Bài 3: Bên cạnh những lợi ích ,mạng xã hội fb còn có tác hại ko nhỏ tới giới trẻ .Em hãy viết 1 đoạn văn theo phép lập luận diễn dịch hoặc quy nạp (8 đến 10 câu) về tác hại của mạng xã hội fb .Gạch chân câu chủ đề của đoạn văn vừa viết
đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
từ "ông lão bỗng ngừng ....điều nhục nhã ấy
a. Trong đoạn trích trên ,những câu văn nào là lời độc thoại nội tâm của nhân vật ?Những lời độc thoại nội tâm ấy thể hiện tâm trạng gì của nhân vật.
Bài 2: Cảm nhận đoạn thơ sau: từ thuyền ta lái gió vs buồm trăng.....Đêm thở sao lùa nuớc Hạ Long
Nêu và chỉ ra tác dụng của biện pháp tu từ trong các ngữ điệp sau
a, Hoàn hô chiến sĩ Điện Biên
Đầu nung, lửa sắt
56 ngày đêm
Khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt
Máu trộn bùn non
Gan không núng, chí không mòn
b, Đất nước 400năm
Vất vả và gian nan
Đất nước như vì sao
Cứ đi lên phía trước
C, Nguyễn Du đã đặt tất cả trái tim mình lên trăng thơ, đã hơn một lần khóc thương cho số phận bất hạnh của Thúy Kiều
Trong văn bản Tuyên bố thế giới về quyền trẻ em liên hợp quốc đã đưa ra những thách thức nào ? Theo em ngày nay trẻ em còn phải đối mặt với những thách thức nào?
(1)Bước vào thế kỉ mới, nước ta sẽ hội nhập ngày càng sâu vào nền kinh tế thế giới. (2) Bản tính thích ứng nhanh sẽ giúp dân ta tận dụng những cơ hội ứng phó với thách thức do tiến trình hội nhập đem lại. (3) Nhưng thái độ kì thị đói với sự kinh doanh, thói quen ảnh hưởng sự bao cấp, nếp suy nghĩ sùng ngoại hoạc bài ngoại quá mức đều sẽ cản trở sự phát triển của đất nước.(4) Thói quen ở không ít người thích tỏ ra “khôn vặt”, “bóc ngắn cắn dài”, kông coi trọng chữ “tín” sẽ gây tác hại khôn lường trong quá trình kinh doanh và hội nhập.”
1.Trong đoạn trích trên, tác giả đã dử dụng các phép liên kết câu nào? Chỉ ra từ ngữ thực hiện phép lien kết câu ấy.
2. Nêu nội dung chính của đoạn văn ấy bằng một câu văn.
3. Từ cách nêu vấn đề của tác giả, em hãy viết khoảng 12 đến 15 câu văn về chữ “tín” trong cuộc sống hôm nay.
Hãy chỉ ra biểu hiện của phép phân tích và tổng hợp trong đoạn văn sau:
Một trong những biểu hiện sinh động của đức hạnh nho giáo ở Việt Nam.Hiện nay là việc tiếp tục nêu cao vai trò của giáo dục và học vấn.Suốt trong quá trình tồn tại của mình xã hội phong kiến Việt Nam đề cao những người có học,trọng kẻ làm văn chương tạo ra tâm lí hiếu học,tôn sư trọng đạo.Ngày nay,tuy ít nhiều sự sùng kính bị giảm sút nhưng vẫn dễ dàng nhận thấy sự ngưỡng mộ của xã hội đối với học vấn cả từ góc độ thành đạt trong công việc và cả góc độ có được danh vọng,uy tín.Đặc biệt, giáo dục vẫn luôn chiếm được một vị trí ưu tiên trong các chủ trương và chish sách của Đảng và nhà nước.Thiết tưởng chỉ riêng những gì vừa nhắc tới cũng đủ để khẳng định ảnh hưởng và uy tín của đạo nho với đời sống vật chất và tinh thần xã hội Việt Nam.
Ai giúp mình với ạ.
Có ý kiến cho rằng : '' Đối với 1 tác phẩm văn hoc,điều quan trọng hơn cả là sau mỗi cách kết thúc độc đáo,tác giả đã gieo vào lòng người đọc những nhận thức sâu sắc về quy luật đời sống ''
Hãy làm sáng tỏ nhận định trên qua việc cảm nhận 2 khổ thơ cuối trong bài thơ '' Đồng chí '' - Chính Hữu và '' Ánh trăng '' - Nguyễn Duy
Từ đó em rút ra bài học gì trong quá trình tiếp nhận và tạo lập văn bản
VIết đoạn văn từ 5 đến 7 câu có sử dụng các biên pháp tu tù đã học và 1 từ tượng hình , 1 từ tượng thanh ( giúp mình với , mình phải kiểm tra gấp )