a,đáp án đúng là (C)7
b,Giá trị x 3 4 5 6 7 8
Tần số n 1 1 7 6 3 2
a,đáp án đúng là (C)7
b,Giá trị x 3 4 5 6 7 8
Tần số n 1 1 7 6 3 2
Bài 1: Điểm kiểm tra môn Toán của 30 học sinh lớp 7 được ghi lại như sau: 3 6 7 8 10 9 5 4 8 7 7 10 9 6 8 7 6 6 8 8 8 7 6 4 7 9 4 5 8 10 a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì ? b) Lập bảng "tần số" . c) Tính số trung bình cộng, Tìm mốt của dấu hiệu.
điểm bài kiểm tra môn toán học kì 1 của học sinh một lớp 7A được ghi lại như sau Giá Trị (x) 2 4 5 6 7 8 9 10 Tần số (n)2 5 4 7 6 5 2 1 N=32 A) dấu hiệu điều tra ở đây là gì? giá trị là bao nhiêu? B) số các C) nêu các giá trị khác nhau?trung bình cộng hiệu? D) tính số E) tìm mốt của các dấu F)vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Câu 1 Tuổi nghề của một số công nhân trong xí nghiệp sản xuất được ghi lại như sau
4 10 9 5 3
7 10 4 5 4
8 6 7 8 4
4 2 2 2 1
7 7 5 4 1
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu ?có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy
c) lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
d) Qua bảng"tần số" em hãy rút ra nhận xét về tuổi nghề của công nhân trong xí nghiệp
Điểm kiểm tra toán của 1 nhóm hs lớp 7A đc ghi lại ở bảng sau:
4|7|8|6|5|8|10|6|8|7
8|3|8|4|6|9|7 |8|8|6
a) g/trị 8 tần số là:
A.4 B.5 C.6 D.7
6 | 6 | 8 | 5 | 10 | 6 | 10 | 8 | 6 | 8 | 5 | 10 |
8 | 8 | 3 | 5 | 7 | 9 | 5 | 9 | 7 | 5 | 6 | 7 |
6 | 5 | 6 | 6 | 9 | 5 | 7 | 7 | 9 | 6 | 7 | 8 |
5 | 5 | 9 | 7 | 5 | 3 | 6 | 6 | 6 | 6 | 9 | 6 |
10 | 6 | 7 | 10 | 6 | 6 | 10 | 6 | 6 | 7 | 7 | 6 |
6 | 8 | 5 | 6 | 8 | 5 | 7 | 7 | 10 | 9 | 6 | 7 |
a | 10 | 8 | 6 | 7 | 6 | 8 | 8 | 6 | 7 | 7 | 8 |
b | 6 | 6 | 3 | 8 | 7 | 5 | 6 | 9 | 10 | 6 | 10 |
c | 9 | 7 | 7 | 6 | 5 | 9 | 8 | 6 | 7 | 7 | 6 |
9 | 6 | 5 | 6 | 5 | 6 | 7 | 5 | 6 | 5 | 6 | 5 |
Trường THCS đã thống kê điểm thi học kỳ môn Toán của 120HS lớp 9 được ghi ở bảng trên.
Cho bt a,b,c là ba số tự nhiên liên tiếp và a+b+c=24.
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu?
b)Số các giá trị khác nhau và lập bảng "Tần số" của chúng.
c)Tính số trung bình cộng và mốt của dấu hiệu.
d) Dựng biểu đồ đoạn thẳng.
Câu 1: Thời gian làm bài tập của lớp 7 tính bằng phút được thóng kê bởi bảng sau:
4 | 5 | 6 | 7 | 6 | 7 | 6 | 4 |
6 | 7 | 6 | 8 | 5 | 6 | 9 | 10 |
5 | 7 | 8 | 8 | 9 | 7 | 8 | 8 |
8 | 10 | 9 | 11 | 8 | 9 | 8 | 9 |
4 | 6 | 7 | 7 | 7 | 8 | 5 | 8 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số? Tìm mốt của dấu hiệu? Tính số trung bình cộng?
Câu 2: Thời gian giải một bài toán của 40 học sinh được ghi bảng sau (Tính bằng phút)
8 | 10 | 10 | 8 | 8 | 9 | 8 | 9 |
8 | 9 | 9 | 12 | 12 | 10 | 11 | 8 |
8 | 10 | 10 | 11 | 10 | 8 | 8 | 9 |
8 | 10 | 10 | 8 | 11 | 8 | 12 | 8 |
9 | 8 | 9 | 11 | 8 | 12 | 8 | 9 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Số các dấu hiệu là bao nhiêu?
b) Lập bảng tần số
c) Nhận xét
d) Tính số trung bình cộng X, mốt
Câu 3: Điểm bài thi môn toán của lớp 7 dược cho bảng sau:
10 | 9 | 8 | 4 | 6 | 7 | 6 | 5 | 8 | 4 |
3 | 7 | 7 | 8 | 7 | 8 | 10 | 7 | 5 | 7 |
5 | 7 | 8 | 7 | 5 | 9 | 6 | 10 | 4 | 3 |
6 | 8 | 5 | 9 | 3 | 7 | 7 | 5 | 8 | 10 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số?
c) Tính trung bình cộng. Tìm mốt
HELP ME T^T
Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7
Câu 1 Thời gian giải một bài toán (tính theo phút ) của học sinh lớp 7 được ghi lại trong bảng
3 10 7 8 10 9 5 4 8 7 8 10 9 6 8 8 6 6 8 8 8 7 6 10 5 8 7 8 |
A)Dấu hiệu ở đây là gì?
B)Số các giá trị là bao nhiêu
c)Có bao nhiêu Giá trị khác nhau
d)Giá trị lớn nhất ở đây là bao nhiêu?Tần số của nó là mấy?
7 4 4 6 4 6 8
8 7 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
Lập bảng tần số và nhận xét