ạ
Các banj chỉ mình : cí phải nhưng căn bậc hai đứng độc lập 1 mình là căn bậc hai số học ạ. Còn nếu như mà thế này thì có phải căn bậc hai số học không ạ, giải thích. Tại sao giúp mình nhá : 2 căn(3) , căn (3).căn (4) , căn (3/4) thì có phải căn bậc hai số học không ạ
Các bạn ơi Cho mình hỏi khi mà tìm điều kiện trong giá trị tuyệt đối để xem xem số trong giá trị tuyệt đối là âm hay là dương thì chỉ lấy nhưng cái có căn dạng căn (A^2) =|A| thôi ạ còn. Ví dụ Căn (5a) . Căn (45a) -3a thig chỉ tìm điều kiện ở chỗ căn (225a^2) ( vì nó có trị tuyệt đối) còn những con a đứng 1 mình hoặc cùng với số khác thì nó có cần đổi dấu khi mà trong trị tuyệt đối là a
Các bạn ơi Cho mình hỏi khi mà tìm điều kiện trong giá trị tuyệt đối để xem xem số trong giá trị tuyệt đối là âm hay là dương thì chỉ lấy nhưng cái có căn dạng căn (A^2) =|A| thôi ạ còn. Ví dụ Căn (5a) . Căn (45a) -3a thig chỉ tìm điều kiện ở chỗ căn (225a^2) ( vì nó có trị tuyệt đối) còn những con a đứng 1 mình hoặc cùng với số khác thì nó có cần đổi dấu khi mà trong trị tuyệt đối là a
Các bạn ơi Ví dụ căn (16x) =căn (81) . Khi mà làm mất căn đi theo ý hiểu của mình là bình phương hai vế lên để mất căn ( vì hai vế bằng nhau rồi và cùng bình phương lên thì nó cũng vẫn bằng nhau ) . Mình có đúng không ạ. Nếu mà sai thì các bạn chỉ ra lỗi sai giúp mình và giải thích rõ hộ giúp mình ạ
Các Bạn không cần làm mà chỉ mình chỗ này mình chưa hiểu : Phần B Khi mà giải ra B = 4/( 3 - căn x) thì làm sao để biết được (3 - căn x) này là âm ạ. Hay cả trên tử cũng vậy (1+căn x)
Mọi người chỉ mình ạ!
Bài 1: giải phương trình
\(\sqrt{5x^2}=2x-1\)
* Chỉ mình tại sao bài này nếu mà bình phương 2 vế lên có giải được ra kết quả đúng không ạ. Giair thích rõ và chi tiết giúp mình nhé
* Với nhưng dạng thế nào thì có thể bình phương ạ!
Bài 2: \(\sqrt{16x+16}-\sqrt{9x+9}=1\)
* Với bài này mình chưa tìm điều kiện luôn mà giải ra thành \(\sqrt{x+1}=1\) rồi tìm điều kiện \(x+1\ge0\) cũng được ạ các bạn.
* Nó có phụ thuộc vào dạng bài không ạ hay là chỉ có những bài mới được làm như vậy còn chỉ có những bài thì phải tìm điều kiện ngay từ đầu ạ ( và làm như vậy có bị mất trường hợp nào đi không) . giải thích tại sao
Bài 3:
Ví dụ: \(x^2\ge2x\) .
* Tại sao khi mà chia cả hai vế cho x thì chỉ nhân 1 trường hợp ( bị thiếu trường hợp). Còn khi mà chuyển vế sang cho lớn hơn hoặc bằng 0 thì lại đủ trường hợp. giải thích mình tại sao lại bị thiếu và đủ trường hợp ạ!
Giups mình đầy đủ chỗ (*) nhá!
Các bạn ơi chỉ mình :
\(\left|x+3\right|+\left|7-x\right|=10\)
Các bạn không cần làm mà chỉ mình : TH3 \(x\ge7\) tại sao thay x >=7 vào ví dụ như 9 , 10 , ... lại không ra kết quả vậy ạ ( =10) mà phải thay x<=7 ạ
+ Và khi mà kết hợp điều kiện là phải dùng ngoặc nhon hay la f ngoặc vuông ạ
Các Bạn không cần làm mà chỉ mình chỗ này mình chưa hiểu : Phần B Khi mà giải ra B = 4/( 3 - căn x) thì làm sao để biết được (3 - căn x) này là âm ạ. Hay cả trên tử cũng vậy (1+căn x) ( liên quan tới hình ảnh bên dưới)