program ho_tro;
uses crt;
var a,b,c: integer;
begin
clrscr;
writeln(' nhap ba goc:'); readln(a,b,c);
if (a+b+c)=180 then writeln(' la 3 goc cua tam giac:')
else writeln(' k phai 3 goc cua tam giac:');
readln;
end.
program ho_tro;
uses crt;
var a,b,c: integer;
begin
clrscr;
writeln(' nhap ba goc:'); readln(a,b,c);
if (a+b+c)=180 then writeln(' la 3 goc cua tam giac:')
else writeln(' k phai 3 goc cua tam giac:');
readln;
end.
Nhập vào 3 số nguyên dương, kiểm tra xem chúng có thỏa mãn điều kiện là ba cạnh của tam giác hay không rồi tính diện tích tam giác
Bài 1:Theo quan niệm của một số người,biển số xe ô tô,xe máy có hai chữ số tận cùng là 68 được coi là biển số đẹp.Em hãy viết chương trình kiểm tra một biển số xe có số là N bất kỳ có phải là biển số đẹp hay không?
Bài 2:Viết chương trình nhập một mảng số nguyên dương A gồm n phần tử
a.In ra mảng vừa nhập
b.Tìm phần tử nhỏ nhất trong mảng
c.Liệt kê và tính tổng các ước của phần tử A[i] trong mảng với i nhập từ bàn phím?
d.Tính tổng của số nguyên tố lớn nhất với số nguyên tố nhỏ nhất có mặt trong mảng
e.Nhập vào số nguyên dương X,kiểm tra xem trong mảng có X số đối xứng đứng cạnh nhau không?
bài 1:Viết chương trình nhập vào một mảng số nguyên gồm n phần tử(n<100) nhập từ bàn phím thực hiện các công việc sau:
a.In ra màn hình các phần tử của mảng vừa nhập
b.Đếm các số nguyên dương có mặt trong mảng và in ra màn hình
c.Tính tổng các số nguyên chia hết cho 3 có mặt trong mảng.
d.Nhập vào một số nguyên X,kiểm tra xem trong mảng có bao nhiêu số lớn hơn X và in ra các số đó ra màn hình
e.Dãy đơn điệu tăng là dãy các số nguyên tăng liên tiếp,kiểm tra xem dãy n số nguyên trong mảng có phải là dây đơn điệu tăng hay không
bài 2:Viết chương trình nhập vào một chuỗi ký tự bất kỳ,hãy tách các số có mặt trong chuỗi ký tự đó và tính tổng của chúng
Nhập vào một dãy gồm N phần tử. N <= 5 và >= 10 và n phần tử của dãy a, A[i] <1 và >100 (có kiểm tra dữ liệu khi nhập).
