1.Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe thấy những yêu cầu và câu hỏi như sau:
-Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
-Cậu kể cho mình nghe, Lan là người như thế nào .
-Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
-Thơm ơi, lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm.
a) Gặp trường hợp như thế, theo em, người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b)Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó. Ví dụ nếu muốn cho bạn biết Lan là một người bạn tốt, người được hỏi phải kể những việc nhưng thế nào về Lan ? Vì sao? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vè An mà ko liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa dc ko?Vì sao
1 lần em tìm thấy món đồ chơi yêu thích của mình hồi bé nằm dưới gầm bàn học đầy bụi bẩn. Hãy tưởng tượng và kể lại cuộc nói chuyện của em với món đồ chơi đó
Giúp mik làm bài văn này với !!!
Kể câu chuyện lần đầu em được đi chơi xa
- Mọi người giúp mình với , mai kiểm tra 1 tiết rồi T _ T Không chép mạng nha
Chọn và thực hiện 1 trong các đề văn sau :
a) Hằng ngày, em gặp hoặc nghe kể rất nhiều chuyện người thật, việc thật. Hãy kể lại 1 trong những câu chuyện đó.
b) Kể về 1 kỉ niệm đáng nhớ( được khen, bị chê, gặp may, gặp rủi, bị hiểu nhầm,...)
c) Kể về 1 cuộc gặp gỡ ( gặp lại 1 người thân, đi thăm các chú bộ đội, gặp 1 bạn thiếu nhi nghèo vượt khó,...)
(Lập dàn ý và làm bài văn luôn)
Giúp em với ạ.
Câu 2 :Câu chuyện trên được kể theo ngôi thứ mấy? ? Hãy chỉ ra các nhân vật tham gia vào câu chuyện.?
Câu 3: Truyện xảy ra thời nào? Kế về chuyện gì? Nhân vật nào nổi bất? Tên truyện Thánh Gióng gợi cho em suy nghĩ gì về thái độ của người kể đối với nhân vật Thánh Gióng?
Câu 4: Hãy nêu một số sự kiện chính của truyện
Câu 5: Truyện liên quan đến sự thật lịch sử nào? Tìm những chi tiết tưởng tượng kỳ ào trong truyện? Tác dụng của các chi tiết kỳ ảo?
Câu 6: Theo em truyện đã phản ánh đuoc hiện thực và ước mơ gì của ông cha ta ?
Giúp mình bài văn này với ae: Ngày mai sẽ có một bài kiểm tra. Nhưng tối nay trăng sáng quá lũ trẻ trong làng rủ em ra bãi cỏ đầu làng chơi trò đánh giả trận( trốn tìm) em lững lự giây lát rồi quyết định đi chơi cùng các bạn....... Câu chuyện tiếp diễn sẽ như thế nào. Hãy kể lại.
Bốn truyện truyền thuyết về thời đại Hùng Vương đã học trong chương trình Ngữ Văn 6 kỳ 1 đã để lại cho em những ấn tượng sâu sắc về nguồn gốc dân tộc và công cuộc dựng nước của các vua Hùng.
Em hãy kể một câu chuyện tổng hợp về các thời vua Hùng bằng cách xâu chuỗi các sự việc chính trong 4 truyện truyền thuyết ấy!
GIÚP MÌNH VỚI AK! MAI MK PHẢI NỘP RỒI! ĐÂY LÀ ĐỀ THI HSG VĂN NHA, CHO NÊN CÁC BẠN VIẾT LÀM SAO MÀ ĐƯỢC 4 TRANG NHÉ! THANKS
Một buổi sáng em ra khu vườn ngắm nhìn loài hoa, cây cối, lắng nghe âm thanh của mọi vật. Viết một bài văn kể lại cuộc trò chuyện giữa em vs loài cây, con vật. Giúp vs, cần gấp
Bướm và ong gặp nhau trong 1 vườn hoa và cùng nhau trò chuyện về cuộc sống của mk. Em hãy kể lại cuộc đối thoại đó theo trí tưởng tượng của em .