Trình tự: C-D-A-B-E
Trình tự: C-D-A-B-E
Sắp xếp các bước dưới đây theo đúng thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể các việc mà em thường làm trước khi đi học.
A. Nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh .
B. Với mỗi việc, em thực hiện: kéo thả lệnh từ nhóm lệnh Hiển thị vào khu vực chương trình và ghép nối vào ngay dưới lệnh trước đó, nhập nội dung lời nói và thời gian hiển thị lời nói.
C. Kéo thả lệnh từ nhóm lệnh Sự kiện vào khu vực chương trình.
Thực hành theo hướng dẫn ở mục 2 của phần Khám phá để tạo, lưu và chạy chương trình Scratch kể chuyện "Mèo con không vâng lời".
Hãy cùng với bạn thực hiện các yêu cầu sau đây:
a) Lựa chọn câu chuyện hay sự việc diễn ra từng bước.
b) Tạo, lưu và chạy chương trình Scratch kể sự việc hay câu chuyện đã chọn.
Hãy ghép các lệnh scratch dưới đây để tạo thành chương trình kể câu chuyện ở Hình 4.
Buổi sáng, trước khi đi học, bạn Trung thường thực hiện các việc theo thứ tự như sau:
1) Thức dậy lúc 7 giờ.
2) Gấp chăn, màn gọn gàng.
3) Đánh răng, rửa mặt.
4) Ăn sáng.
5) Thay quần, áo để bố đưa đến trường.
Em hãy sắp xếp các lệnh dưới đây theo đúng thứ tự để tạo thành chương trình kể về các việc bạn trung thực hiện các buổi sáng trước khi đi học
Thực hành tạo, lưu và chạy chương trình Scratch kể "Câu chuyển ở vườn trường", kể các việc em thường làm trước khi đi học.
Em hãy nêu các bước để tạo chương trình Scratch kể “Câu chuyện ở vườn trường” ở Hình 4.
Em hãy ghép mỗi lệnh nói trong chương trình ở Hình 2 với một kết quả tương ứng ở Hình 3 khi chạy chương trình.
Em hãy quan sát các bức tranh sau và kể lại câu chuyện theo lời của chú mèo.
Làm thế nào để chú mèo trong Scratch có thể kể được câu chuyện này nhỉ?