1. Bài tập 1: Tình huống: Trong giờ học Giáo dục công dân, cô giáo đưa ra nội dung thảo luận liên quan đến bài học quyền tự do ngôn luận: “ Theo em các hành vi gửi đơn kiện ra toà đòi quyền thừa kế có thể hiện quyền tự do ngôn luận không? Vì sao?”
Trong quá trình thảo luận, Hoàng có ý kiến: Hành vi gửi đơn kiện ra toà đòi quyền thừa kế là không thể hiện quyền tự do ngôn luận
Nam thắc mắc : Hành vi đó thể hiện quyền tự do ngôn luận vì người gửi đơn có quyền bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình để bảo vệ quyền lợi.
Cả hai bạn ai cũng muốn khẳng định ý kiến của mình là đúng nhưng không ai giải thích được vì sao.
Câu hỏi
a. Bằng hiểu biết của mình em hãy giải thích giúp 2 bạn hiểu được vấn đề trên?
b. Tại sao khi sử dụng quyền tự do ngôn luận phải tuân theo quy định của pháp luật?
Nêu ba tình huống thể hiện quyền tự do ngôn luận của em?
Nêu những quy định của pháp luật về quyền tự do ngôn luận?
hãy lấy 4 biểu hiện , hành vi thực hiện tốt quyền tự do ngôn luận của công dân
Hành vi nào thể hiện quyền tự do ngôn luận của công dân?
A. Làm đơn tố cáo với cơ quan Nhà nước về cán bộ có hành vi tham nhũng.
|
B. Viết bài đăng báo phản ánh việc làm gây thiệt hại đến tài sản Nhà nước.
|
C. Quay lại Clip người có hành vi xâm phạm tài sản Nhà nước.
|
D. Làm đơn khiếu nại đại biểu Hội đồng nhân dân trong kì tiếp xúc cử tri. |
Câu 7: Trong lớp học giờ sinh hoạt lợp các bạn tranh luận. Một bạn trong lớp thường nêu ra các quan điểm sai, nói xấu các bạn học khác. Khi có người phê phán, bạn ấy nói rằng mình có quyền tự do ngôn luận
1) Quan điểm bạn ấy đúng hay sai? Vì sao?
2) Nếu là bạn cùng lớp em sẽ làm gì trong tìn huống này
Em tán thành hay không tán thành với ý kiến sau đây? Vì sao? “Học sinh tuy còn nhỏ nhưng cũng là một công dân nên có quyền tự do ngôn luận.”
Em hãy phân biệt việc thực hiện tốt quyền tự do ngôn luận với lợi dụng quyền tự do ngôn luận để làm việc xấu
Trình bày suy nghĩ của e về hiện tượng mê tín, dị đoan, sử dụng mạng xã hội, facebook vi phạm quyền tự do ngôn luận.
Cảm ơn đã giúp mình.