- Phương thức biểu đạt chính: Tự sự
- Bài thơ thể hiện sự nhộn nhịp của làng quê khi trời bừng sáng
- Tác giả tả : Ông trời , Sân, bố, mẹ, con mèo, gà,.....( bạn đọc bài thơ thì tìm ez mà :))
..... chịu :V
- Phương thức biểu đạt chính: Tự sự
- Bài thơ thể hiện sự nhộn nhịp của làng quê khi trời bừng sáng
- Tác giả tả : Ông trời , Sân, bố, mẹ, con mèo, gà,.....( bạn đọc bài thơ thì tìm ez mà :))
..... chịu :V
Em hãy viết một bài văn nêu cảm nghĩ về bài thơ "Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa" của Nguyễn Duy
Một ngày mới bắt đầu ở quê em
Mùa xuân thật là ấm áp, không còn cái lạnh và cái rét buốt của mùa đông. Sau một đêm dài ngủ say, làng xóm quê em đã tỉnh giấc. Tiếng gà gáy từ xa vọng lại báo hiệu một ngày mới sắp bắt đầu.
Trời vừa sớm nhưng em đã thức dậy đi dạo quanh làng. Khi trời mát mẻ, không gian thoáng đãng. Một làn gió thoảng qua làm xao động cành lá để lộ ra những hạt sương sớm long lanh. Bầu trời cao, rộng mênh mông, đây đó một vài đám mây trắng lững lờ trôi. Từ các mái bếp, những làn khói nghi ngút bay lên hoà quyện với sương sớm tạo thành những dải lụa mềm uốn lượn trên bầu trời. Một lát sau, hàng cây tre, mái nhà, bãi ngô... đang thấp thoáng hiện dần trong màn sương trắng bồng bềnh.Tiếng gà gáy hòa cùng tiếng là cây xào xạc trong gió như đang chuyển mình theo tiếng gọi của ngày mới. Các ngôi nhà đã lên đèn, ánh điện sáng tỏ ngoài sân. Làn khói tràn từ bếp nhà ai lan ra bầu trời. Mẹ em đã dậy đi chợ, bố em đang ngồi xem tivi trong phòng khách. Chú gà trống nhà em trèo lên cây ổi sau hè, cất tiêng gáy “ó o”. Mặt trời bắt đầu mọc, sân nhà em sáng lên bởi những tia nắng chói chang,ấm áp của ánh mặt trời.Ngoài đồng, những bông lúa vàng óng đang ngã dần vào nhau như thì thầm trò chuyện. Khi mặt trời lên cao, cả làng em nhộn nhịp hẳn lên. Trên các ngả đường học sinh nô nức đến trường, các cô các chú nông dân hớn hở ra đồng làm việc. Những cán bộ, công nhân viên khẩn trương đến cơ quan đúng giờ … Mỗi người một việc, ai cũng khẩn trương nhưng không kém phần hào hứng ,vui vẻ.
Buổi sáng mùa xuân trên quê em cảnh vật thật nồng nàn. Một ngày mới trên quê em là như thế đó, dào dạt sức sống và tràn đầy hi vọng. . Em rất tự hào về quê hương mình. một làng quê thanh bình và trù phú. Em tự nhủ sẽ cố gắng học thật giỏi để mai sau xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp ấm no hơn .
Hay ko bình luận nha
Viết mở bài tả cảnh buổi chiều trên quê hương em. (Mở bài có sử dụng 1 đoạn thơ)
Viết bài văn tả cảnh buổi chiều hè trên quê hương em.
( Mở bài có sử dụng 1 đoạn thơ )
Cho đoạn trích sau:
"Dòng sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước. Núi cao như đột ngột hiện ra tránh ngay trước mặt. Đã đến phường rạch thuyền chuẩn bị vượt nhiều thác nước".
Câu1:Đoạn trích trên được trình bày theo phương thức biểu đạt nào?Vì sao em biết?
