điều tra về tuổi nghề của 40 công nhân trong mọt sưởng sản xuất ta có số liệu sau làm trên đơn vị 5
a) dấu hiệu ở đây là gi số các giá trị là bao nhiêu?
b) lập bảng tần số và rút ra một số nhận xét
c) tuổi nghề trung bình của mỗi công nhân lè bao nhiêu ? số công nhân có tuổi nghề lâu năm tư 10 năm trở lên chiêm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm
d) vẽ biểu đồ đoạn thẳng và tìm một dấu hiệu
1,4,7,3,4,6,15,3,1,4
4,1,5,3,10,7,8,10,3,4
4,4,3,12,2,7,6,8,5,3
Điều tra về số người trong mỗi hộ gia đình của một tổ dân phố, ta co kết quả như sau:
| 1 | 3 | 5 | 4 | 3 | 2 | 2 | 1 | 5 | 6 |
| 3 | 4 | 4 | 5 | 4 | 3 | 3 | 2 | 3 | 3 |
Dấu hiệu điều tra là gì
Số đơn vị điều tra là bao nhiêu?
Nêu các giá trị khác nhau cua dấ hiệu và tần số cua chúng
thế nào là thu thập số liệu thống kê
nêu các bước để lập một bẳng điều tra về một dấu hiệu nào đó
Điểm kiểm tra một tiết môn Ngữ Văn của lớp 7b được thống kê như sau:
Điểm 4 5 6 7 8 9 10
Tần số 1 3 15 12 12 4 2
a) Dấu hiệu điều tra là gì?
b) Tính điểm trung bình bài kiểm tra một tiết môn ngữ văn của lớp 7b.
Tìm mốt của dấu hiệu
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng
d) Nhận xét bài kiểm tra này
mong nhận được sưl giúp đỡ của thầy cô và các bạn
Số lượng nữ học sinh của từng lớp trong 1 trường trung học cơ sở được ghi lại trong bảng dưới đây:
| 18 | 20 | 17 | 18 | 14 |
| 25 | 17 | 20 | 16 | 14 |
| 24 | 16 | 20 | 18 | 16 |
| 20 | 19 | 28 | 17 | 15 |
a) Để có được bảng này, theo em người điều tra phải làm những việt gì?
b) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu, tìm tần số của từng giá trị đó?
Kết quả cuộc Tổng điều tra dân số ở nước ta tính đến 0 giờ ngày 1/4/1999 cho biết: Dân số nước ta là 76 324 753 người trong đó có 3695 cụ từ 100 tuổi trở lên.
Em hãy làm tròn các số 76 324 753 và 3695 đến hàng chục , hàng trăm , hàng nghìn.
GIÚP MK VS , MK ĐANG CẦN RẤT GẤP !![]()
em hãy điều tra thời gian dành chơi ăn trưa của học sinh lớp 7 tại các gia đình thuộc thôn nơi em ở hoặc của một trường bán trú , ;ap bảng số liệu thống kê ban đầu?
Cho A = 1 - 5 + 9 - 13 + 17 - 21 + 25 - ......( n số hạng , giá trị tuyệt đối của số hạng sau lớn hơn giá trị tuyệt đối của số hạng trước 4 đơn vị, các dấu cộng và trừ xen kẽ)
a. Tính A theo n
b. Hãy viết số hạng thứ n của biểu thức A theo n ( chú ý dùng lũy thừa để biểu thị dấu của số hạng đó)
Một giáo viên theo dõi thời gian làm một bài tập (tính bằng phút) của 30 học sinh & ghi lại như sau:
14 5 8 8 9 7 8 9 10 8 5 7 8 10 9
9 10 14 7 8 9 8 8 9 9 9 10 14 5 5
a/ lập bng tần số và nêu nhận xét
b/ tính số TBC & tìm mốt của dâu hiệu
c/ Nếu mỗi giá trị của dấu hiệu đều giảm 1,5 lần thì số TBC thay đổi như thế nào?
Nếu mỗi giá trị của dấu hiệu tăng 2 đơn vị thì số TBC thay đổi như thế nào?