4/ Lấy mẫu thữ và đánh dấu từng mẫu thử
Cho dd AgNO3/NH3 vào các mẫu thử
Xuất hiện kết tủa là C2H5CHO
Cho vào 2 mẫu thử còn lại mẫu Natri
Xuất hiện khí thoát ra là C3H7OH
Còn lại là C6H6 (benzen)
4/ Lấy mẫu thữ và đánh dấu từng mẫu thử
Cho dd AgNO3/NH3 vào các mẫu thử
Xuất hiện kết tủa là C2H5CHO
Cho vào 2 mẫu thử còn lại mẫu Natri
Xuất hiện khí thoát ra là C3H7OH
Còn lại là C6H6 (benzen)
Nhận biết các chất lỏng riêng biệt,mất nhãn sau
a ancol etylic,gilxerol,phenol
b anđehit axetic,ancol etylic glixerol
trình bày phương pháp hóa học phân biệt các chất lỏng sau:
1. benzen, etylbenzen, stiren
2. benzen, hex-2-en, toluen
3. etylbenzen, vinylbenzen, phenylaxetilen
cho dãy phản ứng: c2h2 -> c6h6 -> nitrobenzen
đem 2,016 lit khí axetilen điều chế 2,583 (g) nitrobenzen với hiệu suất toàn quá trình h% = ?
cho dãy phản ứng: c2h2 -> c6h6 -> nitrobenzen
đem 2,24 lit khí axetilen điều chế m (g) nitrobenzen với hiệu suất toàn quá trình 75%. tìm m
cho dãy phản ứng: ch4 -> c2h2 -> c6h6 -> nitrobenzen
đem 2,688 lit khí metan điều chế m (g) nitrobenzen với hiệu suất toàn quá trình 80%. tìm m
cho dãy phản ứng: ch4 -> c2h2 -> c6h6 -> nitrobenzen
đem v lit không khí (chứa 1,2% metan) điều chế 12,3 (g) nitrobenzen với hiệu suất toàn quá trình 80%. tìm v
hợp chất hữu cơ A chứa các nguyên tố C,H,O. trong đó cacbon chiếm > 40% về khối lượng. Trong A chỉ có một loại nhóm chức. Biết rằng khi cho 1 mol A tác dụng với lượng dư Cu(OH)2/NaOH thu được 2 mol kết tủa đỏ gạch. Tìm công thức cấu tạo của AA.HCHO
B.OHC-CH2-CHO
C.OHC-(CH2)2-CHO
D.(CHO)2
cho hỗn hợp gồm 2 ancol ch3oh và c2h5oh xúc tác với h2so4 đặc ở nhiệt độ 1400C thu được hỗn hợp 3ete, viết pthh các phản ứng xảy ra
Cứu !!!!
[KHẢO SÁT Ý KIẾN VỀ VIỆC TỔ CHỨC CUỘC THI HÓA]
Xin chào các bạn :3 Nếu những ai đã tham gia Hoc24 lâu rồi thì cũng chẳng lạ gì gương mặt của mình còn các bạn người mới chắc hẳn sẽ bỡ ngỡ đấy hehe :3 Mình từng là CTV thuộc những đời đầu (chắc là nhiệm kì 5 6 hay sao đó) của Hoc24 nói đơn giản vậy thôi ha :3.
Hôm nay mình đăng bài này nhằm tham khảo ý kiến của các bạn về việc có nên mở cuộc thi hóa học cho mùa này hay không mà thôi (đúng như tên đầu đề :3). Thực ra mình đã từng tổ chức cuộc thi 3 mùa rồi. Mùa 1 thì mình vẫn còn là trẻ măng đề thi có phần dễ thở vì mình chỉ mở rộng thi cho đề lớp 8 nên phải nói là mùa 1 thành công rực rỡ. Tới mùa 2 thì không được suôn sẻ lắm vì cuộc thi phải đình trệ ở vòng 3 do vấn đề cá nhân của mình. Còn tới mùa 3 mình khá thất vọng vì mình đã ấp ủ nó từ trong năm rồi, biên soạn đề rồi tổng hợp đề các kiểu nhưng rồi cuộc thi cũng bị đình trệ ở vòng 2 do lý do đề của mình ngoài tầm kiểm soát khiến nhiều bạn nản và bỏ bài thi. Hmm đấy là cả quá trình lịch sử về cuộc thi hóa của mình tổ chức :( Năm nay mình muốn nó đổi mới hơn nhưng mình vẫn sợ việc bị flop quật cho tung cuộc thi lắm nên quay trở lại mình muốn đưa ra một vài câu hỏi để các bạn góp ý gỡ rối cho mình :<
Thứ 1: Liệu mình nên tổ chức cuộc thi nữa không? Hay nên để cho một thành viên khác đứng lên tổ chức cho có màu sắc mới? Còn nếu mình tổ chức thì mình có nên biến đổi toàn bộ hình thức và thể lệ thi của mùa này không? Nếu thay đổi thì thay đổi như thế nào?
Thứ 2: Mình tính lần này mở rộng toàn vùng kiến thức lên cả chương trình THPT nhưng đa phần sẽ về lớp 11 chỉ một phần nhỏ của lớp 12. Ý kiến các bạn như thế nào?
Thứ 3: Mình muốn xin một vài góp ý của các bạn cho cuộc thi lần này, ví dụ các bạn có thể gợi ý cho mình toàn bộ thể lệ của cuộc thi xem như nào. Mình sẽ tham khảo và tổng hợp để làm nên một cuộc thi riêng của box Hóa từ trước đến nay.
Còn về việc cùng hợp tác tạo dưng cuộc thi thì mình vẫn chưa nghĩ tới nhưng ai muốn cùng mình tổ chức cuộc thi (không cần thiết phải có năng lực đỉnh cao về Hóa, bạn có thể chỉ cần góp ý về thể lệ hay vấn đề khác cho mình) thì cứ liên hệ với mình. Mình rất trân trọng các ý kiến góp ý của các bạn!
Thân :3