Câu2:Đoạn trích miêu tả theo phương thức biểu đạt nào,đc kết hợp yếu tố nào nổi bật nhất?
Câu3:Hãy tả quang cảnh buổi sáng trên quê hương em?
"Súng nổ rung trời giận dữ
Người lên như nước vỡ bờ
Nước Việt Nam từ máu lửa
Rũ bùn đứng dậy sáng loà."
a- Xác định phương thức biểu đạt chính cho đoạn thơ?
b- Biện pháp tu từ nổi bật trong đoạn thơ là gì?
c- Nêu nội dung ý nghĩa của đoạn thơ? d- Từ đoạn thơ, hình thành trong em tình cảm, cảm xúc gì?
"bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm.Chẳng bao lâu tôi đã trở thành một chàng dế mèn thanh niên cường tráng.Đôi càng tôi mẫm bóng .Những cái vuốt ở chân ,ở khoeo cứ nhọn dần và nhọn hoắc.thỉnh thoáng muốn thử sự lợi hại của những chiếc vuốt,tôi co cẳng lên,đạp phanh phách vào những ngọn cỏ.những ngon cỏ gẫy rạp y như có nhát dao vừa lia qua"
Câu 1.xác định trình tự miêu tả và các hình ảnh tiêu biểu trong đoạn trích trên
Câu 2:bài văn thể hiện những năng lực gì của người viết
Phần I. Đọc - hiểu. Đọc văn bản sau rồi thực hiện các yêu cầu.
" Nắng đã lên cao. Sương bắt đầu tan. Bầu trời mùa thu xanh trong, cao vút. Những đám mây trắng xáo tựa như bông, lặng lẽ trôi trên bầu trời rộng mênh mông. Toàn bộ cánh đồng được bao phủ bởi một màu vàng xuộm của lúa chín, lác đác một vài ruộng lúa cấy muộn vẫn còn màu xanh. Những bông lúa trĩu nặng hạt đều tăm tắm, chắc và mẩy uốn cong mềm mai, ngả vào nhau thì thầm trò chuyện. Mỗi khi có gió, những sóng lúa lại nhấp nhô, xô đuổi nhau chạy mãi vào bờm một mùi hương thơm dịu dàng, thoang thoảng bay xa, hòa lẫn trong không khií làm cho người ta có cảm giác mát mẻ, dễ chịu lạ thường."
1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn ?
2. Để viết được một đoạn văn trên người viết cần phải làm gì ?
3. Nêu nội dung của đoạn văn?
Phần II. Làm văn
Em hãy tã lại cảnh sum họp của gia đình em trong đêm giao thừa. Qua đó, em có suy nghĩ gì về phong tục tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam
Phần I. Đọc - hiểu. Đọc văn bản sau rồi thực hiện các yêu cầu.
" Nắng đã lên cao. Sương bắt đầu tan. Bầu trời mùa thu xanh trong, cao vút. Những đám mây trắng xáo tựa như bông, lặng lẽ trôi trên bầu trời rộng mênh mông. Toàn bộ cánh đồng được bao phủ bởi một màu vàng xuộm của lúa chín, lác đác một vài ruộng lúa cấy muộn vẫn còn màu xanh. Những bông lúa trĩu nặng hạt đều tăm tắm, chắc và mẩy uốn cong mềm mai, ngả vào nhau thì thầm trò chuyện. Mỗi khi có gió, những sóng lúa lại nhấp nhô, xô đuổi nhau chạy mãi vào bờm một mùi hương thơm dịu dàng, thoang thoảng bay xa, hòa lẫn trong không khií làm cho người ta có cảm giác mát mẻ, dễ chịu lạ thường."
1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn ?
2. Để viết được một đoạn văn trên người viết cần phải làm gì ?
3. Nêu nội dung của đoạn văn?
Phần II. Làm văn
Em hãy tã lại cảnh sum họp của gia đình em trong đêm giao thừa. Qua đó, em có suy nghĩ gì về phong tục tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam