Tuổi nghề (tính theo năm) của một số công nhân trong một phân xưởng được ghi lại ở bảng 12 :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra nhận xét (số các giá trị của dấu hiệu, số các giá trị khác nhau, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất, giá trị có tần số lớn nhất, các giá trị thuộc vào khoảng nào là chủ yếu)
điểm bài kiểm tra môn toán học kì 1 của học sinh một lớp 7A được ghi lại như sau Giá Trị (x) 2 4 5 6 7 8 9 10 Tần số (n)2 5 4 7 6 5 2 1 N=32 A) dấu hiệu điều tra ở đây là gì? giá trị là bao nhiêu? B) số các C) nêu các giá trị khác nhau?trung bình cộng hiệu? D) tính số E) tìm mốt của các dấu F)vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Cho dãy giá trị của một dấu hiệu như dưới đây :
5 5 3 7 8 8 5 5 6 6 6 5 7 6 5 6 7 4 5 6
a) Tần số của giá trị 5 là :
(A) 6 (B) 20 (C) 7 (D) 5
Hãy chọn phương án đúng
b) Lập bảng "tần số" của dấu hiệu
Điểm kiểm tra Toán của tổ 1 lớp 7A được tổ trưởng ghi lại như sau :
TÊN | An | Bình | Hiền | Trung | Thảo | Ly | Hoà | Vinh | Nghiã | Minh |
ĐIỂM | 7 | 8 | 6 | 4 | 8 | 8 | 6 | 3 | 7 | 8 |
Hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất:
a) Tần số của điểm 8 là :
A.8 B. 10 C. 4 D. Bình, Thảo, Ly, Minh
b) Số các giá trị khác nhau là:
A. 4 B. 5 C.6 D.7
c) Mốt của dấu hiệu là:
A. M0=2 B. M0=6 C.M0=8 D. M0= 7
d) Số trung bình cộng của điểm kiểm tra ở tổ 1
A. | 6 | B. 6,5 | C. 7 | D. | 7,5 |
Cho bảng tần số như sau:
Giá trị(x)| 1| 3| 5| 7 | 9| 15|
Tần số(n)| 2| 4| 8| 10| 7 | 5 |
a) Có bao nhiêu giá trị? Có bao nhiêu giá trị khác nhau?
b) Tìm tần số tương ứng với giá trị 9.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng tương ứng với bảng tần số.
2, Tìm giá trị nhỏ nhất hoặc lớn nhất của :
A = \(\left|x+1\right|+5\)
B = \(\dfrac{x^2+15}{x^2+3}\)
Thời gian giải một bài toán (tính theo phút ) của 35 học sinh được ghi trong bảng 14 :
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Lập bảng "tần số" và rút ra một số nhận xét
Câu 1 Khi điều tra về số con của mỗi gia đình trong một xóm gồm 27 hộ ,người ta đã lập được bảng sau
2 3 1 2 2 2 4 2 3
1 2 2 2 2 2 1 3 5
1 2 2 4 2 3 3 2 1
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì ?
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau
c) Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
d) Qua bảng "tần số" em hãy rút ra nhận xét về số con của các hộ trong xóm
Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7