nghệ thuật của câu tục ngữ này là :ẩn dụ nha
tác dụng : hàm ý nói những con người hưởng thụ phải biết biết ơn những người đã làm ra thành quả
*câu tục ngữ này = với câu "uống nước nhớ nguồn"
nghệ thuật của câu tục ngữ này là :ẩn dụ nha
tác dụng : hàm ý nói những con người hưởng thụ phải biết biết ơn những người đã làm ra thành quả
*câu tục ngữ này = với câu "uống nước nhớ nguồn"
Đề : Chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ ''Ăn quả nhớ kẻ trồng cây''
Các cậu phải tự làm đấy nếu không thì sẽ không được chọn đâu!
Chwusng minh sự đúng đắn của câu tục ngữ ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Viết đoạn văn ko quá 8 câu để giải thích câu tục ngữ "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây".
Em hãy lập dàn ý phát biểu cảm nghĩ về câu tục ngữ : " Ăn quả nhớ kẻ trồng cây."
Mk đang cần gấp. Cảm ơn nhiều.(.nhanh nhất mk tích cho nhé.)
cau tuc ngu:an qua nho ke trong cay .Chỉ rõ và nêu tác dụng của nghệ thuật ẩn dụ được sử dụng trong câu tục ngữ trên. Tại sao câu tục ngữ lại lược bỏ chủ ngữ?
Em hãy phân tích nghệ thuật của câu tục ngữ: "Học ăn, học nói, học gói, học mở"./.
LƯU Ý: CHỈ PHẦN NGHỆ THUẬT
nghệ thuật, nội dung và ý nghĩa của câu tục ngữ " Một mặt người bằng mười mặt của "
a) | Một mặt người bằng mười mặt của |
b) | Cái răng cái tóc là của con người |
c) | Đói cho sạch rách cho thơm |
d) | Học ăn, học nói, học gói, học mở |
e) | Không thầy đố mày làm nên |
g) | Học thầy không tầy học bạn |
h) | Thương người như thể thương thân |
i) | Ăn quả nhớ kẽ trồng cây |
k) |
Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao |
Hãy chia các câu tục ngữ trên thành các nhóm phù hợp và nhận xét về nội dung và nghệ thuật của mỗi câu trong nhóm
Nhận xét tục ngữvề chủ đề con người và xã hội, có ý kiến cho rằng: Những cau tục ngữ này thường rất giàu hình ảnh so sánh, ẩn dụ,hàm súc về nội dung, luôn chú ý tôn vinh giá đẹp của con người, đồng thời hứng tới các phẩm chất và lối sống tốt đẹp
Em có tán thành ý trên không? Vì sao
Các bn giúp mình nha
a) | Một mặt người bằng mười mặt của |
b) | Cái răng cái tóc là của con người |
c) | Đói cho sạch rách cho thơm |
d) | Học ăn, học nói, học gói, học mở |
e) | Không thầy đố mày làm nên |
g) | Học thầy không tầy học bạn |
h) | Thương người như thể thương thân |
i) | Ăn quả nhớ kẽ trồng cây |
k) |
Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao |
Hãy chia các câu tục ngữ trên thành các nhóm phù hợp và nhận xét về nội dung và nghệ thuật của mỗi câu trong nhóm
Nhận xét tục ngữvề chủ đề con người và xã hội, có ý kiến cho rằng: Những cau tục ngữ này thường rất giàu hình ảnh so sánh, ẩn dụ,hàm súc về nội dung, luôn chú ý tôn vinh giá đẹp của con người, đồng thời hứng tới các phẩm chất và lối sống tốt đẹp
Em có tán thành ý trên không? Vì sao
Các bn giúp mình nha