Câu 3: Cho đoạn văn sau: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước. Lịch sử đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của dân ta. Chúng ta có quyền tự hào vì những trang lịch sử vẻ vang thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung,... Chúng ta phải ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc, vì các vị ấy là tiêu biểu của một dân tộc anh hùng.” a: Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? b: Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt nào? c: Câu văn " Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước." là loại câu gì? d: Nội dung đoạn trích trên là gì?
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
“Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả bè lũ bán nước và lũ cướp nước.”
(SGK Ngữ văn lớp 7, tập 2)
Câu 1. Đoạn văn trích từ tác phẩm nào? Của tác giả nào?
Câu 2. Nêu phương thức biểu đạt chính?
Câu 3. Câu cuối đoạn văn sử dụng hình ảnh nào thể hiện cụ thể sức mạnh của tinh thần yêu nước? Nêu giá trị của việc sử dụng hình ảnh ấy?
Câu 4. Dựa vào văn bản “Đức tính giản dị của Bác Hồ”, em hãy viết đoạn văn từ 8-10 câu chứng minh luận điểm: “Bác Hồ sống thật giản dị”.
đọc đoạn văn nghị luận sau và trả lời câu hỏi:
Dân ta có mọt lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xa xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.
a. Chỉ ra câu văn nêu vấn đề nghị luận trong đoạn văn
b. Để nhắn mạnh, làm nổi bật vấn đề nghị luận, tác giả đã sử dụng từ ngữ, hình ảnh nào đáng chú ý?
c. Theo em, ngày nay người Việt Nam có cần phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc ta không? Vì sao?
Thông qua văn bản “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”, em hãy Viết m hat Q t đoạn văn ngắn (khoảng 7 – 10 câu) về nhiệm vụ của bản thân trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước của nhân dân ta.
Đọc các câu sau và trả lời câu hỏi bên dưới:
a.Chị ba đến khiến tôi rất vui và vững tâm.
b.Chúng em học giỏi làm cho ba mẹ và thầy cô vui lòng
Tìm cụm chủ vị chính trong câu?Phân tích cụm chủ vị làm thành phần câu (dùng để mở rộng câu) và cho biết trong mỗi câu cụm chủ vị làm thành phần gì?
Giúp mình vs!!
Mai mình thi rồi 😭😭
đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi bên giới : Trong kháng chiến chống pháp và chống mĩ, thương binh được ưu tiên dành phần bưởi. Có cô gái vượt núi hàng chục ki-lô-mét chỉ cốt mang cho được mấy quả bưởi đến một trạm quân y.các anh bộ đọi qua làng nghỉ chân dưới gốc cây đa, mấy bà mẹ gánh nước chè xanh và mang bưởi ra tiếp
A)PTBD chính của dooaij văn là gì ??
B)tìm trạng ngữ và cụm chủ vijmowr rộng thành phần câu
Có cô gái vượt núi hàng chục ki-lô-mét chỉ cốt mang cho được mấy quả bưởi đến một trạm quân y.
C) nêu nội dung đọa trích
Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) Nêu suy nghĩ của em về tinh thần yêu nước của nhân dân ta trong thời đại hiện nay.
Cấu tạo của cụm chủ-vị trong câu văn:" Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước." Có gì đặc biệt? Nêu tác dụng của cách cấu tạo ấy