Nghĩa của cụm từ " sức mạnh tiềm tàng " là gì ?
A. Sức mạnh bẩm sinh mọi người đều có .
B. Sức mạnh đặc biết của những người tài giỏi.
C. Sức mạnh để làm những việc phi thường.
D. Sức mạnh bình thường .
giúp tớ nha. chọn ý đúng nha .
cụm danh từ là gì ?
"cả đất trời " trong câu : THỦY TINH làm thành dông bão rung chuyển cả đất trời có phải cụm Danh Từ không
Hãy giải nghĩa từ "dâng" trong câu Thủy Tinh dâng nước lên cuồn cuộn đánh Sơn Tinh và cho biết đó là nghĩa gốc hay nghĩa chuyển
Trình bày cảm nhận của em về nhân vật Sơn Tinh và ý ngĩa kết thúc truyện
* Viết đoạn văn ( 8-10 câu ) chủ đề tự chọn. Trong đoạn sử dụng cụm danh từ ,số từ , chỉ từ . Có chú thích rõ
* Nêu suy nghĩ của em khi học xong bài "con hổ có nghĩa". TRÌnh bày trong 1 đoạn văn từ 8-10 câu
em bé thông minh giải những câu đố của ai?đố về nội dung gì?
thế nào là nghĩa của từ? hãy giải thích nghĩa của từ đi trong câu thơ sau:
bác đã đi rồi sao bác ơi
giải bài này nhanh nha mik đang gấp lắm á trong 25 phút oi
Help me !!!!!
+ Dòng nào không nói lên dặcđiểm chính của truyện kí trung đại ? Chọn phương án đúng.
A. Xoáy vào những chi tiết gay cấn nhất
B. Tìm đến những chi tiết giàu ý nghĩa nhất
C. Truyền bá một tư tưởng đạo đức có ý nghĩa nhân văn
D. Khai thác những mâu thuẫn trong xã hội
+ Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi bằng cách chọn phương án đúng.
Sơn Tinh không hề nao núng. Thần dùng phép lạ bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi, ngăn chặn dòng nước lũ. Nước sông dâng lên bao nhiêu, đồi núi cao lên bấy nhiêu. Hai bên đánh nhau ròng rã mấy tháng trời, cuối cùng Sơn Tinh vẫn vững vàng mà sức Thủy Tinh đã kiệt. Thần nước đành rút quân.
1) Đoạn văn được viết theo phương thức nào biểu đạt nào ?
A. Miêu tả B. Tự sự C. Biểu cảm D. Thuyết minh
2) Từ nào không phải là từ ghép ?
A. quả đồi B. thành lũy C. cuối cùng D. vững vàng
3) Từ nào không phải từ láy ?
A. xôn xao B.ròng rã C. cuối cùng D.vững vàng
4) Dòng nào là cụm danh từ ?
A. không hề nao núng B. dùng phép lạ
C. bốc từng quả đồi D. thành lũy đất
5) Dòng nào là cụm tính từ ?
A. đồi núi cao lên B. đánh nhau ròng rã
C. vẫn vững vàng D. đành rút quân
6) Dòng nào là từ mượn ?
A. bão lũ B. cuồn cuộn
C. Sơn Tinh - Thủy Tinh D. ngăn chặn
+ Từ '' lóc cóc '' được giải nghĩa như sau: '' Đi một mình, vẻ vất vả, đáng thương ''. Giải nghĩa như trên là theo cách nào ?
A. Trình bày khái niệm mà từ biểu thị
B. Đưa ra từ đòng nghĩa với từ cần giải thích
C. Đưa ra từ trái nghĩa với từ cần giải thích
+ Dựa vào truyện Thạch Sanh, em hãy đóng vai nhân vật Lí Thông ( hoặc một nhân vật khác tự chọn ), kể lại câu chuyện của mình và gửi lời nhắn nhủ đến mọi người : hãy bênh vực cái thiện, chống lại cái ác, noi gương tráng sĩ Thạch Sanh.
Mọi người ơi , giúp em với , bài này khác với bài trước ạ
1.A.Tìm và liệt kê cụm Danh từ , Cụm động từ , cụm tính từ có trong đoạn văn sau
B.Tìm 3 quan hệ từ có trong đoạn văn sau
Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay”
Mỗi khi câu hát đó vang lên em lại nhớ đến quê em. Quê em nằm ở ngoại ô Hà Nội. Nơi có những cánh đồng thẳng cánh cò bay.Đầm sen đang tỏa hương thơm ngào ngạt. Gió đưa hương sen trải đều lên khắp xóm làng. Những buổi chiều, em thường đc thả diều trên cánh đồng bát ngát , mênh mông. Người dân quê em rất hiền lành, chăm chỉ , thật thà . Họ giúp đỡ đỡ lẫn nhau khi có ai đang cần giúp . Em rất yêu quê hương của em
a)Câu sau được cấu tạo bởi mấy vị ngữ? Tác dụng của vị ngữ đó là gì?
- Cây ổi cứ ra hoa rồi rụng, quyết không bói quả, phụ công sức chăm bẵm, chờ mong của ông.
b)Xác định các từ ngữ thực hiện phép nhân hóa
- Trong bếp, ngọn lửa nhảy nhót reo vui phần phật, khói bay lên qua mái nhà rất nhanh, rất cao.
Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về bài học ý nghĩa mà câu chuyện thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng muốn gửi gắm. Trong đó có sử dụng cụm danh từ và cụm động từ
Các bn giúp mình nhé. Kk chép mạng và lưu ý là chỉ 1 đoạn văn ngắn thôi