Ngày mai em có một bài kiểm tra nhưng tối nay trăng sáng quá, lũ trẻ trong xóm lại rủ em ra bãi cỏ đầu làng để chơi trốn tìm. Em lưỡng lự trong giây lát rồi quyết định đi chơi cùng các bạn.
Câu chuyện trên diễn ra như thế nào ? Em hãy tưởng tượng và kể lại.
Kể câu chuyện lần đầu em được đi chơi xa
- Mọi người giúp mình với , mai kiểm tra 1 tiết rồi T _ T Không chép mạng nha
1 lần em tìm thấy món đồ chơi yêu thích của mình hồi bé nằm dưới gầm bàn học đầy bụi bẩn. Hãy tưởng tượng và kể lại cuộc nói chuyện của em với món đồ chơi đó
Giúp mik làm bài văn này với !!!
Truyện Thánh Giongs mà em đã học là một văn bản tự sự. Văn bản tự sự này cho ta biết điều gì?(Chuyện kể về ai, ở thời nào, làm việc gì, diễnbiến của sự việc, kết quả ra sao, ý nghĩa của sự việc như thế nào?)Vì sao có thể nói truyện Thánh Giong là chuyện ngợi ca công đức của vị anh hùng làng Giong?
-Hãy liệt kê các sự việc theo thứ tự trước sau của truyện. Truyện bắt đầu từ đâu, diễn biến như thế nào, kết thúc ra sao?Từ thứ tự các sự việc đó em hãy suy ra đặc điểm của các phương thức tự sự.
Đề bài: Em hãy viết tiếp để hoàn chỉnh câu chuyện sau.
Em bé thông minh
Một cậu bé gánh khoai ra chợ bán. Vì đi quãng đường khá xa nên khi đến chợ thì đã quá muộn, chợ chẳng còn ai nữa. Cậu bé boounf rầu nghĩ đến việc đành gánh khoai trở về.
Đúng lúc đó, một ông chủ cửa hiệu bán bột mì gần đó gọi cậu bé vào. Ông bảo:
- Sau hôm nay cậu đi muộn thế? Khổ thân, bây giờ bỏ đi thì phí, gánh về thì cũng uổng công! Thôi để tôi mua hết cả gánh khoai cho nhé!
- Cảm ơn ông! May quá! Tôi có thể bán rẻ cho ông mà! - Cậu bé vui vẻ nói.
- Không cần đâu! - Ông chủ khoát tay - Tôi sẽ mua như giá chợ, chiểu có điều, tôi sẽ không trả bằng tiền mătj mà trả bằng bột mì. Cậu xem có được không?
Cậu bé vui mừng:
- Thế càng tốt thưa ông. Nhà tôi cần bột mì để làm bánh mà. Ông sẽ đổi như thế nào đây ạ!
- Thế này nhé, cậu phải dùng chính những cái sọt đựng khoai này để đựng bột mì. Cậu không được dùng đá hay giấy để lót đáy sọt.
Nghe ông chủ cửa hiệu bột mì nói vậy, cậu bé cảm thấy rất lo lắng. Đúng là sọt của cậu đan rất dày, có thể đựng được thóc, được ngô hạt,đựng đỗ tương nhưng đựng bột mì, lại đi đường xa về đến nhà khéo chẳng còn gì mất.
Nhưng rồi, sau một lúc suy nghĩ, cậu bé đồng ý. Cậu nói:
- Tôi đồng ý với điều kiện, xin ông chờ một lát ạ!
Sau đó cậu bé ..........................
Các bạn giúp giùm mình nhé! Mình đang cần gấp lắm!
1.Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe thấy những yêu cầu và câu hỏi như sau:
-Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
-Cậu kể cho mình nghe, Lan là người như thế nào .
-Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
-Thơm ơi, lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm.
a) Gặp trường hợp như thế, theo em, người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b)Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó. Ví dụ nếu muốn cho bạn biết Lan là một người bạn tốt, người được hỏi phải kể những việc nhưng thế nào về Lan ? Vì sao? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vè An mà ko liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa dc ko?Vì sao
Ngày hè được chơi đùa cùng lũ bạn trong xóm thật thú vị.Nhất là những đêm trăng sáng.Thôi thì đủ các trò:đáng trận giả,trốn tìm,bịt mắt bắt dê..Tất cả đã đi sâu vào kỉ niệm.Hãy tả lại một đêm trăng kỉ niệm mà em cho là đáng nhớ nhất trong kí ức tuổi thơ.
Hãy nhập vai nhân vật thạch sanh để tưởng tượng và kể lại câu chuyện Thạch Sanh đánh nhau với chằn tinh.
Giúp mình, chiều mai kiểm tra rồi!
Đề 1: Đề kể chuyện tưởng tượng : Trẻ em vẫn mơ ước vươn vai một cái trở thành tráng sĩ như thánh gióng Em hãy tưỡng tưởng tượng mình mơ thấy Thánh Gióng và hỏi ngài bí quyết , xem ngài khuyên em như thế nào
Đề 2: Kể về quê em đổi mới
( Lưu ý không chép trong mạng ) Các bạn thích làm đề nào thì làm