Vì khi xe chạy,xăng chứa trong bồn trên xe cọ xát mạnh với vỏ chứa làm cho xăng và vỏ chứa nhiễm điện trái dấu .Sự nhiễm điện này có thể dẫn đến sự phóng điện và gây cháy.Một đầu của dây xích nối với vỏ thùng chứa xăng,đầu kia được thả kéo lê trên mặt đường có tác dụng truyền điện tích của vỏ chứa và của xăng xuống đất(mặt đường) là cho chung không bị nhiễm điện ,tránh đươc sự phóng điện gây nổ.
Vì khi ô tô chạy, xăng trong thùng bị cọ xát vào thành thùng => nhiễm điện. Vì thế khi cho 1 sợi xích nối với vỏ thùng xăng để điện trong thùng khi cọ xát truyền xuống mặt đất=> giúp xăng không cháy nổ khi cọ xát.
mình trả lời theo í hiểu của mik mong bạn thông cảm
Khi xe chở bình ga chạy,những bộ phận của xe cọ xát với không khí gây ra sự nhiễm điện,nhiễm điện nhiều gây ra phóng điện.Điện gặp ga dễ gây nổ xe .Vì vậy phải nối một sợi dây xích sắt (sắt là chất dẫn điện) có một đầu nối với bình ga,đầu kia thả xuống mặt đường để sợi dây xích sắt truyền các điện tích từ xe xuống đường,làm xe trung hòa về điện,không gây nổ xe
Khi vận chuyển sẽ tạo ra ma sát, ma sát sẽ tích điện do vậy sẽ gây nguy hiểm, người ta gắn 1 sợi dây xích để truyền điện tích xuống đất, như vậy để không gây nguy hiểm.
khi di chuyển, bồn xăng cọ xát vs không khí tạo ra sự nhiễm điện, người ta dùng dây xích để kéo lê dưới mặt đường để di chuyển điện từ bồn xăng xuống mặt dường để ko gây cháy nổ.\
Vì khi xe chạy,xăng chứa trong bồn trên xe cọ xát mạnh với vỏ chứa làm cho xăng và vỏ chứa nhiễm điện trái dấu .Sự nhiễm điện này có thể dẫn đến sự phóng điện và gây cháy.Một đầu của dây xích nối với vỏ thùng chứa xăng,đầu kia được thả kéo lê trên mặt đường có tác dụng truyền điện tích của vỏ chứa và của xăng xuống đất(mặt đường) là cho chung không bị nhiễm điện ,tránh đươc sự phóng điện gây nổ.