Nguyễn Thiếp đã chỉ ra lối học hình thức như thế nào ? Theo em lối học ấy mang lại kết quả gì ? chúng ta cần làm gì để lên án lối học hình thức ấy
theo nguyễn thiếp việc học ko chỉ liên qua đến mọi người mà còn liên quan đến cuộc sống,xã hội.quan hệ ấy đc hiểu như thế nào?
Thông qua bài "bàn luận về phép học 'của la Sơn phu tử Nguyễn thiếp để thực hiện ước mơ hoài bão của mình mỗi học sinh chúng ta cần lựa chọn một mục đích học tập đúng đắn. vâỵ mục đích học tập của em là gì? hãy giải thích vì sao lựa chọn mục đích ấy
Theo Nguyễn Thiếp, việc học ko chỉ liên quan đến mỗi con người mà còn quân hệ đến Quốc Gia, xã hội. Quan hệ ấy được hiểu như thế nào ? (dàn ý thôi, nhanh nhé mai phải nộp
Trong văn bản "Bàn luận về phép học" Nguyễn Thiếp đã đưa ra những phương pháp như thế nào?Hãy nêu nhận xét về phương pháp học đó
bàn về mục đích hoc tập nguyễn thiếp cho rằng "ngọc không mài...học điều ấy''
a)xác định mục đích học tập theo quan điểm của nguyễn thiếp.
b)bằng 1 đoạn văn 8-10 câu em hãy trả lời câu hỏi:trong hiện tại,để thực hiện mục đích của việc học tập theo quan điểm của nguyễn thiếp chúng tao cần phải học những gì và học như thế nào
Qua bài tấu Bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành
Mình đag cần gấp
câu 1: Xác định phương pháp biểu đạt chính của đoạn trích?
giúp mình với ạ!!!
“Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo”. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy.
Tìm kiểu hành động nói được thực hiện trong đoạn trích trên