- Nghĩ ra nhiều phương pháp giải một bài toán
- Học tiếng anh bằng nhiều phương pháp
- Suy nghĩ, cải tiến để nâng cao sản lượng công-nông nghiệp bằng các phương tiện máy móc mới... bla..bla..
- Nghĩ ra nhiều phương pháp giải một bài toán
- Học tiếng anh bằng nhiều phương pháp
- Suy nghĩ, cải tiến để nâng cao sản lượng công-nông nghiệp bằng các phương tiện máy móc mới... bla..bla..
Cho dẫn chứng về những người ham học dẫn đến thành công vfa khẳng định tầm quan trọng của việc học.
ai giúp mình làm văn nghị luận chứng minh theo dàn ý sau được ko ạ?
Nội dung: Tục ngữ nói về con người và xã hội
1.Mở bài:
-Dẫn dắt vào đề
-Trích đề bài
-Định hướng: vấn đề đã được chứng minh qua văn chương, qua thực tế cuộc sống.
2.Thân bài:
-Giải thích nghĩa đen, nghĩa bóng câu tục ngữ
-Chứng minh vấn đề bằng những dẫn chứng trong thực tế cuộc sống, trong văn chương.(có phân tích dẫn chứng, xen miêu tả, tự sự, biểu cảm)
3.Kết bài:
-Khẳng định lại vấn đề trên
-Cảm nghĩ của bản thân
Cảm ơn các bạn trước!
Đề bài : Tuổi trẻ và tương lai đất nước
Chuyển dàn ý sau thành bài văn hoàn chỉnh giúp mình nha (Thêm dẫn chứng cho dàn ý của mình nữa)
a) Mở bài
- Dẫn dắt: nói về vai trò quan trọng của tuổi trẻ đối với sự tồn tại và phát triển của đất nước và nhân loại
- Luận điểm : tuổi trẻ là tương lai đất nước
b) Thân bài
* Trả lời câu hỏi là gì?
- Tuổi trẻ là tuổi thanh thiếu niên (dưới 30 tuổi), là tuổi sung sức nhất trong cuộc đời con người
- Mqh giữa tuổi trẻ và tương lai đất nước: tuổi trẻ là tương lai đất nước có mqh gắn bó chặt chẽ, ko thể tách rời (quan hệ nhân - quả)
-> Tuổi trẻ là tương lai đất nước
* Trả lời câu hỏi tại sao? (Tại sao tuổi trẻ là tương lai đất nước?)
- Tuổi trẻ là nền tảng, là cái gốc, là cốt lõi cho sự phát triển, cho sự tồn tại của 1 đất nước, 1 dân tộc, quyết định tương lai của đất nước phát triển hay suy vong (liên hệ với cuộc đời cng)
+ Tuổi trẻ có sức khỏe, có tri thức, có ước mơ hoài bão, năng động và sáng tạo,có tư tưởng và nhận thức tiến bộ sẽ là điều kiện để xây dựng đất nước, ptr vững mạnh
+Sự ptr của các nước châu Âu và 1 số nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc
+ Thế hệ trẻ VN trong lĩnh vực lĩnh hội tri thức khoa học
+ Tuổi trẻ là thế hệ năng nổ, tháo vát, có tri thức tiếp thu học hỏi kinh nghiệm của thế hệ cha ông thì việc xây dựng đất nước sẽ hiệu quả hơn (liên hệ với câu nói của Bác )
- Tuổi trẻ là năng lực, là động lực ptr của 1 quốc gia
- Tuổi trẻ phải đáp ứng đc những yêu cầu của 1 xh đang ptr (cả về tri thức, hiêu biết xã hội, kĩ năng sống)
-> Tuổi trẻ nhu thế nào thì tương lai của đất nước sẽ nthe đó
* Trả lời câu hỏi làm gì? (Phương hướng, biện pháp)
Ko ngừng phấn đấu, tích lũy tri thức, kinh nghiệm và kĩ năng sống để đủ sức xây dựng đất nước trong thời đại mới
c) Kết bài
- Tuổi trẻ có vai trò quan trọng ko thể thiếu trong cuộc đời mỗi người và cho sự tồn tại, ptr của 1 quốc gia, 1 đất nước
- Là học sinh cta phải sống và học tập sao cho xứng đáng và ko phụ lòng mong mỏi của cha ông
Cho một số câu có yếu tố biểu cảm, tự sự, miêu tả
Về sự lười biếng lơ là của học sinh trong học tập hiện nay.
🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏
Viết bài văn (khoảng 3 trang giấy kiểm tra, KO CHÉP MẠNG) chứng minh rằng văn học của dân tộc ta luôn ca ngợi những ai biết "thương người như thể thương thân" và nghiêm khắc phê phán những kẻ thờ ơ, dửng dưng trc người gặp hoạn nạn.
Dàn ý:
A. Mở bài
- Dẫn dắt vấn đề
- Nêu vấn đề (văn học dân tộc ta luôn...)
B. Thân bài
1. Giải thích
- Văn học dân tộc là gì
- Câu tục ngữ "Thương người như thể thương thân" (nghĩa đen, nghĩa bóng)
- Thế nào là kẻ luôn dửng dưng...
2. Chứng minh
- Luận điểm 1: Văn học dân tộc ta luôn ca ngợi...
+ Dẫn chứng: những người luôn biết quan tâm đến người khác (bà lão hàng xóm trong văn bản "Tức nước vỡ bờ", ông giáo trong "Lão Hạc"...) => Phân tích
+ Các câu tục ngữ, ca dao tương tự...
- Luận điểm 2: Văn học nghiêm khắc phê phán...
+ Dẫn chứng (Lí Thông với Thạc Sanh, cai lệ và người nhà lí trưởng trong "Tức nước vỡ bờ"...) => Phân tích
* Nhận xét, đánh giá vấn đề. Liên hệ thực tế cuộc sống
C. Kết bài: Khẳng định lại vấn đề, nêu cảm nghĩ bản thân
Gấp giúp mk với please (thương ng như thể thg thân 😅)!
Câu 1: Cho đoạn văn sau : Để ghi nhớ công lao người lính An Nam, chẳng phải người ta đã lột hết tất cả của cải của họ , từ chiếc đồng hồ, bộ quần áo mới toanh mà họ bỏ tiền túi ra mua, đến các vật kỉ niệm đủ thứ, v.v ...trước khi đưa ra họ đến Mác-xây xuống tàu về nước đó sao ? Chẳng phải người ta đã giao họ cho bọn súc sinh kiểm soát và đánh đập họ vô cớ đó sao ? Chẳng phải người ta đã cho họ ăn như cho lợn ăn và xếp họ như xếp lợn dưới hầm tàu ẩm ướt, không giường nằm, không ánh sáng, thiếu khôngc khí đó sao ? Về đến xứ sở, chẳng phải họ đã được một quan cai trị biết ơn đón chào nồng nhiệt bằng một bài điễn văn yêu nước : " Các anh đã bảo vệ Tổ quốc, thế là tốt . Bây giờ, chúng tôi không cần đến các anh nữa, cút đi ! " đó sao ?
Nêu yếu tố miêu tả , biểu cảm , tự sự trong đoạn văn . Nêu tác dụng của các yếu tố đó
Câu 2 : Viết đoạn văn nghị luận diễn dịch 5-6 câu về mạng xã hội
Câu 3 : Bằng những kiến thức đã học : Trong lòng mẹ , Lão Hạc , Tức nước vỡ bờ . Em hãy chứng minh văn học dân tộc luôn ca ngợi những ai biết thương người như thể thương thân và nghiêm khắc phê phán những kẻ thờ ơ dửng dưng trước người gặp hoạn nạn
Câu 4 : viết bài về văn học và tình thương ( Viết bài tập làn văn số 7 )
giúp tớ với ! Cảm ơn nhiều !
nêu nội dung chính của đoạn thơ sau:
"Đồng chiêm phả nắng lên không
Cánh cò dẫn gió qua thung lúa vàng
Gió nâng tiếng hát chói chang
Long lanh lưỡi hái, liếm ngang chân trời"
(trích "tiếng hát mùa gặt" cua Nguyễn Duy)
từ bài bàn luận về phép học hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành
Hiện nay một số bạn đang tập hút thuốc lá, bằng sự hiểu biết của mình, em hãy viết một bài văn nghị luận thuyết phục các bạn ấy bỏ thuốc lá.
Help me!!!!!!!!!