Nêu đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch đồng và thằn lằn.
@Nguyễn Trần Thành Đạt, mina-san giúp e với ạ
Nhầm =.= So sánh đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch đồng và thằn lằn.
Nêu đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch đồng và thằn lằn.
@Nguyễn Trần Thành Đạt, mina-san giúp e với ạ
Nhầm =.= So sánh đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch đồng và thằn lằn.
Cho mih hỏi câu này, mih cần gấp ạ
Hãy so sánh sự thụ tinh ở ếch đồng và thằn lằn?
a. Vì sao lại có sự khác nhau đó?
b. Sự thụ tinh ở thằn lằn tốt hơn ở ếch đồng bởi những đặc điểm gì?
c. Trứng thằn lằn lằn có vỏ dai. Tại sao trứng cá và ếch thiếu vỏ dai nhưng vẫn
sống được?
Câu 6: Nêu cấu tạo ngoài và trong của ếch đồng thích nghj lối sống nửa nước nửa cạn, so sánh với thằn lằn thích nghi với đời sông hoàn toàn trên cạn
1.Hàng ngang số 1 có 13 chữ cái
- phổi của thằn lằn có đặc điểm cấu tạo như thế nào thích nghi ở cạn
2
chứng minh sự tiến hóa hơn của thằn lằn so với ếch
so sánh đời sống sinh sản của thằn lằn và ếch
Lớp bò sát chia làm mấy bộ, nêu đặc điểm cấu tạo phân biệt bộ đó( nhanh nhanh giúp em nha)🥲
Biển pháp bảo vệ lớp lưỡng cư, lớp bò sát và lớp chim?(1)
Chú thích hình não của ếch và thằn lằn (2)
Mong sớm đc giải đáp ^.^
Tại sao lại nói Tiểu não và não trước có liên quan đến ĐỜI SỐNG VÀ HOẠT ĐỘNG PHỨC TẠP của thằn lằn? Phức tạp thế nào?
*Gợi ý: So sánh với ếch đồng
Làm ơn giúp mình với, câu này khó. Mình chỉ biết là câu trả lời có lên quan đến môi trường sống
Quan sát hình, nêu những đặc điểm cấu tạo ngoài đặc trưng phân biệt 3 bộ thường gặp trong lớp bò sát bằng cách chọn những nội dung thích hợp ở hình 40.1 Sgk để điền vào bảng dưới:
Đặc điểm cấu tạo | Mai và yếm | Hàm | Răng | Màng vỏ trứng | |
Tên bộ | Đại diện | .................. | ............... | ............. | ...................... |
Bộ Có vảy | Thằn lằn, rắn | ................. | .............. | ............. | ...................... |
Bộ Cá sấu | Cá sấu xiêm | ................ | .............. | ............. | .................... |
Bộ Rùa | Rùa núi vàng | ................ | ............... | ............. | .................... |