Hình 1:
Khi được mẹ thông báo Chủ nhật sẽ được đi chơi, em sẽ rất vui sướng và háo hức chờ đến ngày Chủ nhật.
Hình 2:
Nhưng khi thấy Chủ nhật mưa, không thể đi chơi được, em cảm thấy vô cùng hụt hẫng và buồn bã.
Hình 1:
Khi được mẹ thông báo Chủ nhật sẽ được đi chơi, em sẽ rất vui sướng và háo hức chờ đến ngày Chủ nhật.
Hình 2:
Nhưng khi thấy Chủ nhật mưa, không thể đi chơi được, em cảm thấy vô cùng hụt hẫng và buồn bã.
1. Các bạn trong tranh đang cảm thấy thế nào?
2. Kể một tình huống tương tự mà em đã gặp.
Các bạn trong tranh đang có cảm xúc gì? Cảm xúc nào là tích cực, cảm xúc nào tiêu cực?
Cảm xúc tích cực, cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng như thế nào tới em và những người xung quanh.
Gợi ý:
- Khi em tức giận có thể khiến người khác buồn.
- Khi em vui có thể đem đến niềm vui cho người khác.
Tham gia các hoạt động để nuôi dưỡng cảm xúc tích cực (nghe nhạc, chơi thể thao, …)
Nêu cảm xúc của các bạn trong tranh.
Nhận xét về ảnh hưởng của những cảm xúc đó với những người xung quanh.
Nói hoặc viết lời động viên khi bạn bè, người thân có chuyện buồn hoặc thất vọng.
Nói hoặc viết lời yêu thương với người thân.