1, Phương thức biểu đạt: ôn biểu cảm, nghị luận, trạng ngữ cho câu(khái niệm, công dụng)
2, Văn bản nghị luận chứng minh(ôn tập phần chứng minh và các câu tục ngữ đã học)
Bạn nào có đề cương môn Ngữ Văn 7 HK1 rồi thì chụp cho tớ xin tham khảo với !
(Mình có đề cương rồi nhưng không có phần đọc-hiểu văn bản rồi nêu : nội dung , ptbđ , đặt tên cho đoạn thơ , tìm đại từ , ... Đề cương bạn nào có ôn phần này thì cho mình xin tham khảo nhé . Mình cám ơn trước ^^)
mọi người ơi môn văn lơp 7 ôn tập những gì
Ôn tập Ngữ Văn I. Phần Văn Bản Đọc đoạn văn và cho biết: Tình thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Nhưng cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tình thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến. 1, Đoạn văn được trích từ văn bản nào ? Tác giả là ai ? 2, Em hiểu gì về tác giả của văn bản đó 3, Phương thức biểu đạt của đoạn trích là gì ? 4, Xuất xứ đoạn trích trên là gì ? 5, Nêu nội dung của đoạn trích trên ? 6, Các câu 2; 3; 5 thuộc kiểu câu gì ? Tác dụng của việc sử dụng kiểu câu này trong đoạn văn II. Phần Tập Làm Văn Từ sự hiểu biết về văn bản:" Tình thần yêu nước của nhân dân ta " Hãy viết một đoạn văn ngắn (4-6 câu) nêu cảm nhận của em về tình thần yêu nước của mọi người trong giai đoạn hiện nay. 2, Hãy giải thích một trong những câu tục ngữ sau: a, Ăn quả nhớ kẻ trồng cây b, Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng c, Uống nước nhớ nguồn
Làm ơn cho sin cái đề ôn tập HK 1 môn văn 7 vs các bạn
mai thi HKI Môn văn ùi
Trong chương trình ngữ văn học kì I lớp 7 em đã được học kiểu văn bản nghị luận nào?
ngữ văn 7 cánh diều nhaa
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA KỲ I
Môn : Ngữ Văn 7
Phần I. Đọc- hiểu
Đề số 1: Đọc kỹ đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:
“Mưa đến rồi, lẹt đẹt… lẹt đet…. Những giọt nước lăn xuống mái phên
nứa: mưa thực rồi. Mưa ù xuống khiến cho mọi người không tưởng được
là mưa kéo đến chóng thế.Lúc nãy là mấy giọt lách tách, bây giờ bao
nhiêu nước tuôn rào rào. Nước xiên xuống, lao xuống, lao vào trong bụi
cây. Lá đào, lá na, lá sói vẫy tai run rẩy. Con gà trống ướt lướt thướt
ngật ngưỡng tìm chỗ trú.Mưa xuống sầm sập, giọt ngã ,giọt bay, bụi
nước trắng xóa. Trong nhà tối sầm, một mùi nồng ngai ngái.Cái mùi xa
lạ, man mác của những trận mưa mới đầu mùa. Mưa rào trên sân
gạch.Mưa đồm độp trên phên nứa, đập bùng bùng vào tàu lá chuối.
Tiếng giọt tranh đổ ồ ồ.” ( Tô Hoài)
1.Xác định phương thức biểu đạt chính?
2.Chỉ ra các từ láy được sử dụng trong đoạn trích?
3.Nêu tác dụng của những từ láy đó?
4.Khái quát nội dụng đoạn trích?
Đề số 2: Đọc kỹ đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:
“- Con yêu mẹ bằng ông trời
Rộng lắm không bao giờ hết
-Thế thì làm sao con biết
Là trời ở những đâu đâu
Trời rất rộng lại rất cao
Mẹ mong, bao giờ con tới
-Con yêu mẹ bằng Hà Nội
Để nhớ mẹ con đi tìm
Từ phố này đến phố kia
Con sẽ gặp ngay được mẹ…
-Tính mẹ là cứ hay nhớ
Lúc nào cũng muốn bên con
Nếu có cái gì gần hơn
Con yêu mẹ bằng cái đó…”
( Trích: Con yêu mẹ - Xuân Quỳnh)
1. Xác định phương thức biểu đạt chính?
2. Tìm từ ghép có trong câu in đậm?
3. Nêu ý nghĩa của hai câu thơ in đậm?
4. Khái quát nội dung đoạn trích?
Đề số 3: Đọc kỹ đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:
“ Quê hương là cầu tre nhỏ
Mẹ về nón lá nghiêng che
Quê hương là đêm trăng tỏ
Hoa cau rụng trắng ngoài hè
Quê hương mỗi người chỉ một
Như là chỉ một mẹ thôi
Quê hương nếu ai không nhớ
Sẽ không lớn nổi thành người.”
( Trích : Quê hương- Đỗ Trung Quân)
1.Xác định phương thức biểu đạt chính?
2.Tìm các từ ghép có trong câu in đậm?
3.Hãy hoàn thiện câu văn sau: Quê hương trong em là….
4.Khái quát nội dung đoạn trích?
Đề số 4: Đọc kỹ đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:
“ Thương cha nhiều lắm cha ơi
Cày sâu cuốc bẫm , một đời của cha
Đồng gần rồi tới ruộng xa
Ban mai vừa nở, chiều tà, sương rơi
Nếp nhăn vầng trán bên đời
Vai cha mái ấm bầu trời tình thương
Dìu con từng bước, từng đường
Lo toan vất vả đêm trường năm canh”
( Trích: Thương cha – Lê Thế Thành)
1. Xác định thể thơ? Phương thức biểu đạt chính?
2. Tìm quan hệ từ trong câu thơ in đậm?
3. Tìm ít nhất 2 từ ghép có từ “thương”.
4. Nêu ý nghĩa đoạn thơ?
Phần II: Làm văn
Đề 1: Mái trường mến yêu.
Đề 2: Cảm nghĩ về một loài cây.
Đề 3: Cảm nghĩ về mùa xuân trên quê hương em
giáp mk vs ( VBT Ngữ văn 7- tập 1)
Có ai có đề thi olympic ngữ văn 7 các năm cấp huyện cho mềnh xin với???
Bạn nào chiều thi olympic ngữ văn 7 điểm danh đuê...AHIHI