A, In ra các phần tử là số nguyên tố của dãy
B. Tìm ƯCLN của tất ca phần tử trong dãy.
C. Tính biểu thức sau S= a11 + a22 + … + ann
D. Sắp xếp dãy tăng dần và in ra dãy sau xắp xếp.
1. Viết CT in ra các số nguyên tố nhỏ hơn n vs yêu cầu dùng hàm để kiểm tra một số có phải là số nguyên tố hay ko?
2. Viết CT in dãy n số fibolacy.
Chọn đáp án đúng 1, thông tin nào không phải là hằng số học : a, -2,23E01 b, 54 . c, -23.25 d, 45'
2, biểu thức nhận giá trị là True hoặc False là :
a, toán học thực và logic. b, logic và quan hệ c, toán học và lôgic . d, quan hệ và toán học
3, Biến t có thể nhận các giá trị là 1;100;12.55;-46.1 có thể khai báo biến t có kiểu là : a, integer và real. b, byte và integer . c, real và byte d, real
4, Phần mở rộng của Pascal là : a, ( .txt ) b, ( .dos ) c, (.gas ) d, ( .xls )
5, thủ tục để nhập dữ liệu vào biến là :
a, write và readln b, real và writeln. c, write và writeln d, real và readln
6, xét biểu thức ( n mod 2<>0) and ( m div 2 >= 5 ) với giá trị nào của m dưới đây để biểu thức trên cho giá trị là True : a, 5 B, 500 c, 455. D, 6
7, Biến n chỉ nhận một trong hai giá trị là '1' và '0' hãy cho biết khai báo nào sau đây là đúng : a, Var N : Clar b, Var N : Byte c, Var N : Boolean d, Var N : Real
8, hàm số căn bậc hai của P là : a, Abs (P) b, Sqr ( P ) c, Sqr ( P ) d, Sqrt ( P )
9, biểu thức ( 2*2 <1+1 ) or ( Abs (-3) <= 3 ) trong Pascal sẽ nhận giá trị là : a, đúng . b, sai c, True d, False.
10, hãy chọn ra kiểu dữ liệu có kích thước bộ nhớ lớn nhất trong các kiểu sau : a, integer b, byte . C, longint d, real
Phần tự luận :
1, hãy phân biệt kiểu giống và khác nhau của tên dành riêng và tên chuẩn
2, cho hình thoi ABCD có độ dài hai đường chéo AC và BD lần lượt là d1 và d2 dữ liệu được nhập từ bàn phím . Em hãy viết chương trình tính diện tích hình thoi ABCD
3, Em hãy viết biểu thức logic để ba số a,b, c tạo thành : - ba cạnh của tam giác. - ba cạnh của tam giác cân. - ba cạnh của tam giác đều . - ba cạnh của tam giác vuông
4, A, Tìm lỗi sai trong đoạn Pascal sau : Var so1,so2,hieu:=integer; Begin writeln ( ' chung trinh thuc hien phep tru so hoc ' ) So1:=400 So2:=250 ; Hieu:= so1-so2; Writeln('ketqua=',hieu:5); Readln; End b, cho biết kết quả xuất ra màn hình của chương trình trên sau khi đã sửa lỗi sai
5, viết chương trình tính trung bình cộng của 4 số bất kì dữ liệu nhập từ bàn phím với điều kiện sử dụng 4 biến .
Bài 1: Hãy viết 1 chương trình passcal thực hiện các công việc sau:
-Nhập vào từ bàn phím 3 số thực tương ứng với độ dài 3 cạnh của tam giác.
-Tính chu vi tam giác.
-Tính diện tích tam giác.
-Hiện ra màn hình giá trị chu vi và diện tích với quy cách như sau: độ rộng cho toàn bộ giá trị là 10 trong đó có 2 chữ số thập phân.
Bài 2: Hãy viết 1 chương trình passcal thực hiện các công việc:
-Nhập vào từ bàn phím điểm trung bình môn toán, lí, hóa, văn, anh của 1 học sinh.
- Em hãy tính điểm trung bình của 2 môn toán, văn (tính giá trị (toán+văn)÷2).
-Tính điểm trung bình tất cả các môn cho biết toán, văn có hệ số 2, các môn còn lại có hệ số 1.
-Hiện ra màn hình các giá trị với quy cách ra như sau: độ rộng cho toàn bộ giá trị là 6 trong đó có 2 chữ số thập phân.
1.Viết CT in tất cả các ước của 1 số n(n nhập từ bàn phím).
2.Viết CT in ra các số chẵn nhỏ hơn hoặc bằng n ( n nhập từ bàn phím).
Lập trình Scratch theo đề sau:
Nhân vật: thầy giáo và học sinh.
Thầy sẽ đưa ra 1 số nguyên dương N được nhập từ bàn phím.
Học sinh trả lời:
Nếu N là số chẵn thì thông báo là số chẵn.
Nếu N là số lẻ thì thông báo là số lẻ.
Quá trình nhập dữ liệu chỉ kết thúc khi nhập được 1 số vừa chia hết cho 2, cho 3.