Hoàn cảnh ra đời: 1741 - 1742, khi diễn ra cuộc hiến tranh của Nhà nước Phong kiến đàn áp phong trào nhân dân.
Hoàn cảnh ra đời: 1741 - 1742, khi diễn ra cuộc hiến tranh của Nhà nước Phong kiến đàn áp phong trào nhân dân.
Bạn hãy nêu nghệ thuật và nội dung bài :Sau phút chia ly.
Phân tích tác dụng của phép đối và phép điệp ngữ ở khổ thơ thứ ba trong việc làm nổi bật nỗi sầu của ngươid chinh phụ trong bài Sau phút chia li
Hãy chỉ ra 1 cách đầy đủ các kiểu điệp ngữ trong đoạn thơ và nêu lên tác dụng biểu cảm của các điệp ngữ đó. (bài Sau phút chia li)
Điệp ngữ | kiểu điệp ngữ | tác dụng |
................... | ........................ | ............... |
................... | ........................ | ............... |
................... | ........................ | ................ |
................... | ........................ | ................ |
................... | ........................ | ................ |
................... | ........................ | ................ |
điền vào bảng giúp mình nhé!
Hãy cho biết nỗi sầu của người chinh phụ trong đoạn trích Sau phút chia li
tìm tình cảm nhân đạo thể hiện qua bài thơ sau phút chia li và phân tích để thấy được tình cảm đó
giúp mk với!!!!!!!!
Tìm tất cả các từ ghép trong đoạn thơ "Cùng trông lại mà cùng chẳng thấy... ai sầu hơn ai? " trong bài thơ "Sau phút chia li" của Đặng Trần Côn .
Qua 4 câu khổ đầu, nỗi sầu chia li của người vợ đã được gợi tả như thế nào?
MỌI NGƯỜI ƠI CHO MÌNH HỎI NHA:
QUA 4 CÂU KHỔ ĐẦU,NỖI SẦU CHIA KI CỦA NGƯỜI VỢ ĐÃ ĐC GỢI TA NHƯ THẾ NÀO ?
Câu 5*, trang 93 SGK
Điệp ngữ | Kiểu điệp ngữ | Tác dụng |
………………… | ………………………. | ………………….. |
………………… | ………………………. | ………………….. |
………………… | ………………………. | ………………….. |
………………… | ………………………. | ………………….. |
………………… | ………………………. | ………………….. |
………………… | ………………………. | ………………….. |